Type Here to Get Search Results !

Đừng ngoảnh lại





Có những dấu hiệu không phải ở những biến cố hay vật gì cụ thể, mà nằm ngay trong “cảm giác”. Đừng coi thường điều này, chúng có thể là dấu hiệu cho những tàn phai.

- Hứng thú đã kết thúc, bạn không còn bất kì cảm giác nào với người kia. Cứ như thể bạn đang nói chuyện và đối mặt với người xa lạ. Bạn cảm thấy khoảng cách giữa hai người ngày càng xa. Khi bạn tâm sự, anh/cô ấy như chỉ giả vờ lắng nghe.
Có lẽ nên trao đổi thật tình, hy vọng người yêu của bạn đang lo lắng một việc gì (về công việc, về người thân....), lúc đó hãy chia sẻ và giúp đỡ thật nhiệt tình.

Nhưng nếu tiếp tục quan sát hành vi của đối phương mà vẫn thấy sự xa cách đáng sợ thì cũng phải suy nghĩ để quyết định xem có nên bắt đầu với một mối quan hệ khác.

- Trước đây 2 bạn vẫn thường ăn tối, xem phim và làm mọi việc cùng nhau. Nhưng gần đây, thói quen ấy dần thay đổi. Anh/cô ấy thường xuyên ra ngoài cùng với người khác giới (nhưng lại không phải là bạn). Người đó có thể là bạn đồng nghiệp, bạn cùng học thời phổ thông, nhìn bề ngoài như không có gì đe dọa.

Tuy nhiên, điều đe dọa lại là: người đó đã không còn muốn ở gần bạn thường xuyên nữa. Lúc này, bạn cũng nên tự hỏi mình có thực sự thoải mái khi ở bên người ấy? Hãy luôn chân thật với bản thân và nghĩ xem cái bạn thực sự muốn là gì.

- Một cảm giác nguy hiểm: Bạn có cảm giác chấp nhận và thương hại. Điều này rất mơ hồ, nhiều khi không có lý do cụ thể. Một cảm giác khác: Bạn dường như đang phải gánh vác mọi chuyện. Vậy là đã đến lúc hai người cần ngồi lại bên nhau để đánh giá mối quan hệ.

- Bạn đang cảm thấy mình bị lợi dụng, lừa dối, cảm thấy bị tổn thương quá nhiều. Điều này rất tế nhị, nhiều khi bạn không thể đối thoại với người kia vì không có những căn cứ rõ rệt để “kết tội”.

Mặt khác, những câu chuyện kiểu này lại làm bùng lên những xung đột mới. Cảm giác này thực sự khiến bạn nghĩ: nên nói lời chia tay. Hãy nghĩ về nó, đừng lảng tránh.

- Ngoài ra, còn có những dấu hiệu khác: Nửa kia luôn phàn nàn về mọi thứ bạn làm cho cô/anh ấy. Họ tìm đủ cách “khiêu chiến” với những lí do vô cùng ngớ ngẩn.

Đối với bạn, đối phương là người quá nhạy cảm, hay ghen tuông vô cớ, gia trưởng. Lời khuyên dành cho bạn: Nên cân nhắc lại nếu không muốn cuộc đời sau này chỉ toàn là gánh nặng.

Kết thúc một mối quan hệ  chỉ vì những “cảm giác” ư? Điều này nghe có vẻ phi lý, nhưng nếu hiểu cảm giác của bạn chính là tiếng nói trái tim bạn, thì bạn nên lắng nghe nó.

LỜI BÀI HÁT

Giờ này ngoài trời đang mưa rơi, em cô đơn nơi góc tối
Lặng lẽ đếm những kỉ niệm vụt qua

Ngày em trong vòng tay anh, đêm trôi quá nhanh

Có hay ta chia tay trong tiếc nuối

Vì ai hôm nay cũng có lỗi riêng

Con đường anh giờ đây đã không có em
Anh hãy cố quên

Em hỡi mình chót đắm say nhau rồi

Thì hãy giữ cho những yêu thương sẽ mãi không rời xa


Và đừng ngoảnh mặt nhìn sau

Em mong anh hãy đừng quay trở lại

Gợi lên lòng em cùng bao nỗi đau

Của ngày hôm qua khi đã cách xa

Hỡi anh hãy mang theo em đi với kỉ niệm
Khoảnh khắc hạnh phúc cùng bao nỗi đau
Mình đã đi qua nay đã rất xa
Đã xa thật xa....


Yêu nhau bao lâu quạnh hiu mang giấu nỗi sầu

Anh không bít đâu yêu thương nay đã úa màu

Bao năm trôi qua giờ như kí ức nhạt nhòa