Type Here to Get Search Results !

"Hãy tử tế"


Dường như hầu như chúng ta đều đi tìm những gì vui vẻ, thích thú với những niềm vui thoáng qua, thỏa mãn trong một thời gian ngắn. Chẳng hạn như xem một chương trình truyền hình, video hài hước, xem tin "nóng hổi",... nhưng sau những tiếng cười, sự thích thú trong phút chốc; khi quay lại với hiện thực, liệu có mấy câu chuyện còn lưu lại để làm hành trang vào đời của mỗi chúng ta.

Trong số liệu thống kê từ Google, một trong những từ khóa được kiếm tìm nhiều nhất chính là "làm thế nào để hạnh phúc?".  Khi mà sự chia sẻ chưa bao giờ lại dễ dàng hơn trong thời đại mà chúng ta đang sống, rất nhiều thông tin hữu ích, thậm chí chúng ta chỉ quan tâm đến những gì mình muốn; song tại sao trong sâu thẳm tâm trí mỗi người đêu kiếm tìm "hạnh phúc"?

Đó chỉ là hai trong rất nhiều câu chuyện hướng về sự quan tâm của chúng ta. Chúng đặt ra một vấn đề: Điều gì mới thực sự làm chúng ta hài lòng?

Đây là số một trong những giải pháp quan trọng nhất bạn có thể thực hiện, trong một từ - tốt, hai: Hãy tử tế.

Nếu bạn nghĩ về nó, lòng tốt là tất cả mọi thứ. Tất nhiên tình yêu cũng có thể là tất cả. Nhưng khác với tình yêu, đó là điều mà chúng ta đánh nhau hoặc chúng ta lớn lên hay rơi vào, sự tử tế là điều mà chúng ta chọn. Không giống như tình yêu, lòng tốt có thể được thực hiện . Chúng ta có thể thực hành từ tâm ngay cả khi chúng ta cảm thấy không yêu thương. Hành động tử tế có thể chẳng mang lại lợi ích gì cho chúng ta, song với người được nhận, đó là một giá trị không thể đong đếm. Còn chúng ta, những người cho đi lại cảm thấy an lòng, có thêm nguồn động lực để cố gắng cho những điều tốt đẹp, mang lại giá trị thiện ích hơn.

Hành động của lòng nhân ái khó thực hiện với những người khó khăn trong cuộc sống của chúng ta, những người gợi lên sự tức giận , thất vọng, thất vọng của chúng ta, hoặc toàn bộ những cảm xúc đau đớn khác làm cho chúng ta trở lại/ bị ép về với phần "con" vốn có. Tuy nhiên, với họ lòng tốt là điều thiết yếu nhất vì những cá nhân này có thể là cha mẹ , luật pháp, thân nhân, bạn tình, con cái và bạn thân.

Đó là trong những mối quan hệ quan trọng và lâu dài của chúng ta mà chúng ta ít có khả năng là bản thân tốt nhất của chúng ta: Nhiều người trong chúng ta đối xử với cái máy giặt, con chim, cây cảnh,... còn tốt hơn đối xử với bạn đời hoặc thành viên gia đình. Họ dễ dàng nổi cáu khi chậu cảnh bị quên tưới, chú chim bị quên cho thức ăn hay người thân sử dụng không đúng cách với đồ vật của họ.

Sự tử tế là điều mà thế giới cần nhiều hơn. Nó không phải là tùy chọn, càng không thể là tùy hứng, thích thì làm, không hứng thú thì ngó lơ; nó tiên quyết là việc nên làm, cần làm. Đó là một điều cần thiết của con người. Thêm vào đó, nó rất tốt cho sức khỏe và tâm lý. Các thực hành thiền tập tập trung vào tình yêu thương đã cho thấy có nhiều tác động tích cực, từ những lợi ích về sức khoẻ như kiểm soát tốt đường huyết và giảm chứng viêm, tăng sự liên kết xã hội. Sự tử tế thay đổi cấu trúc của não bạn.

Hai thế kỷ trước, tiểu thuyết gia Henry James đã nói, "Ba điều trong cuộc sống con người là quan trọng: thứ nhất là phải tử tế; thứ hai là phải tử tế; và thứ ba là tử tế ". Ngày nay, trong đời sống công cộng ít có lòng tốt hơn bất kỳ giai đoạn nào khác trong cuộc đời của tôi. Chưa bao giờ trong đời tôi chủ đề của sự tử tế mang đến những cảm giác, nhiều trăn trở  như vậy.

"Hãy tử tế" là quyết định quan trọng nhất của năm mới mà bất cứ ai trong chúng ta có thể làm được. Trong hầu hết mọi tương tác chúng ta có, chúng ta có thể làm giảm hoặc đề cao người khác. Thực tế,  lòng tốt bao gồm sự tử tế và từ bi với chính bản thân bạn.

Sự tử tế không phải là một loại tình cảm ngọt ngào đòi hỏi chúng ta phải làm vui lòng và xoa dịu người khác, giữ mối quan hệ hiện có như thể cuộc sống của chúng ta phụ thuộc vào nó, hoặc để thích ứng với các trường hợp cảm thấy bị đối xử không công bằng. Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải có hành động khó khăn, những lời khó nói, và đối đầu với sự bất công khi chúng ta nhìn thấy nó.

Nhưng đây là những gì tôi biết là đúng: Tất cả mọi thứ đều có thể nói có với lòng tốt. Mỗi vị trí khó khăn chúng ta phải làm có thể được thực hiện với lòng tốt. Không có ngoại lệ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.