Type Here to Get Search Results !

Những miền êm đềm của tâm hồn nhỏ


Hôm nay chợt thấy lòng sao bình yên quá. Muốn đi tìm một giai điệu nào đó để tưởng thưởng cho thời gian qua nhọc nhằn trên những dặm trường. Và ta lại bắt gặp những giai điệu tuyệt vời. Không quá ồn ào mà ngược lại, những giai điệu mượt mà, nhẹ nhàng và sâu lắng. Tuy chưa thật hiểu hết các khúc ca, nhưng ta phần nào cảm thấy thỏa mãn với chiếc ghế đong đưa, đưa hồn ta phiêu bồng cùng những cơn gió se lạnh của ngày đông.

Gió vẫn cứ thổi, cây vẫn nhè nhẹ đu đưa theo những làn gió thổi qua. Đâu đó những chiếc lá khẽ rung làm rơi những giọt nước trong lành sau cơn mưa chiều. Ta ngồi đây, lại tiếp tục với những dòng miên man cùng những trải nghiệm không mới nhưng đáng để nhìn lại. Thấy mình làm cũng được nhiều việc, cũng có ích với một ai đó và không phí hoài thời gian mà cuộc đời ban tặng,

Ta chợt nghĩ về cái tuổi 30 vừa sang. 30 rồi, sao mà nhanh thế. khi ta 20 tuổi, ta nghĩ ta đã đi được 1/3 quãng đời. Ấy thế 10 năm sau, có vẻ như tệ hơn khi thấy nửa đời đã qua đi quá nhanh. Nhanh đến nỗi ta ngoảnh lại và thấy chưa làm được cái gì đáng để gọi là thành tựu. Có chăng, chỉ là vài việc vụn vặt đang manh mún cho những dự định lâu dài hơn. 

Ta lại nghĩ về người con gái ta mới quen gần đây. Ta hờn, ta trách sao ông trời xếp đặt cho ta gặp người như vậy trễ quá. Khi mà tuổi xuân với bao nông nổi nay đã xa vời. Có lẽ sớm hơn ta có thể yêu em với nhiều tình cảm và sự quan tâm. Dẫu sao, ta cũng không oán trách định mệnh, mà thấy vui vì ít ra những tháng ngày còn lại có một người bạn tri kỉ chia sẻ buồn vui.

Làm thế nào để dừng lại những dòng xúc cảm khi lòng ta chẳng hề muốn. Làm sao thôi yêu đương khi lúc nào ta cũng nghĩ đến em. Phải làm thế nào để xóa nhòa những buồn phiền, chán nản khi mỗi ngày cứ phải làm đi làm lại một điều gì đó bản thân ta chẳng thể nào dứt bỏ. ... Có quá nhiều điều ta cần buông lơi cho đời thảnh thơi đi một chút.

Cảm ơn những bản tình ca vô tình đưa ta chu du những miền xúc cảm. Cảm ơn những giai điệu nhẹ nhàng dịu êm khiến hồn ta tìm lại chút an bình giữa dòng đời xuôi ngược. Ta cũng cảm ơn những giọng ca đậm chất phong trần càng làm những trải nghiệm ta qua càng thêm thấm thía. Tất cả, ta muốn cảm ơn cuộc đời đã cho ta chút chất xám đủ để trải lòng mình cùng những ngôn từ bấy lâu ta ấp ủ. Ta cũng cám ơn những người bạn vẫn âm thầm lặng lẽ ủng hộ ta qua 3 mùa Giáng sinh qua. 

Xin tri ân tất cả, ta lại dọn lòng mình đón một mùa Noel 2014 trong yêu thương và ấm áp của tình bằng hữu. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.