Type Here to Get Search Results !

[Bài hát hay Việt Nam] Về đâu mái tóc người thương

...

Về đâu mái tóc người thương là một sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Hoài Linh. Hoài Linh (tên thật Lê Văn Linh), là một nhạc sĩ nhạc Vàng nổi tiếng. Trước 1975, ông hoạt động trong đoàn văn nghệ Vì Dân (thuộc Nha Cảnh sát Quốc gia) với cấp bậc Trung úy dưới quyền điều khiển của nhạc sỹ Nguyễn Văn Đông. Ngoài ra ông còn có 2 bút hiệu khác là Hà Vị Dương, Lục Bình Lê.

Một điều khó quên khi nghe ca khúc này chính là giai điệu, lời ca da diết ngọt ngào sâu lắng đến không nguôi. Một bài hát đậm chất Việt - Thứ âm nhạc mang nỗi lòng của đa phần lớp người đương thời (sau năm 1975). Cho đến khi bài hát được phổ biến qua nhiều chất giọng, bài hát đã đi vào lòng người Việt như chính hương vị món Phở thân thương quê nhà.
Riêng tôi, ca khúc này đến thật ngẫu nhiên trong một buổi chiều trên chuyến hành trình theo xe tải chuyển hàng ra Bắc. Khi mà lòng tôi đang rối bời sau những ngày chia tay mối tình đầu tiên. Có lẽ chẳng lúc nào bài hát lại dễ đi thẳng vào trái tim tôi nhanh đến thế. Từng ca từ đến giai điệu, chúng cứ gieo rắc rồi lại nhói lên những vết thương lòng với bao kỉ niệm trong một thời gian ngắn chưa thể nguôi.

Sở dĩ tôi đánh giá rất cao bài hát này bởi chính giai điệu và ca từ của nó. Nó thuần Việt, mang âm hưởng của các nhạc cụ và dân gian mà chỉ người Việt ta mới có. Vừa có gì đó mộc mạc, vừa chút hiện đại lại biểu lộ cảm xúc với các ca từ mộc mạc cô đọng nhất.

Về đâu mái tóc người thương là một khúc ca đáng để nghe... nên nghe và thưởng thức. Bài hát xứng đáng là một trong những bài hát Việt hay và đi cùng năm tháng.


LỜI BÀI HÁT
Về đâu mái tóc người thương


Hồn lỡ sa vào đôi mắt em
Chiều nao xõa tóc ngồi bên rèm
Thầm ước nhưng nào đâu dám nói
Khép tâm tư lại thôi
Đường hoa vẫn chưa mở lối.

Đời lắm phong trần tay trắng tay
Trời đông ngại gió lùa vai gầy
Lầu kín trăng về không lối chiếu
Gác cao ngăn niềm yêu
Thì thôi mơ ước chi nhiều

Bên nhau sao tình xa vạn lý cách biệt mấy sơn khê
Ngày đi mắt em xanh biển sâu, mắt tôi rưng rưng sầu
Lặng nghe tiếng pháo tiễn ai qua cầu
Đường phố muôn màu sao thiếu em
Về đâu làn tóc xõa bên rèm
Lầu vắng không người song khép kín

Nhớ em tôi gọi tên, chỉ nghe tiếng lá rơi thềm

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.