Type Here to Get Search Results !

Chuyện tấm Danh thiếp

Có lần khi đang chuẩn bị cùng vợ lái xe tới công viên đi dạo, tôi chợt nhớ ra mình đã bỏ quên danh thiếp ở trong nhà. Tôi dừng xe và bảo vợ rằng tôi sẽ quay về nhà để lấy chúng. “Anh không đùa đấy chứ? Đi dạo trong công viên mà anh cũng cần mang theo card-visit à?”, vợ tôi ngạc nhiên. Tôi cười và nói “Công việc của anh là thế, anh không biết trước khi nào sẽ gặp một khách hàng tiềm năng, thế nên anh không muốn ra khoài khi không có danh thiếp trong người”.

Trong bất kì tình huống nào, chúng ta càng chuẩn bị kĩ lưỡng để thực sự sẵn sàng, cơ hội chúng ta tận dụng được lại càng cao. Tôi biết rõ rằng hầu hết những người đi dạo ở công viên vào giờ đó đều thuộc độ tuổi về hưu. Các khách hàng tiềm năng của tôi đều đang trong giờ hành chính – nhưng điều đó không có nghĩa tôi sẽ không tìm thấy bất cứ cơ hội làm ăn nào.


Cũng vào ngày hôm đó, trong công viên tôi đã gặp gỡ một người đàn ông đang chơi đùa cùng con chó giống Đức của mình. Sau khi bắt chuyện, tôi đã “khai thác” được 3 thông tin quý báu: (i) anh ta và tôi là người đồng hương, (ii) anh ta là người yêu chó cảnh (iii) anh ta là ông chủ của 2 doanh nghiệp đang quan tâm đến dịch vụ mà tôi cung cấp. Theo kinh nghiệm của bản thân, tôi có thể kết luận rằng đây là một khách hàng cực kì tiềm năng. Thật may mắn, tôi có đem theo danh thiếp trong người nên tôi đã có thể gửi lại anh ta thông tin liên lạc của mình. Việc anh ta có đủ hứng thú gọi điện và mong muốn sử dụng dịch vụ của tôi vẫn còn chưa chắc chắn, nhưng hiển nhiên nếu tôi không đưa anh ta card-visit của mình, anh ta sẽ không thể có cách nào liên lạc lại với tôi nếu anh ta muốn.

Danh thiếp (hay card-visit) thực sự là công cụ cần thiết trong phát triển khách hàng. Một mẩu giấy nhỏ với tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, website thực sự chứa đựng năng lực marketing nhiều hơn bạn tưởng. Danh thiếp nhỏ gọn, để vừa vào ví, lại không hề tốn kém, vậy nhưng vô số những người tôi từng gặp không hề có thói quen mang theo danh thiếp bên người. Dĩ nhiên những người đó đã đánh mất một khách hàng là tôi, bởi tôi không tài nào nhớ nổi tên và thông tin liên lạc của họ.

Thêm vào đó, danh thiếp cũng thực sự quan trọng ngay cả khi bạn không có một công việc liên quan đến kinh doanh, giao dịch. Ở thế kỉ trước, sẽ không ai gọi điện đến nhà bạn nếu bạn chưa từng đưa cho họ tấm thẻ ghi số điện thoại. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm, bạn sẽ cần đưa danh thiếp cho những người quan tâm đến việc tuyển dụng bạn. Cũng giống như giới doanh nhân, những nhà tuyển dụng đôi khi cũng cần thông tin liên lạc sẵn có mỗi khi họ có một vị trí công việc trống và đang tìm người đảm nhận.

Vậy bạn đã tập cho mình thói quen luôn mang theo danh thiếp bên người hay chưa?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.