Type Here to Get Search Results !

Nhạc Baroque

...

Ngồi bên hiên lặng nghe tiếng mưa rơi rơi ước con đường quen phải chăng mưa cũng là nước mắt. Từng giọt buồn lặng thầm trôi theo làn mưa kia. Ngày dài ngồi đợi chờ buồn vu vơ. Chiều nay ra phố lòng sao bỗng nhiên vui hơn, nắng lên rồi sao nhặt mưa em cất vào nỗi nhớ.

Với tôi, âm nhạc như một thói quen.


Có người bảo nghe nhạc trong lúc học tập, làm việc… có thể khiến công việc bị sao nhãng. Cũng có nghiên cứu cho rằng âm nhạc, đặc biệt là nhạc không lời như những bản nhạc Baroque với tiết tấu nhanh phù hợp với sinh lý có thể khiến con người thư giãn giúp làm việc hiệu quả.

Nhạc Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỷ 17-18 với các nhạc sĩ lỗi lạc như Bach, Vivaldi, … Nhạc Baroque có những tác dụng cụ thể về mặt sinh lý học đối với con người. Khi chúng ta lắng nghe theo nhịp điệu đều đặn của thể loại nhạc này, 60 nhịp một phút, nhịp tim, huyết áp và sóng não đều thư giãn theo điệu nhạc. Nhịp tim chậm lại, huyết áp giảm đi, sóng não beta giảm 6% trong khi sóng não alpha (thích hợp cho học tập và trí nhớ) tăng 6%. Âm nhạc giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn nhưng tỉnh táo (relaxed alertness) – trạng thái tối ưu cho học tập và làm việc.”

Nhưng có lẽ chính xác nhất vẫn là tự mình trải nghiệm, bởi không ai có thể biết chính xác bạn là ai, bạn cần gì, cũng không nghiên cứu nào có thể áp dụng cho 100% số người. Riêng bản thân tôi, tôi duy trì thói quen nghe nhạc và đặc biệt là nhạc không lời trong lúc học hay làm việc từ vài năm nay, điều đó không hẳn là lúc nào tôi cũng nghe nhạc nhưng phần lớn những lúc căng thẳng hay khó tập trung thì những bản nhạc không lời đều gần như luôn phát huy tác dụng giúp xoa dịu bộ não của tôi rất tốt.


Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ của thi ca
Chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm của khúc nhạc...
Phải có âm nhạc để cuộc sống bớt đi sự căng thẳng, để mình thêm yêu đời hơn.

Có một câu nói rất hay rằng: "Âm nhạc là tiếng vọng của cảm xúc". Chúng ta không thể nhìn thấy cảm xúc, không thể nghe, không thể ngửi, không thể nếm hay chạm đến cảm xúc mà chỉ có thể cảm nhận thôi. Một khi ta đã yêu thích một môn nghệ thuật đủ để ta cảm nhận được nó, ta sẽ nghe được tiếng vang vọng từ một cuộc sống đầy bí ẩn và khát khao đang mời gọi.Đôi khi, chúng ta yêu thích một bài hát không đơn thuần vì giai điệu đẹp hay ca từ ý nghĩa mà còn bởi những cảm giác trong trẻo và êm đềm chúng mang lại, vì chúng kể cho ta những câu chuyện cuộc đời mà ta tưởng như đã lãng quên đâu đó.

Tôi sẽ nhớ lắm tiếng dương cầm vang vọng, sưởi ấm lòng tôi những tháng ngày cô quạnh, lạc lõng. Tôi có thể đo được cuộc sống của mình bằng những khoảnh khắc khi âm nhạc đã giúp biến chuyển tôi. Và không chỉ có thế, tôi có thể tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong những khoảnh khắc rất đời thường. Cuộc sống của tôi trong từng giai đoạn có những mục đích, mơ ước khác nhau. Và cũng có rất nhiều điều chi phối tôi trong từng thời kỳ: học tập, gia đình, bạn bè. Những khoảng thời gian đó trôi qua với bao thăng trầm, không phải tình yêu mà chính âm nhạc đã giúp tôi có đủ sức mạnh để luôn bình tĩnh trước mọi biến đổi của cuộc sống.
[full_width]
Tags

Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. :) Mình thích lắm !
    Chân thành cảm ơn thân yêu Ali !
    Ăn trưa ngon miệng nha!
    Hôm nay nhà mình đông khách nên hơi bận bịu chút bạn ạ ...hihi
    Nhưng mà cũng vui lắm !

    Trả lờiXóa