Type Here to Get Search Results !

Tranh giả


Van Gogh là một danh họa để lại nhiều bức tranh ngày nay tri giá hằng chục triệu đô la. Chính vì vậy mà nghe trưng bày tranh Van Gogh ở đâu người ta cũng đổ xô đến xem.

Tại Pháp, một lần nọ có người quảng cáo trưng bày 15 bức tranh Van Gogh do sưu tầm riêng, chưa bao giờ đưa ra công chúng. Hằng nghìn người yêu nghệ thuật đã mua vé 7 đồ la một người để vào xem. Hai người chủ trương sau khi thu được gần 30 ngàn đô la tiền vào cửa thì bị cảnh sát đến bắt vì đó là tranh giả mạo.

Tất cả 15 bức tranh này đều do các họa sĩ thuộc tố chức gọi là "Vẽ tranh ngày Chúa nhựt" vẽ mô phỏng theo tranh Van Gogh. Mỗi cái giá khoảng từ 60 đến 600 đô la là cùng, so với hàng chục triệu đô la nếu là tranh thật của Van Gogh. Hai người đứng ra triển lãm tranh một là giáo sư kiến trúc và hội họa Jean Marie Caldy và họa sĩ Jean

Luc Besnard, nếu bị truy tổ, có thể lãnh án tù tới 5 năm và phạt đến 400.000 đô la.

Điều đáng nói trong chuyện này là các họa sĩ giả mạo đã nghiên cứu các nét vẽ của Van Gogll và làm cho hàng ngàn người bị lường gạt bằng cách mô phỏng y như hệt Nhưng các chuyên viên về danh họa bịết ngay là tranh giả. Chỉ có những người chưa được nhìn thấy các bức tranh thật mới nhầm lẫn mà thôi.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.