Type Here to Get Search Results !

Tại sao Xylitol lại tốt cho răng?


Các trung tâm sức khoẻ ở Phần Lan, quê hương của Xylitol khuyến khích việc thường xuyên sử dụng kẹo gum có chứa chất Xylitol sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ đối với trẻ em… Kết quả, hơn 70% trẻ em Phần Lan không mắc bệnh hư răng ở giai đoạn 5 tuổi, chiếm tỷ lệ cao nhất so với các nước phát triển khác

 Giáo sư Takaaki Yanagisawa - tiến sĩ nha khoa, trưởng khoa Khoa học Ultrastructural – trung tâm Khoa học sức khoẻ Răng hàm mặt của ĐH Nha khoa Tokyo đã có buổi thuyết trình tại Hội Nghị Nha Khoa Quốc Tế vào ngày 29.11.2007 tại TP.HCM về tác dụng của Xylitol trong việc phòng chống sâu răng. Trong nghiên cứu mới nhất, ông cho biết Xylitol kết hợp với Gloiopeltis furcata và Calcium hydrogenphosphate Xylitol sẽ không chỉ phòng chống sâu răng mà còn làm cho răng chắc khoẻ hơn.

Xylitol đã được tổ chức An toàn thực phẩm FDI của Mỹ công nhận vào năm 1986.

Xylitol là loại đường tự nhiên đặc biệt không gây sâu răng có nguồn gốc từ Phần Lan. Xylitol là đường mà không phải là đường. Nó không lên men như đường nên các vi khuẩn không thể tạo ra thành môi trường axít trong miệng. Môi trường kiềm từ Xylitol sẽ ngăn chặn toàn bộ các vi khuẩn có hại trong miệng, nhất là những vi khuẩn nguy hiểm nhất như Streptococcus.

Xylitol làm giảm khả năng bị mảng bám răng cũng như sự cân bằng của cacbonhydrat hoà tan. Vì vậy kết quả mảng bám răng ít dính chặt và dễ dàng làm sạch trong quá trình chải răng. Đặc biệt Xylitol có hàm lượng calo thấp hơn các loại đường thông thường đến 40% nên cũng giảm bớt khả năng bị béo phì ở trẻ do ăn quá nhiều đồ ngọt.

Các trung tâm sức khoẻ ở Phần Lan, quê hương của Xylitol khuyến khích việc thường xuyên sử dụng kẹo gum có chứa chất Xylitol sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ đối với trẻ em… Kết quả, hơn 70% trẻ em Phần Lan không mắc bệnh hư răng ở giai đoạn 5 tuổi, chiếm tỷ lệ cao nhất so với các nước phát triển khác.

Nghiên cứu của các chuyên gia Phần Lan còn cho thấy nếu mẹ nhai kẹo cao su có chứa Xylitol trong thành phần làm ngọt sẽ làm giảm thiểu tới 70% các bệnh về răng miệng của trẻ. Tuy nhiên sản phẩm phải chứa ít nhất 50% Xylitol mới thực sự hữu hiệu.

Trên thế giới có nhiều công ty đã áp dụng kết quả khoa học của Xylitol bằng cách sản xuất kẹo gum chứa Xylitol. Nổi bật là tập đoàn Lotte của Nhật Bản với dòng sản phẩm “chuyên trị” chất này là Lotte Xylitol Gum với hàm lượng trên 50% Xylitol. Tin vui là các bà mẹ Việt Nam đã có thể tìm thấy Lotte Xylitol Gum cho con mình ở khắp các cửa hàng hoặc siêu thị.

Cuộc Sống Việt _ Theo Suckhoe360.com 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.