Type Here to Get Search Results !

Bắt Quỷ


Trong bàn nhậu, họ bàn nhiều chuyện và đưa ra nhiều quan điểm. Có người cho rằng không có ma quỷ trong thế giới này. Người khác lại bảo là có.

Người bảo có giữ nguyên lập trường của mình và lớn tiếng: nếu tôi không bắt được quỷ đem về chứng minh với xóm làng thì tôi không phải là người nữa.


Anh dặn vợ con ở nhà chờ tin. Nếu sau ba tháng mà không trở về thì coi như đã chết. Và anh lên đường. Thời gian trôi qua. Một tháng rồi 3 tháng, một năm rồi 3 năm mà vẫn không thấy anh trở về.

Còn anh thì kiên trì đi bắt quỷ. Từ làng này sang làng khác, từ chốn phồn vinh đến nơi thôn quê, từ chốn ồn ào đến nơi vắng vẻ. Anh đến sa mạc vào tận rừng sâu. Thế rồi anh gặp được một vị ẩn sĩ, và hỏi: Ông có biết quỷ ở đâu không, xin chỉ để tôi đi bắt nó về.

Vị ẩn sĩ trả lời: Tôi thấy đâu phải là anh đi bắt quỷ, mà anh sẽ chẳng bao giờ bắt được quỷ. Vì quỷ đã bắt được anh rồi.

Không đời nào! Tôi khỏe mạnh thế này thì làm sao nó bắt được tôi.

Không. Vị ẩn sĩ nói tiếp: Quỷ đã bắt lòng dạ, tâm trí, tâm hồn và cuộc sống anh rồi. Đáng lẽ, anh phải dành trọn thời gian để lo cho gia đình, vợ con. Anh phải làm tròn trách nhiệm và bổn phận làm chồng làm cha, thì anh lại bỏ bê trách nhiệm, bỏ nhà ra đi. Chính anh đã bị quỷ tách ra khỏi tình yêu, hạnh phúc và sức mạnh của gia đình. Anh đã trở nên yếu nhược, thua trận, dù bề ngoài vẫn còn khỏe mạnh, phương phi.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.