Type Here to Get Search Results !

Vật liệu MDF - Đẳng cấp mới



Đã từ lâu, với không ít người, việc phải dùng đồ gỗ công nghiệp là chuyện cực chẳng đành, dù cho nó được ra sức quảng bá sản xuất từ cốt liệu MDF nhập khẩu cao cấp, có khả năng chống chọi mối mọt bởi đã trải qua quá trình xử lý hóa chất kỹ lưỡng.

Đúng là mối không thể phá hoại được MDF, nhưng MDF lại tỏ ra quá yếu đuối trước thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều… Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào sử dụng, lớp pvc bao phủ bề mặt bên ngoài đã bong tróc. Mất lớp “áo giáp” bảo vệ, phần cốt liệu MDF bên trong nhanh chóng bị ăn mòn và xuống cấp nhanh và tệ hại gấp nhiều lần so với bị… mối xông! Bụi gỗ và mạt cưa tróc rất nhanh, bề mặt sản phẩm rỗ lỗ chỗ, các vị trí chịu lực bỗng hóa nên nguy hiểm. Câu chuyện ngụ nguôn về “chuột sợ mèo - mèo sợ nước - nước sợ thành - thành sợ chuột - và chuột lại sợ…mèo” ngẫm ra giống hệt bài toán quẩn quanh không có lời giải của ngành gia công gỗ công nghiệp! Do đó, trong dòng gỗ nội thất - các sản phẩm MDF chưa bao giờ được xếp vào hàng “có sao có vạch”!

Thế nhưng tới đây, một dòng sản phẩm mới cũng hình thành từ cốt liệu MDF ra mắt thị trường sẽ làm thay đổi tận gốc quan niệm về chất lượng và đẳng cấp đồ gỗ công nghiệp. Giá bán dự kiến một sản phẩm tủ bếp từ 9 - 13 triệu/m dài. Điều gì khiến U-Funiture - tên thương mại của dòng sản phẩm đó - tự tin xếp hàng “cao giá” trên thị trường đồ gỗ nội thất?

Nguyên nhân đáng nói nhất là, ngay từ khâu lựa chọn công nghệ - chủ đầu tư U–Funiture là Cty CP Sông Đà Thăng Long đã tìm được nhà cung cấp công nghệ có uy tín cao của Hàn Quốc. Hãng sản xuất này sở hữu nguồn “vũ khí” đa dạng về công nghệ khắc chế tối đa sự xâm nhập của hơi nước cũng như độ ẩm của không khí vào phần kết cấu cốt liệu MDF phía trong.

Trước hết, toàn bộ các mép gỗ bao quanh rìa sản phẩm đều được dán chỉ keo PVC với độ chuẩn xác cao. Lớp chỉ keo này có độ bám dính lên bề mặt cốt liệu MDF rất chắc chắn, bởi thao tác “dán chỉ” được thực hiện trên hệ thống máy móc được lập trình chuẩn xác về yêu cầu kỹ thuật. Hỗ trợ thao tác này, cần sử dụng tới một loại keo dán tương thích đặc biệt đã kết nối chỉ dán PVC với cốt liệu MDF khác chất phía trong. Đáng nói là lớp keo đó chống được sự giãn nở khi chênh lệch nhiệt độ xảy ra. Điều này hầu như chưa có nhà sản xuất đồ gỗ nội thất công nghiệp tại Việt Nam nào đi sâu nghiên cứu và ứng dụng trong đầu tư - sản xuất .

Sau khi “mặc” lớp áo PVC với quy trình dán chuẩn mực, phần kết cấu MDF còn được bao phủ tới 3 lớp bảo vệ: Thứ nhất là lớp sơn lót UV phía trong như một lớp màng cách nước, tiếp đến là lớp sơn màu hoặc sơn tạo hoa văn, ngoài cùng lại dùng sơn phủ bóng. Quy trình sơn 3 lớp là một nguyên tắc bắt buộc để sản phẩm gỗ công nghiệp đạt đến chuẩn mực kỹ thuật quốc tế, nhưng hầu như rất hiếm nhà sản xuất nào của Việt Nam tự giác tuân thủ quy chuẩn này. Một cán bộ kỹ thuật phụ trách sản xuất nhà máy cho hay: Trước khi sơn, toàn bộ sản phẩm đã đánh ráp sẽ được đưa vào 1 phòng hút bụi, những hạt bụi và mạt cưa li ti còn bám dính sót lại trên bề mặt sẽ được hút sạch ra ngoài, tới bộ lọc khí Wonjeon đặt bên ngoài xưởng máy. Và cuối cùng, sau 3 lớp sơn quy chuẩn, sản phẩm sẽ được sấy ở nhiệt độ 800C trong thời gian bắt buộc để đạt độ bóng đẹp cần thiết.

Ở một số dòng sản phẩm cao cấp của U-Funiture còn có lớp nẹp nhôm bọc ôm kín rìa ngoài tại những vị trí thường xuyên cọ xát với tay cầm và hơi nước. Tất cả những “tiểu tiết” đó có tác dụng như một bức thành trì chặn đứng nguy cơ nước thâm nhập, giảm thiểu tối đa khả năng trương nứt biến dạng kết cấu MDF phía trong.

Các sản phẩm nội thất thương hiệu U-Funiture cũng chứng tỏ sức hấp dẫn đặc biệt của mình ngay trong những đơn hàng đầu tiên được chào tại KĐT Usilk City. Bên cạnh thiết kế kiểu dáng công nghiệp lạ, đẹp, rất thuận tiện cho người nội trợ thì toàn bộ phụ kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc như Hyundai, Samho, WonJeon, Hyundae Sangi… mang đến những ưu điểm vượt trội. Đó là những bộ giảm chấn để tránh va đập mạnh khi đóng mở cánh tủ hay ngăn kéo quá mạnh tay; tự động “hít” ngăn kéo khít lại nếu lực đẩy chưa đạt độ chuẩn cần thiết, bộ khử khuẩn tiệt trùng cho dao thớt, bếp gas 4 bếp âm kèm lò vi sóng phía dưới…

Về kiểu dáng công nghiệp, U-Funiture có thiết kế đã được cân nhắc tới yếu tố thuận tiện phục vụ quy trình nấu bếp, từ khâu chuẩn bị thực phẩm - làm sạch - chế biến đến khu vực “tập kết” các món trong thực đơn trước khi chúng được chuyển tới bàn ăn. Việc thoạt nghe đơn giản, nhưng không phải nhà cung cấp bộ tủ bếp nào cũng chú tâm cho những “nghiên cứu” nhỏ mà sâu sắc và ý nghĩa như vậy.

Một khách hàng của Usilk City khi thăm nhà mẫu cho hay, anh là một người từng sống và làm việc nhiều năm ở nước ngoài nên rất tán thành quan điểm sử dụng đồ gỗ nội thất công nghiệp để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh và rừng già - nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá.

(Theo Baoxaydung

Tags