Type Here to Get Search Results !

Thuật kinh doanh 7 chữ của người Mỹ


7 chữ gọn gàng đó, viết tắt là:
D - O - L - L - A - R - S.

1. Demand: Nhu cầu

2. Organize: Tổ chức

3. Listen: Lắng nghe

4. Language: Ngôn ngữ (Khả năng sử dụng ngôn ngữ để thuyết phục)

5. Articulate: Ngôn ngữ (kinh doanh)

6. Results: Thành quả

7. Seize: Nắm thời cơ

Nhu cầu có nghĩa là, nhân viên tiếp thị phải hiểu biết rõ và tìm mọi cách đáp ứng, thoả mãn các nhu cầu của thị trường cũng như sở thích của khách hàng.

Tổ chức khẳng định sự cần thiết phải có một tổ chức tiếp thị có năng lực; các nhân viên phải có kiến thức nội - ngoại thương, về hàng hoá, pháp luật, xã hội học, tâm lý học, ngoại giao, địa lý và có khả năng tự quyết.

Lắng nghe chỉ rõ, nhân viên tiếp thị phải biết lắng nghe ý kiến của khách hàng cũng như các thông tin phản hồi, để qua đó nắm bắt thị trường.

Ngôn ngữ có nghĩa là, nhân viên tiếp thị phải thông thạo ngôn ngữ và văn hoá của thị trường mà mình nhắm tới.

Ngôn ngữ kinh doanh có nghĩa là, khi giao dịch, nhân viên tiếp thị phải thể hiện rõ được rằng, tôn chỉ và mục đích của công ty lấy "Khách hàng là thượng đế", "chất lượng trên hết"; biết phản ứng linh hoạt trong các tình huống cụ thể.

Thành quả, phải nắm bắt tình hình bán hàng của công ty, tổng kết hiệu quả kinh doanh ở từng thị trường, để không ngừng cải thiện việc bán hàng đạt hiệu quả cao hơn.

Nắm thời cơ có nghĩa là, trong kinh doanh phải tinh nhạy phát hiện và nắm bắt thời cơ để tiêu thụ được nhiều hàng hoá càng nhiều càng tốt.

7 chữ này luôn quan hệ khắng khít với nhau làm nên nghệ thuật kinh doanh đầy hiệu quả, để biến cẩm nang gồm 7 chữ đó thành chỉ một chữ - Dollars (những đồng USD), mục tiêu cuối cùng của kinh doanh.

Trích Doanh nhân Sài Gòn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.