Type Here to Get Search Results !

Bình luận về 25 về "Thư gửi Kim Loan"

Lời đầu, M21love cảm ơn bạn đọc đã ủng hộ loạt serie 25 Thư gửi Kim Loan. 

Có nhiều bạn thắc mắc với Ali kiếm đâu ra cái đề tài này. Câu trả lời là: Sưu tầm. 

- Sưu tầm? Phải, Ali luôn sưu tầm về mảng đề tài này, và đã có lúc nảy ra ý định làm một Blog chuyên về những gì người cha dạy con. 

- Vì sao? Cái gì Ali thiếu thì luôn quan trọng với Ali. 

- Tại sao là 25 lá thư mà không hơn? - Thực tế là có nhiều lá thư hơn để gửi, và có nhiều hơn những loạt bài khác có số lượng thư nhiều hơn mà không phải là 25, bạn biết điều đó. Ali cũng biết, nhưng với ali thì con số 25 là vừa đủ, đủ để tính từ ngày 1 tháng 2 đến ngày dỗ của người ba của Ali. 

25 năm, Ali luôn sống trong sự mặc cảm, thiếu thốn... vì thiếu cha. Có lẽ vì thế mà phải mất một thời gian khá dài, Ali mới định hướng được lối sống và con đường của bản thân. 

Ali không dám khuyên bạn nên yêu thương bố mẹ, trân trọng các cụ khi còn đương thời, nhưng Ali mừng cho bạn vì đã may mắn hơn Ali 1 điều - đó là người cha. Ali nghĩ, đã là con thì khi lớn lên, hình ảnh và cốt cách người cha là quan trọng. Điều đó giúp những đứa con định hướng đúng hơn với những gì tương lai sắp làm và muốn trở thành. Người cha, là thần tượng đầu tiên mà mỗi đứa trẻ biết đến.

Thực tế là không phải người cha nào cũng tốt. Bạn xui xẻo khi phải sống trong một gia đình có người cha cờ bạc, nhậu nhẹt bê tha sớm tối, mắng chửi, đánh đập vợ con như cơm bữa,...? Thật là khó sống biết bao. 

Mỗi người có hoàn cảnh sống khác nhau. Đôi khi cái tôi cần chính là điều bạn đang vứt bỏ. Bản thân mỗi người có cái khó riêng, cái khó đó đôi khi bó cái khôn nhưng nhiều khi lại làm ló cái khôn. 

Cuộc sống là sự va đập. Ali luôn tin rằng, bao nhiêu va đập mà cuộc đời dành cho Ali là chưa hết, sẽ còn...và còn rất nhiều... Ali nghĩ bạn cũng vậy. Hoạ chăng ít hay nhiều hơn Ali một xíu.

- Thư gửi Kim Loan là người cha gửi cho con gái mà? Có gửi cho con trai đâu? - Phải! Phải...thư gửi cho con gái... nhưng với Ali thì không...vì gần như mỗi lời, mỗi ý của người cha nhằm chỉ điểm, vạch rõ phương pháp để người phụ nữ có nhiều hạnh phúc hơn, đặc biệt là đời sống lứa đôi. Mà cuộc sống lứa đôi thì không phải có riêng phụ nữ. Hiểu cái hay, cái khó, cái khổ của phụ nữ để cảm thông, để chia sẻ và cùng vun đắp tốt hơn cho mái ấm gia đình. Điều đó càng ý nghĩa khi Ali chuẩn bị bước vào đời sống gia đình.

Cuối cùng, Ali mong 25 lá thư là món ăn tinh thần bổ dưỡng cho bạn. Mong cho bạn và gia đình thêm yêu thương và sung túc. Chúc một năm an lành...



Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.