Type Here to Get Search Results !

Đặt hy vọng vào một ai đó

Nhìn vào tương lai đừng chỉ nhìn vào quá khứ

Có người chỉ nhìn vào quá khứ để đặt dấu chấm hết cho những người có quá khứ không mấy tốt đẹp! Họ không biết quá khứ và hiện tại là cả một khoảng cách dài, sẽ sai lầm nếu chúng ta nhìn vào quá khứ để đánh giá một người ở hiện tại! Bởi rất có thể họ đã rủ bỏ con người quá khứ để trở thành một con người mới! Đừng bao giờ biến mình thành kẻ nhỏ nhen và thiển cận khi đánh giá một ai đó chỉ dựa vào những gì bạn biết về họ ở quá khứ bạn nhé! Hãy học cách nhìn nhận và đánh giá người khác một cách công bằng với những gì họ có ở hiện tại! Có như thế bạn mới không phạm phải sai lầm!

Với rất nhiều người, họ ít chấp nhận hay ít đặt hi vọng, niềm tin và cả tình cảm vào những người đã từng phạm sai lầm ở quá khứ! Bởi họ cho rằng, những người đã phạm sai lầm thì chẳng còn gì để được tôn trọng và tin yêu! Nhưng con người là “ động vật cao cấp nhất” trên thế giới, biết cảm nhận, biết phân biệt đúng sai và thay đổi tích cực khi họ nhận ra sai lầm của mình! Đến Phật gia cũng đã nói rằng: dũng cảm nhất là người đứng dậy sau khi vấp ngã! Vậy nên bạn hãy cho họ một cơ hội để làm lại từ đầu! Đừng tước đoạt niềm tin, niềm hi vọng của những người đã từng phạm sai lầm hay tội lỗi bạn nhé! Bởi vì người biết mình sai và sẵn sàng sửa sai mới thực sự là người đáng để bạn yêu thương và đặt niềm hi vọng!

Đặt hi vọng vào một ai đó

Có bao giờ bạn yêu thương một ai đó nhưng họ lại làm bạn thất vọng và chán chường chưa? Có bao giờ bạn gieo hi vọng vào họ nhưng cuối cùng chỉ gặt được sự thất vọng tràn chề chưa? Có những người dù chúng ta có hi vọng bao nhiêu, đặt bao nhiêu niềm tin nhưng cuối cùng họ vẫn làm ta buồn lòng!

Thế nhưng có những người dù cố gắng bao nhiêu vẫn không nhận được từ chúng ta những niềm hi vọng và sự tin yêu mà họ khao khát! Đon giản chỉ vì chúng ta nghĩ rằng họ không thể cho chúng ta điều mà ta cần! Thế nhưng, có những điều chúng ta không thể đoán trước được! Vậy nên đừng bao giờ tuyệt tình với người khác, hãy cho họ niềm tin niềm hi vọng nhưng đừng bao giờ để họ hiểu nhầm thành ý của bạn! Nếu bạn không yêu một ai đó cũng đừng gieo niềm hi vọng cho họ, hãy nói cho họ biết bạn biết họ yêu mình và trân trọng những gì họ dành cho bạn! Nhưng tình cảm đó bạn không đáp lại được! Đừng bao giờ nghĩ rằng, khi bạn cắt đứt mọi niềm hi vọng của người khác bạn sẽ khiến cho họ phải từ bỏ một cách dễ dàng! Điều này đôi lúc sẽ phản tác dụng đấy, bạn ạ! Vậy nên hãy khéo léo trong giao tiếp và ứng xử để không bao giờ phạm những sai lầm đáng tiếc!

Nếu bạn không tin tưởng vào một ai đó cũng đừng làm họ tổn thương, hãy cho họ niềm hi vọng vào ngày mai, vào tương lai của chính mình! Có rất nhiều bậc cha mẹ khi thất vọng về một người con nào đó thường nói những lời làm chúng bị tổn thương, điều này chỉ làm cho quan hệ cha mẹ và con cái trở nên xấu đi mà thôi! Hãy nhớ rằng khi bạn đặt niềm tin, niềm hi vọng vào một ai đó bạn sẽ làm cho họ trở nên quyết tâm hơn, tin tưởng vào chính mình hơn!

Gieo hi vọng gặt thành công

Dù biết rằng gieo hi vọng đôi khi chúng ta gặt phải quả đắng nhưng đừng vì thế mà không dám đặt hi vọng vào những người xung quan và chính cả bản thân mình! Dù chúng ta cố gắng thế nào đi nữa đôi khi nghịch lý cuộc đời vẫn gõ cửa chúng ta và buộc chúng ta phải chấp nhận nó!

Bạn hãy nhớ rằng, chỉ cần chúng ta tin tưởng không đánh mất niềm tin vào cuộc sống vào con người thì niềm hi vọng luôn đủ đầy để chúng ta gieo vào cuộc sống! Thế nên đừng bao giờ chỉ biết chỉ trích người khác hay thất vọng tràn trề về một ai đó mà hãy biết nhìn những điều tích cực có ở họ để đặt hi vọng cho những điều chúng ta tin tưởng! Có như vậy chúng ta mới có thể hình thành thói quen hi vọng vào những điều không thể! Khi biết mình sẽ cố hết sức để có được thứ mà người cho rằng không thể thì đó chính là lúc bạn vượt qua giới hạn vốn! Đây là điều không phải ai cũng kiếm tìm được!

Hãy biết gieo hi vọng và đặt hi vọng vào những người chúng ta thiếu tin tưởng để không chỉ cho họ niềm tin cơ hội và cả những động lực để cố gắng hơn trong cuộc sống! Đừng quên bỏ cho mình một lá phiều niềm tin bạn nhé!