Type Here to Get Search Results !

[Update 29/7/2014] Bài hát hay chọn lọc số 18 - Lối cũ ta về


Thương cái thân, giận cái phận cứ mãi nổi trôi. "Lối cũ ta về" lại với chính ta, đối diện với những thách thức của thực tại. Đôi khi ta mơ, những giấc mơ đẹp có, không đẹp cũng có... để tạm quên đi những cái sầu, cái lo hàng ngày. 

Giản dị và mộc mạc, cuộc sống đem đến cho những đôi tri kỷ một hạnh phúc mà chỉ có họ hiểu, chỉ có họ bên nhau trong những lời tâm sự sẻ chia. Người chồng vẫn cứ ngậm ngùi sống tiếp, mong một ngày những đứa con sẽ lớn khôn để hiểu. Gió ngẩn ngơ, ta cũng ngẩn ngơ... Ngày một mình, buổi tối ta cũng một mình. Ta một mình "mòn hai vai ", vì ta nhớ lại cảnh hạnh phúc ngày nào... Giờ em đã để lại trong anh một nỗi nhớ không nguôi cùng hình ảnh ấy, vẫn thấp thoáng trong tâm trí và men say của rượu và trong những đêm gió buông hờ ngoài cửa sổ... Ta nhớ làn hơi ấm của một tình yêu...

" Một mình " để lại cảm giác day dứt khó tả ...


Cơn gió thoảng qua trút xuống đường những đợt lá rụng cuối mùa, đánh thức một tâm hồn cũng đang bước lang thang trong buổi chiều tà vắng lặng ấy. Vẩn trên tầng không tiếng xao xác sâm cầm trở về tổ. Ở xa đâu đó thành phố đã thắp đèn sau một ngày bận rộn. Giờ này thuở ấy sẽ thấy mùi ngọc lan thơm nồng khắp phố, vương cả trên tóc ai ấy kề bên. Mỗi bước đi là mỗi nhịp tim ai xao xuyến. Ở thời hiện tại, không gian nơi này còn lại một mình đơn côi ai nghĩ về ai đó mà thấy lẫn trong gió heo may nhạt nhòa toàn kỷ niệm.

Ta muốn dừng lại những nốt nhạc để "cảm" những gì vừa nghe, nhưng lại thôi. Và từ giấc mơ này đến sự tình cờ khác, những giai điệu cứ mang ta đi từ con đường này đến phố phường nọ. Nỗi nhớ mông lung, bâng quơ trải dài trong vô định.

Ngày xưa ấy ai cũng vẫn một mình bước về khu phố nọ sau cả ngày mệt nhoài. Cũng bước trên một lối ngõ vòng vèo vào nhà, cũng chỉ thoảng chút xíu hương ngọc lan rồi lại tan bay trong gió. Và giờ đây, cũng là một người đó, khung cảnh đó tựa như trở lại hoàn cảnh một mình đó, tất cả đều khác, bỗng lạ hơn trong chút màu xám buồn. Có khi nào mọi thứ vẫn y hệt như trong gương, có điều như, vật đã đổi chỗ từ trái sang phải, mà biết đâu trái tim cũng dời chỗ như thế thật.
Tags

Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.