Type Here to Get Search Results !

[Bài hát hay Việt Nam] Mẹ yêu con

“Mẹ yêu con” là một ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý. 

Tôi tìm đến bài hát này từ bé Thiện Nhân trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Sau bao tháng năm lớn lên nơi đất khách quê người, mẹ là người cho tôi thưởng thức giai điệu nhẹ nhàng không kém phần mượt mà của bà. Rồi lớn lên, tôi lại nghe bà hát ru những đứa cháu. Giọng của bà bây giờ đã không còn "thánh thót" như khi ru tôi bên võng nữa. 


Nghĩ đến mà chạnh lòng, nhưng chẳng thể làm gì hơn khi ngày tháng cứ phôi pha, chẳng tha thứ gì. Thằng bé ngày nào còn chập chững, nay cũng đổi thay đến chóng mặt. Không những biết đi, biết chạy mà còn... tập "lao"... tập lạng lách... :))

Cái tên Nguyễn Văn Tý thì chẳng còn lạ gì với người Việt. Tác phẩm của ông phần nhiều là đi cùng năm tháng, trong đó có Mẹ Yêu con. Rất nhiều đài báo viết về ông, về các tác phẩm của ông. Nhưng theo tôi lâu nhất, lắng đọng nhất với tôi luôn là Mẹ yêu con. Có nhiều thứ đổi thay, nhưng tôi chẳng thể nào thay đổi những ký ức về tuổi thơ của mình - Cái thời "trẻ trâu" chẳng biết "trời cao đất dày" là gì.

Tất nhiên, không phải riêng tôi mà còn triệu triệu người Việt không khỏi xao động khi chợt nghe ca khúc Mẹ yêu con. Họ không giống tôi, nhưng họ là cầu nối để thế hệ của tôi và nhiều thế hệ sau nữa biết đến sự ngọt ngào của những lời ru, và bao bài hát "rất Việt Nam" khác. 
Lời bài hát


A á ru hời ơ hời ru
Mẹ thương con có hay chăng
Thương từ khi thai nghén trong lòng
Mấy nắng sớm chiều mưa ròng
Chín tháng so chín năm, gian khó tính khôn cùng
A á ru hời ơ hời ru
Kháng chiến đã giành đất nước về cho đời
Bóng đất nước hình như bóng dáng con tôi
Ôm con ra mái hiên nhìn đàn chim rộn ràng hót
Giữa (ư) mùa xuân mừng con sẽ góp phần
Tương lai con đẹp lắm
Mẹ hát muôn lần- A á ru hời ơ hời ru

Miệng con chúm chím xinh xinh
Như đài hoa đang hé trên cành
Khát nắng mới và sương lành
Lá thắm rung cánh tay ôm ấp lấy hoà bình
A á ru hời ơi hời ru
Nhớ những lúc mừng con lẫy rồi con ngồi
Thoáng thấy đó hình như bóng dáng bao người
Ðang vươn lên đấu tranh ngày càng lớn ngày càng tiến.
Bước (ư) càng nhanh mừng con con biết đi rồi
Ði trên con đường mới.
Mẹ ngắm con người - A á ru hời ơi hời ru.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.