Type Here to Get Search Results !

Khi mẹ già rồi - Triệu Chiếu

Có nhiều cách để ca từ một bài hát đi vào trái tim mỗi người. Khi mẹ già rồi là một ca khúc như thế. Nhẹ nhàng sâu lắng tựa như những giọt sương mai khẽ rơi qua kẽ lá. Mộc mạc và đẹp đẽ, Dịu dàng như bàn tay khẽ vuốt ve mái tóc của người mẹ đang âu yếm nhìn con mình khôn lớn. 

  • Ca khúc: Khi mẹ già rồi - 当你老了
  • Ca sỹ: Triệu Chiếu - 赵照
  • Lời :Diệp Chi -叶芝 Triệu Chiếu - 赵照
  • Nhạc: Triệu Chiếu - 赵照
  • Time+Encode: Thiên Nguyệt Phong

Tôi nhớ đã hơn một lần viết những xúc cảm của về một bài hát nào đó, nhưng mỗi bài lại mang những sắc thái riêng khiến trái tim tôi không ngừng xao động. Lắng lòng mà nghe, mà cảm mỗi ca từ của tác giả dành tặng cho người mẹ đáng kính của mẹ. Lời ấy chắc hẳn không phải chỉ mỗi tác giả, mà sau khi ca khúc trình diễn, thì đó là lời của hàng triệu người con dành cho những người mẹ của mình.


Thật may mắn khi ta gặp một bản tình ca đẹp với giai điệu đẹp du dương đưa tâm hồn lắng lại giữa dòng đời xuôi ngược. Ta chợt tìm lại những ký ức về người mẹ đã lâu rồi không một lời hỏi han, hay một cuộc điện thoại chỉ để nói vài lời "con nhớ mẹ".

Thời gian và tuổi tác đã lấy đi nhiều thứ, trong đó có sự thanh xuân của những người mẹ. Rèm mi dần khép, những nếp nhăn không hẹn cũng nổi lên như vết sẹo của thời gian. Mái tóc chẳng còn đen óng, suông mượt và thơm đẫm mùi hương, thay vào đó, những sợi trắng pha lẫn trong đám tóc đen càng thể hiện vẻ yếu nhược ngày qua ngày nơi thềm nắng những ngày thu. 

Bài ca của mẹ thì bài nào cũng đẹp. Những bài ca của những người con viết cho mẹ, viết về mẹ lại muôn màu muôn vẻ. Khi mẹ già rồi - tuy không dài, không có nhiều ca từ nhưng đủ để người nghe tĩnh lòng mà cảm. Phải, đó là bài ca trong trái tim tôi - Bài ca dành tặng cho mẹ.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.