Type Here to Get Search Results !

Xây dựng liên kết Website


Cấu trúc nội liên kết (internal link structure) của một trang Web phải đảm bảo:
  1. Các liên kết của trang phải đảm bảo thông suốt từ trang chủ đến những trang con và ngược lại.
  2. Các trang quan trọng nhất phải được liên kết một cách dễ dàng nhất từ trang chủ. Sao cho càng ít lần nhấn chuột nhất có thể là bạn đã di chuyển đến được các trang đó. Liên kết càng trực tiếp đến trang chủ bao nhiêu thì máy tìm kiếm càng xếp hạng cao bấy nhiêu. (Tham khảo trang chủ Diễn Đàn Sinh Viên Việt Nam).
  3. Hãy liên kết tới trang mà bạn muốn có thứ hạng cao từ các trang khác trên Website của bạn. Các đơn giản nhất để có các liên kết tương quanđến một trang đó chính là liên kết tới trang đó trong Website của bạn.
  4. Sử dụng các từ khóa theo đuổi như là chuỗi ký tự liên kết2 trong đường dẫn trỏ tới các trang này. Hãy sử dụng các từ khóa tương quan và ăn khớp với nội dung trang trỏ đến nhằm làm cho máy tìm kiếm hiểu trang Web của bạn tương quan tới từ khóa nào.
  5. Hãy sử dụng đường dẫn URL tuyệt đối. Không bao giờ liên kết tương đối tới trang ví dụ “/trangchu.html” mà phải sử dụng liên kết tuyệt đối dạng “http://www.website.com/trangchu.html”. Nếu người khác lấy nội dung trang của bạn thì bạn sẽ có đường link trỏ ngược lại trang của bạn từ các trang copy này (backlinks).
  6. Thêm thẻ “nofollow” và tất cả các đường dẫn mà bạn cho là không quan trọng cho thứ hạng tìm kiếm. Ví dụ các trang về nội qui, điều kiện giao dịch, etc. Bạn cũng có thể dùng các thẻ nofollow này cho các trang trùng nội dung, phiên bản in, etc mà có thể ảnh hưởng tới hạng (Xem thêm phần bộ lọc nội dung kép)
  7. Sử dụng file robots.txt3 hoặc thẻ meta robots để loại bỏ nội dung trùng lặp hoặc các trang không liên quan nhằm chặn bọ tìm kiếm đánh chỉ số. Bước 6 này khá giống bước 5. Nếu như bọ tìm kiếm không mất thời gian cho các trang trùng lặp hay không quan trọng thì nó sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn các trang mà bạn muốn xếp hạng cao.
  8. Kiểm tra lỗi 4044 và chỉnh sửa nó sao cho chuyển hướng thông báo lỗi này tới các trang phổ biến, quan trọng nhất.
Những mối liên kết đến (link inbound):

  • Cần phải đến từ những trang Web liên quan
  • Nên bao gồm những từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trong các cỗ máy tìm kiếm
  • Không nên đặt link text giống nhau 100% ở tất cả mọi trang web. Như vậy sẽ không được coi là tự nhiên đối với các Search engine.
  • Nên chứa đựng những văn bản mối liên kết khác nhau nhưng có liên quan để chỉ cho những cỗ máy tìm kiếm rằng website của bạn có thông tin giá trị về một đề tài đặc biệt. 
  • Ghi chú: Khi bạn có những mối liên kết tới trang web của các bạn, hãy coi trọng chất lượng, không phải số lượng. Không nên đăng ký website của mình vào các trang web mà có thể cho đăng ký thoải mái hàng trăm mối liên kết mỗi ngày. Những cỗ máy tìm kiếm không thích những hệ thống này và chất lượng của những mối liên kết này nói chung rất thấp. Tốt hơn hơn tập trung vào những mối liên kết ít hơn với chất lượng cao hơn.
  • Đừng áp dụng các công cụ tự động hóa việc đăng ký liên kết, vì đó có thể là dấu chấm hết cho web site của bạn khi các cỗ máy tìm kiếm cho rằng bạn là spam. Nên nhớ, mục tiêu của bạn là số lượng khách truy cập, vị trí cao của các từ khóa và sự phát triển nhanh của trang web.
Nguồn: Tổng hợp
Tham khảo:
Link 1: Tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội trong website
Link 2: Sơ đồ liên kết website thân thiện với bộ máy tìm kiếm
Link bài viết: Xây dựng liên kết Website
Hình ảnh minh họa: Internet