Type Here to Get Search Results !

Làm túi giấy từ báo cũ

Những túi giấy làm từ báo cũ vừa tiện lợi lại không kém phần phong cách. Bạn có thể lựa chọn kích thước túi theo ý thích, chỉ cần làm đúng các bước, những số đo dưới đây dùng để làm một chiếc túi giấy cao khoảng 11 cm, ngang 10 cm và bề rộng 7cm.

Bước 1: Chồng hai trang báo lên nhau và dán dính lại. Hai lớp sẽ làm chiếc túi chắc chắn và chịu sức nặng nhiều hơn. Sau đó lựa chọn khu vực hình ảnh, dàn trang trên báo mà bạn cảm thấy thích nhất, cắt ra thành một hình chữ nhật rộng 35 cm và cao 19 cm. Tuy nhiên, lúc cắt, bạn nhớ canh sao cho không dính phần nếp gấp giữa trang báo, nếu có thì phải đúng vị trí cần gấp của chiếc túi.


Cắt hình chữ nhật ở khu vực hình ảnh, dàn trang báo bạn thích nhất 

Bước 2: Lật lại để phần chi tiết bạn thích sẽ ở ngoài bìa túi. Gấp theo sơ đồ dưới đây:

Gấp từ trên xuống 3cm, 5cm lên từ đáy. Sau đó đo và tạo nên các đường nếp gấp dọc như sơ đồ. Mặt trước và sau túi là đoạn 10 cm, bên hông túi 7 cm, và 1 cm là đoạn để dán nối thành túi


Bước 3: Cắt hai miếng bìa cứng hình chữ nhật ngang 10 cm và dài 3cm và dán vào vị trí màu trắng như hình trên. Hai miếng bìa sẽ nằm ở miệng túi và củng cố các mép.

Dùng keo đán đoạn nắp 3cm phía trên xuống, bọc cả phần bìa cứng lúc nãy lại. Tiếp theo là gấp theo các nếp dọc và dán cố định đoạn 1cm bọc qua phần mặt túi 10 cm đầu tiên để thành hình ống.

Nhớ thêm ít keo để các lớp đều dính vào nhau và không bị vểnh ra ngoài.


Sản phẩm sau khi dán bước 3
 

Bước 4: Ở nếp gấp của đoạn 5cm, gấp vào trong như gói quà, dùng keo dán lại để tạo thành đáy túi.


Nhớ dùng keo dán chặt các mảnh gấp vào với nhau

Bước 5: Sau khi dán đáy, bạn sẽ có một chiếc túi cơ bản như hình đầu tiên. Cắt thêm một miếng bìa cứng ngang 10cm, dài 7cm và dán nó vào đáy túi để làm nó chắc chắn hơn và cũng che đi các phần gấp, như hình thứ 2


Bước 6: Đục mỗi bên thành túi 2 lỗ để xỏ dây, cố định gây bằng nút gút. Thề là bạn đã có chiếc túi giấy bảo vệ môi trường cực phong cách.
 
Nếu có thời gian, hãy làm một loạt túi, và cất để dùng dần, không hề tốn diện tích. Chỉ cần gấp hai mép bên hông vào trong, gấp đáy túi lên như hình trên, chiếc túi giấy sẽ được xếp lại gọn gàng, thẳng thướm.


Tags

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.