Type Here to Get Search Results !

Sự khác biệt


Sự khác biệt giữa triệu phú và những người bình thường là gì ? Nó có phải đơn giản chỉ là những số 0 nằm trong giá trị tài sản của họ?

Dưới đây là một số bí mật của những người giàu có:

1. Loại bỏ sự tự nghi ngờ

Ngay cả những người tự tin nhất vẫn gặp phải một số trường hợp mà họ thấy nghi ngờ về khả năng của bản thân. Điều đó là không thể tránh khỏi, quan trọng là cần xác định được chiến lược để vượt qua những mối hoài nghi đó. Cách mà những triệu phú thường làm là đặt sang một bên sự lo ngại về việc trở nên thành công và giàu có, sau đó tập trung vào việc thiết lập mục tiêu của mình.

"Tôi đã luôn luôn tin rằng mình sẽ trở nên giàu có. Chưa một phút nào tôi nghi ngờ về điều đó"-Warren Buffet.

2. Thiết lập mục tiêu cụ thể

Những người giàu có đặt ra những mục tiêu cụ thể và sử dụng từng phút để nỗ lực và phấn đấu đạt được nó trong thời gian đã đặt ra. Tuy nhiên người đặt ra mục tiêu và mặc kệ nó chính là người sẽ bỏ lỡ những cơ hội quý giá để đạt được những thành công vĩ đại.

Denis Watleyn, một nhà đào tạo phát triển cá nhân nói rằng: "Người chiến thắng có thể nói cho bạn biết bước tiếp theo họ sẽ ở đâu, làm gì và ai sẽ cùng thực hiện điều đó với họ."

3. Cam kết hoàn thành lịch trình

Người giàu có hoàn thành nhiệm vụ của họ trước khi chuyển sang những mục tiêu khác hoặc giúp đỡ những người khác. Họ thật sự nghiêm túc với lịch trình đã đặt ra và làm việc không mệt mỏi để hoàn thành cho dù mọi người có nói gì đi chăng nữa. Chúng ta không thể không nhắc đến Mark Zuckerberg, Bill Gates hay Steve Jobs-những người đã dám từ bỏ trường học để theo đuổi ước mơ của mình cho dù đó không phải là những gì xã hội mong đợi.

4. Họ đưa ra những sáng kiến

Người ta nói rằng có 3 kiểu người trên thế giới: những người làm cho mọi thứ xảy ra, những người chờ mọi thứ xảy ra và những người luôn hỏi điều gì đã xảy ra. Những người thành công và giàu có thuộc về kiểu thứ nhất. Họ luôn có những sáng kiến và mong muốn biến những điều không thể thành có thể. Họ không chờ đợi người khác, làm những điều cho là đúng và sẵn sàng đối mặt với những điều xảy ra.

"Bạn chỉ cần đúng một vài lần trong đời miễn là bạn không làm quá nhiều điều sai"-Waren Buffet.

5. Theo đuổi để hoàn thành nhiệm vụ

Người thành công và giàu có không bao giờ để lại bất kỳ nhiệm vụ nào chưa được hoàn thành cho dù nó là mối quan hệ cá nhân hay liên quan đến công việc. Họ sẽ không để một dự án dở dang hoặc những hóa đơn không được thanh toán ( ít nhất là sau một thời gian dài). Họ biết rõ một thực tế rằng để cho công việc dang dở sẽ làm tốn thêm năng lượng và suy nghĩ vì vậy họ tránh để điều đó xảy ra một cách khôn ngoan.


6. Nói "không" khi họ muốn

Vì đã thiết lập mục tiêu rõ ràng nên những triệu phú hiểu rõ khi nào họ cần nói "không" với những điều không giúp ích gì cho việc đạt được mục tiêu đã đặt ra. Điều này là cần thiết vì những người càng giàu có thì càng có nhiều người muốn hợp tác và làm việc cùng. Nếu không biết cách từ chối, họ sẽ dễ dàng lãng phí thời gian và rơi vào những vấn đề không đáng có.

Steve Jobs đã nói: "Thời gian là có giới hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc sống của người khác. Đừng để bị mắc bẫy bởi những giáo điều vô lý-kết quả là bạn sẽ sống với những suy nghĩ của người khác."

7. Làm những việc mà họ yêu thích

Những người giàu có làm việc mà họ yêu thích không phải vì họ có quyền làm điều đó, mà vì họ biết được rằng niềm đam mê sẽ đem lại những kết quả tốt hơn cho công việc. Nhiều người chỉ làm việc đơn thuần để kiếm tiền ngay cả khi họ không thích công việc đó, nhưng các triệu phú thì không nghĩ như vậy.

David Sarnoff đã nói: "Không ai có thể thành công trừ khi anh ấy yêu những việc anh ấy làm". E.M Forster cũng cho rằng " Một người với niềm đam mê sẽ tốt hơn 40 người chỉ có hứng thú."

8. Ăn uống điều độ, tập thể dục và sống lành mạnh

Tài sản có thể mất đi và kiếm lại, nhưng nếu mất đi sức khỏe nghĩa là bạn mất tất cả. Những người thật sự giàu có sẽ biết chăm lo đến sức khỏe và giáo dục của mình tốt nhất. Đây là một sự đầu tư đúng đắn và giúp người giàu trở nên giàu hơn. Tại sao lại như vậy? Lý do rất đơn giản: khi bạn khỏe mạnh và hưởng những điều kiện giáo dục tôt nhất, bạn có thể bắt đầu thực hiện những kế hoạch kinh doanh mới và đem về nhiều lợi nhuận hơn.

Tạp chí Time cho rằng: "Hoạt động thể chất hàng ngày không chỉ tốt cho xương và tim, nó còn dạy cách cân bằng cuộc sống, giúp ngăn ngừa sự suy sụp-một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong khi chúng ta già đi".

9. Tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và gia đình

Một người giàu có thật sự sẽ nhận thức được tầm quan trọng của công việc cũng như gia đình. Họ không có xu hướng lãng quên đời sống tinh thần và mối liên kết với cộng đồng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Paul G. Schervish và John J tìm ra 97% triệu phú chủ động trong việc truyền đạt các giá trị cho con cái của họ.

10. Giữ thái độ đúng đắn

Thái độ đơn giản được chia làm 2 loại: thái độ tốt và thái độ xấu. Thái độ tốt luôn đi kèm với niềm tin và lạc quan về tương lai. Nếu bạn luôn giữ được thái độ tích cực trong cuộc sống, bạn sẽ tìm ra  giải pháp cho nhiều vấn đề thay vì cứ ngồi đó và chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra. Đó là cách các triệu phú thường làm. Những bài diễn văn và hành động của họ luôn phản ánh niềm tin chiến thắng ngay cả trong những tình huống tệ nhất.

11. Đa dạng hóa đầu tư

Bạn có thể tận dụng các thông tin về đầu tư công khai vì chúng dễ dàng được phát tán. Thông tin này được nghiên cứu bởi hàng triệu nhà đầu tư và chuyên gia tài chính, thiết lập các giá cổ phiếu dựa trên các dữ liệu này. Người giàu không bao giờ mâu thuẫn với các dự đoán và không dự báo tương lai khi họ đầu tư. Những người giàu có luôn luôn cố gắng giảm thiểu rủi ro và nắm bắt thị trường bằng cách sử dụng danh mục đầu tư đa dạng. Nhiều người bình thường hay phạm phải sai lầm bằng việc dự đoán tương lai và đầu tư vào một cổ phiếu duy nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.