Ở nơi công sở, ngoài những việc rõ rệt như tán tỉnh đồng nghiệp, tìm việc làm khác trên máy tính của công ty, nói xấu sếp… còn có những việc khác cũng khiến bạn có nguy cơ bị sa thải vì vậy hãy cẩn thận với những lời nói và hành động của mình.
Các trang mạng xã hội
Bạn không nên thường xuyên gửi email, viết lên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, xem các video mà quên mất rằng rất có thể các hoạt động trong máy tính của bạn luôn được theo dõi. Đăng tải các bức ảnh chụp tại một buổi tiệc tối hôm trước lên Facebook trong giờ làm có thể không phải là một ý tưởng sáng suốt. Ngồi trên bàn làm việc buôn chuyện về một cuộc họp chán ngắt bạn phải tham dự cũng không phải ý hay. Hãy nghĩ rằng bạn là một ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế và tất cả những việc bạn thể hiện ở văn phòng đều được tất cả nhìn vào.
Các mối quan hệ
Trong các mối quan hệ nơi công sở, bạn nên tránh những việc sau: sử dụng điện thoại nhắn tin không ngừng, nói chuyện với bạn bè, hoặc liên tục online, hứa rất nhiều nhưng thực hiện không được bao nhiều, nói xấu đồng nghiệp.
Thêm vào đó, quá cạnh tranh với đồng nghiệp tại công sở cũng có thể mang lại kết quả không như mong muốn. Một tập thể làm việc đạt hiệu quả nhất khi mọi người cùng hợp tác. Ngoài ra những vị lãnh đạo thường nhìn nhận ở bạn về khía cạnh là liệu bạn có xây dựng được mối quan hệ tốt đồng nghiệp và bạn có khả năng chia sẻ các kĩ năng với người khác trong những trường hợp cần thiết hay không.