Type Here to Get Search Results !

2 Ý tưởng kinh doanh sống mãi với thời gian

Một doanh nhân nói với tôi rằng việc được tài trợ bởi một quĩ đầu tư mạo hiểm là chìa khóa để khởi nghiệp thành công. Doanh nhân khác lại nói với tôi rằng trong khi việc khởi nghiệp dựa vào đam mê sở thích của bạn có thể là khập khiễng và không thực sự đảm bảo tỷ lệ thành công cao hơn, nhưng nó có thể cung cấp “động lực” để bạn chèo lái doanh nghiệp vượt qua những thời điểm khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn mới bắt đầu.

Lấy cảm hứng từ ý kiến của hai nhà doanh nghiệp, tôi kết luận rằng có hai ý tưởng kinh doanh hay hai mô hình kinh doanh nhỏ mà bạn có thể bắt đầu. Tất nhiên, lưu ý rằng: 2 ý tưởng này chỉ là “nền tảng”. Có hàng trăm “tiểu ý tưởng” có thể được bắt nguồn từ 2 ý tưởng này – với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể xây được cả một núi ý tưởng độc đáo luôn đấy chứ!

Bạn đã thấy hào hứng chưa? Hãy thử áp dụng vào việc kinh doanh – đây là 2 ý tưởng mà bạn cần tập trung vào việc bắt đầu một doanh nghiệp.


 Bắt đầu một doanh nghiệp giúp giải quyết vấn đề cụ thể


Có một sự thật duy nhất thường bị các nhà doanh nghiệp trẻ xem nhẹ. Muốn có một doanh nghiệp thành công? Chỉ cần bắt đầu một doanh nghiệp giải quyết được 1 vấn đề nào đó . Nếu bạn không giải quyết vấn đề (mà chỉ bắt chước những gì người khác làm và áp dụng các “công thức” cho một trường hợp cụ thể,) thành công là có thể, nhưng nó có thể cần thêm rất nhiều nguồn lực để đạt được thành công như mong đợi.

Ví dụ: đừng mong là bạn có thể trở thành Facebook tiếp theo. Trừ khi bạn rất, rất may mắn, nếu không sẽ rất khó để xây dựng một mạng xã hội thành công như Facebook kế tiếp vì nhiều lý do. Tuy nhiên, bạn có thể có thể xây dựng một mạng xã hội thành công như Facebook tiếp theo nếu bạn có thể khắc phục được những gì đang bị hạn chế với Facebook đồng thời bạn nhận được tài trợ từ nhà đầu tư nổi tiếng (đầu tư mạo hiểm) . Tại sao? Bạn sẽ cần những phương tiện truyền thông chắp cánh cho sự khởi đầu của bạn và những nhà đầu tư mạo hiểm đó có thể hỗ trợ cho nỗ lực của bạn. Bạn cũng cần sự hỗ trợ của một đội nhóm rất mạnh để cho phép bạn thực hiện những yêu cầu...

Có lẽ một cơ hội tốt hơn cho chúng ta thành công là hãy giải quyết vấn đề – dù là vấn đề nhỏ- bằng cách tập trung phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì cố gắng copy-paste đối thủ cạnh tranh của bạn và cuối cùng kết thúc trong cuộc chiến giá cả. Cách này thực sự khá đơn giản.

Ví dụ: bạn biết bạn sẽ bực bội thế nào khi nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng từ các thương hiệu lớn. Bạn sẽ mong muốn khiếu nại hoặc chọn giải pháp bỏ qua và lần sau tránh sử dụng sản phẩm dịch vụ đó nữa? Trên thế giới có một ý tưởng kinh doanh ít vốn nắm bắt được cơ hội này đó chính là Gripevine.com. Họ giải quyết vấn đề bằng cách trực tiếp kết nối bạn với những người đưa ra quyết định của công ty để lắng nghe tiếng nói của bạn và giải quyết khiếu nại nhanh hơn, tốt hơn.

Cần một ví dụ khác? Ở Việt Nam thời gian gần đây việc buôn bán online đã trở nên phổ biến, và vấn đề giao hàng là mối bận tâm rất lớn của những chủ hàng. Chi phí cho một nhân viên giao hàng cố định có thể quá lớn trong khi không phải lúc nào cũng có hàng để giao. Chính vì thế một ý tưởng kinh doanh mới ra đời đó là giải pháp giao hàng nhanh được đưa ra, chỉ tính phí trên lộ trình hoặc theo món hàng. Tất cả chỉ cần sự động não và chú ý quan sát của bạn.

  Bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ dựa trên đam mê và sở thích của mình


Một số doanh nghiệp cho rằng việc xây dựng một doanh nghiệp dựa trên mối quan tâm và sở thích của bạn có lẽ là sai lầm lớn nhất của bạn trong kinh doanh. Một trong những lý do chính là khi sở thích của bạn được dùng trong kinh doanh, nó không còn thú vị và sẽ sớm mất đi sức hấp dẫn. Số liệu thống kê cũng chứng minh rằng kinh doanh dựa trên sở thích không có tỷ lệ thành công cao hơn so với những loại hình khác.

Tuy nhiên, tôi đồng ý với các chủ doanh nghiệp nhỏ – những người chứng minh được rằng một doanh nghiệp xây dựng dựa trên đam mê và sở thích của họ, có nghĩa là khi mọi việc không được suôn sẻ, niềm đam mê sẽ giúp họ tồn tại, thậm chí phát triển mạnh.

HÀNH ĐỘNG NGAY KHI CÓ THỂ!

Như bạn thấy, các khả năng là vô hạn! Nó dựa vào năng lực của bạn, dựa vào sự chịu khó tìm tòi, quan sát và động não. Và những ví dụ được đề cập ở trên có nguồn gốc từ duy nhất 2 ý tưởng. Có thể, bạn không cần 200 ý tưởng kinh doanh nhỏ để giúp bạn có được cảm hứng, bạn chỉ cần hai. Cũng như qui tắc 20/80 bạn cũng chỉ cần 2 ý tưởng để phát triển ra 80% ý tưởng kinh doanh chưa lộ diện. Đâu cần phải đọc thật nhiều ý tưởng mới để tìm ra quyết định cho riêng mình đúng không?

Tôi có thể thấy một “bóng đèn ý tưởng” bật lên trên đầu của bạn … đừng tắt nó đi bằng cách làm một cái gì đó khác! Bắt đầu ghi chú những ý tưởng bạn vừa phát hiện ra – ngay bây giờ. Sau đó bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về những gì cần thiết để biến ý tưởng cụ thể của bạn thành hiện thực.

Điều quan trọng là: Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ hành động trên những ý tưởng bạn đang quan tâm. Không có hành động, không có phản hồi!. Đó là quy luật của vật lý được áp dụng trong kinh doanh.

Nguồn taka.com.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.