Type Here to Get Search Results !

Câu chuyện đứa bé cắt cỏ


Một đứa bé cắt cỏ gọi điện cho một quý bà họ Trần:

- Thưa bà, bà có cần người cắt cỏ không ?

Bà ta liền trả lời:

- Tôi không cần, tôi đã thuê một người cắt cỏ rồi!

Cậu bé lại nói:

- Tôi cos thể giúp bà nhổ cỏ dại trong vườn hoa của bà

Bà ta trả lời:

- Người cắt cỏ mà tôi thuê cũng đã làm chuyện đó

Cậu bé lại nói:

- Tôi có thể giúp bà xén cỏ ngay hàng thẳng lối

Bà họ trần nói rằng:

- Người mà tôi thuê cắt cỏ cũng đã làm việc đó. Cảm ơn cậu, tôi không cần thuê một người cắt cỏ mới nữa đâu!

Cậu bé liền cúp điện thoại, lúc đó đứa bé cùng phòng với nó hỏi rằng:

- Chính bạn đang làm thuê cho bà họ Trần ấy cơ mà?

Tại sao lại gọi điện hỏi bà ta như thế ?

Cậu bé đáp lại rằng:

- Mình chỉ muốn biết rằng công việc mình làm được đánh giá như thế nào thôi.

Lời bình:

Đối với khách hàng của bạn, bạn phải luôn tìm hiểu khách hàng có vừa ý với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp không. Cần biết rõ những gì bạn đã làm tốt, những gì còn chưa làm tốt. Đó là phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn luôn tiến bộ và dẫn đầu trong lựa chọn của khách hàng.

Rất nhiều công ty và cá nhân khi đánh mất khách hàng mới hối hận rằng: “Tại sao trước kia mình không nắm bắt được mong muốn của họ?”. Nếu như chúng ta giống như cậu bé cắt cỏ luôn tìm hiểu ý kiến phản hồi của khách hàng, thì chúng ta sẽ luôn giữ được khách hàng và sự ủng hộ lâu dài của họ.
Trích cuốn: Biết người biết mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.