Type Here to Get Search Results !

Những điều cần biết về Rượu

Rượu là một trong những đồ uống chứa cồn Etyl. Là thứ được tiêu thụ chủ yếu bởi nhu cầu giải trí, nhưng phần lớn người ta tìm đến với rượu trong các bối cảnh xác hội cụ thể, và một phần trong các nghi lễ tôn giáo. Tuy vậy, chúng có ảnh hưởng nhất định trên cơ thể hấp thụ, đến hành vi và các tương quan xã hội. Chính vì thế, ở mỗi quốc gia, chính phủ sẽ có những định chế cho việc sử dụng nó.

Đồ uống có cồn bao gồm rượu vang, bia, và các loại rượu.

Trong bia, hàm lượng cồn dao động từ 2% đến 8%; hiện nay, hầu hết các loại bia có chứa từ 4% đến 5%.

Các loại rượu vang tự nhiên (như Burgundy , Chianti và Chardonnay) thường chứa từ 8 đến 12%, một số loại có hàm lượng cao hơn, từ 12% đến 14%.

Rượu mạnh, bao gồm Vodka, Rum và Whisky, thường chứa từ 40% đến 50% nồng độ cồn.

Một loại đồ uống tiêu chuẩn được phục vụ trong hầu hết các quán Bar chứa 30ml/cốc. Như vậy, một vodka 1,5-inch (45 ml), một ly rượu vang 5-ounce (150 ml), và một chai bia 12-ounce (355 ml); 1 ounce bằng 30ml).

Hình ảnh: dietdoctor.com

Rượu Và Cá Nhân


Hấp thu qua dạ dày và ruột

Khi một thức uống có cồn được nuốt, nó được pha loãng bởi dịch vị trong dạ dày. Một phần nhỏ của rượu được khuếch tán vào máu trực tiếp từ thành dạ dày, nhưng hầu hết đi qua tiếp giáp pyloric vào ruột non, nơi nó được hấp thu rất nhanh. Tuy nhiên, có tới một nửa rượu bị giảm nồng độ trong dạ dày trước khi nó đi vào ruột non. Nói chung, một phần nhỏ của rượu bị giảm nồng độ trong dạ dày của một người phụ nữ trẻ hơn là của một người đàn ông trẻ; bởi vì dịch tiết dạ dày của một người phụ nữ trẻ có chứa hàm lượng enzyme thấp hơn rượu dehydrogenase (ADH), mà phá vỡ rượu trước khi hấp thụ.

Tốc độ uống rượu có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố. Ví dụ, một thức uống có %cồn mạnh, khi được đưa vào một dạ dày trống rỗng, có thể gây ra một sự co thắt của pylorus(cái van giữa dạ dày và ruột) sẽ cản trở sự xâm nhập vào ruột non, dẫn đến tốc độ hấp thu tổng thể chậm hơn. Sự hiện diện của thức ăn trong dạ dày, đặc biệt là một số loại thực phẩm béo, cũng sẽ làm chậm sự hấp thụ. Rượu tự nhiên có ga như rượu sâm banh hoặc rượu được uống với đồ uống có ga như nước soda thông thường sẽ được hấp thụ nhanh hơn rượu không chứa sắt. Các yếu tố khác, chẳng hạn như trạng thái cảm xúc của người uống rượu, cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ hấp thụ.

Rượu được khuếch tán trong cơ thể theo tỷ lệ với hàm lượng nước của các mô và cơ quan khác nhau, và nồng độ ở trong máu và não luôn cao hơn là trong mỡ hoặc mô cơ. Rượu hấp thụ được pha loãng rất nhiều bởi chất dịch cơ thể. Như vậy, 1 ounce rượu whisky ở mức 50% cồn theo thể tích (100 bằng chứng của Hoa Kỳ , hoặc 87,6 bằng chứng của Anh) sẽ được pha loãng, trong một người đàn ông trung bình, với nồng độ khoảng 2 phần trên 10.000 trong máu (0,02 phần trăm). Cùng một lượng rượu sẽ dẫn đến mức máu (lên đến 50%) cao hơn ở phụ nữ vì sự khác biệt về kích thước, tỷ lệ nước cơ thể với mỡ cơ thể, và mức độ ADH dạ dày( cơ chế tiết hóc môn chống bài niệu ADH (Antidiuretic Hormone)).

Cơ thể bắt đầu vứt bỏ rượu ngay lập tức sau khi nó đã được hấp thụ. Một tỷ lệ nhỏ không đáng kể của rượu được thở ra qua phổi, và một lượng nhỏ được bài tiết ra mồ hôi. Một tỷ lệ nhỏ được bài tiết qua thận và sẽ được tích lũy và giữ lại trong bàng quang cho đến khi loại bỏ trong nước tiểu. Tuy nhiên, chỉ có từ 2 đến 10% rượu được loại bỏ bằng những phương tiện này. Phần còn lại, 90% hoặc nhiều hơn của rượu hấp thụ, được xử lý bởi quá trình trao đổi chất, chủ yếu ở gan.

Chế biến ở gan

Khi rượu hấp thụ được truyền qua gan bằng máu tuần hoàn, nó được ADH tác động trong các tế bào gan. Phân tử rượu được chuyển đổi thành Acetaldehyde, chính nó là một chất có độc tính cao, nhưng acetaldehyde ngay lập tức bị tác động bởi enzyme khác - Aldehyde dehydrogenase, và được chuyển thành acetate, hầu hết trong số đó đi vào máu và cuối cùng bị oxy hóa thành carbon dioxide và nước. Năng lượng sử dụng đáng kể — 200 calo mỗi ounce rượu (khoảng 7,1 calo mỗi gram) - có sẵn cho cơ thể trong quá trình này, và theo nghĩa này rượu là chất dinh dưỡng.

Hai phản ứng enzyme - của ADH và aldehyde dehydrogenase - đòi hỏi Coenzyme, Nicotinamide adenine dinucleotide (NAD), chất nhận hydro từ phân tử rượu và tác dụng của chúng. Do đó, NAD được thay đổi thành NADH và trở nên có sẵn một lần nữa cho cùng một phản ứng chỉ sau quá trình oxy hóa. Dường như luôn có đầy đủ ADH trong bước chuyển hóa rượu đầu tiên, việc giảm tạm thời NAD có sẵn dường như chỉ là một giới hạn về tốc độ mà rượu có thể được chuyển hóa. Tỷ lệ đó mỗi giờ trong một người đàn ông cỡ trung bình là khoảng nửa ounce, hoặc 15 ml rượu. Nói cách khác, cơ thể có thể xử lý khoảng một ly rượu tiêu chuẩn, bia hoặc rượu vang mỗi giờ.

Tích lũy trong cơ thể

Bất cứ khi nào uống rượu với tỷ lệ rượu được chuyển hóa nhanh hơn, rượu tích tụ trong cơ thể. Các đồ thị của rượu máu cho mỗi kích thước của đồ uống cho thấy một tập hợp các đường cong trung bình có thể xảy ra của nồng độ cồn trong máu ở một người đàn ông cỡ trung bình sau khi hấp thụ nhanh chóng lượng rượu khác nhau. Nó cũng cho thấy tỷ lệ trung bình của sự suy giảm nồng độ rượu trong máu theo thời gian là kết quả của việc xử lý rượu của cơ thể thông qua các quá trình trao đổi chất và bài tiết mô tả ở trên. Nếu người đàn ông cỡ trung bình uống và hấp thụ 120 ml rượu whisky ở 50% cồn trong vòng một giờ, anh ta sẽ có nồng độ cồn trong máu gần 0,07% - với giới hạn pháp lý, anh ta sẽ không được vận hành ô tô. Tương tự như vậy, nếu anh ta uống 180 ml, anh ta sẽ có nồng độ cồn trong máu khoảng 0,11% - một mức độ kiểm soát và chuyển động cơ thể của anh ta bị suy yếu rõ ràng.

Uống liên tục trong thời gian dài với tỷ lệ lớn hơn khả năng xử lý rượu của cơ thể dẫn đến nhiễm độc lớn hơn. Hiệu ứng này được minh họa bằng đường cong A trong biểu đồ rượu trong máu theo thời gian, cho thấy điều gì sẽ xảy ra nếu một người đàn ông cỡ trung bình uống 60ml cách nhau bốn lần một giờ. Vào cuối giờ đầu tiên, nồng độ rượu trong máu đã vượt qua đỉnh điểm của nó và bắt đầu giảm. Tuy nhiên, với thức uống thứ hai, nồng độ bắt đầu tăng trở lại, và quá trình này được lặp lại sau mỗi lần uống. Nồng độ rượu trong máu cao nhất đạt được vào cuối bốn giờ — một giờ sau lần uống cuối cùng. Chỉ với việc ngừng uống thì nó giảm dần. Đường cong A minh họa hiệu quả kết hợp của sự hấp thụ rượu lặp đi lặp lại và sự trao đổi chất liên tục của nó. Đường cong B trong đồ thị cho thấy nồng độ cồn trong máu sẽ là bao nhiêu nếu tất cả 240 ml được hấp thụ cùng một lúc.

Tình trạng Say


Ảnh hưởng của rượu lên não

Rượu là một loại thuốc ảnh hưởng đến trung tâm hệ thần kinh. Nó thuộc về một lớp với các Barbiturates, một lượng nhỏ thuốc an thần, và các thuốc gây tê tổng hợp, và nó thường được phân loại như là thuốc giảm đau(Depressant). Ảnh hưởng của rượu lên não khá nghịch lý(paradoxical). Xét ở hành vi, rượu có thể được coi như một chất kích thích, một số khác như thuốc an thần. Ở nồng độ rất cao, nó được xem là chất khống chế, dẫn đến an thần, tê liệt và hôn mê . Giai đoạn phấn khích xuất hiện những dấu hiệu như là sự phấn khởi, mất đi sự kiềm chế về mặt xã hội, sự ăn năn, những thay đổi bất ngờ của tâm trạng, và sự tức giận, những hành vi mất kiểm soát. Sự kích thích gián tiếp có thể gây ức chế các trung tâm của não hơn là kích thích trực tiếp đến biểu hiện hành vi. Các dấu hiệu nhận biết khi say rượu là nói nhảm, dáng đi không vững chắc, nhận thức giác quan bị xáo trộn, và mất đi khả năng kiểm soát bản thân. Tuy nhiên, các biểu hiện này được tạo ra không phải do tác động trực tiếp của rượu lên các cơ và các giác quan, dẫn đến những hành vi sai trái mà do ảnh hưởng của rượu lên trung tâm thần kinh điều khiển hoạt động của cơ.

Tác động tức khắc mà rượu gây ra là ảnh hưởng của nó lên các chức năng cao hơn của Não - những suy nghĩ, học tập, ghi nhớ và đưa ra các nhận định đánh giá. Rất nhiều người xem rượu là bổ ích khi nó làm cho họ cảm thấy tốt hơn, làm vơi nhẹ nỗi lòng, giải tỏa cảm xúc, ngủ ngon, vơi đi những ức chế tình dục, và đôi khi đem lại sự sáng tạo hơn. Trên thực tế, hiệu suất được cho là do rượu cải thiện đó chỉ thông qua quá trình thư giãn cơ bắp và giảm mặc cảm tội lỗi hay mất đi các ức chế xã hội.

Ảnh hưởng đến hành vi

Mỗi người thường uống rượu, tìm đến rượu đều có lý do. Có người uống để giải sầu, lại có người uống vì "không uống thì không xong", cũng có người uống vì nể nang, và uống như một thói quen để "giải mỏ". Trạng thái kỳ vọng và ý định được gởi gắm trong thứ nước có cồn ấy.

Người tìm đến rượu đa phần nhờ vào rượu mà giảm cảm giác căng thẳng, giảm lo lắng và ngược lại, trải qua các cảm giác phấn khích, đê mê và tiêu tan đi sự ức chế, phiền muộn. Chính vì lẽ này mà rượu được xem là một trong những chức năng và trở thành văn hóa, các môi trường uống rượu đặc thù. Những người nhút nhát trở nên nổi bật, táo bạo, thậm chí là bạo lực hơn. Những người có hành vi tốt trở nên vô trật tự, không coi ai ra gì(kể cả với cha mẹ, anh-chị-em), coi thường kỷ luật và pháp chế. Từ những người bị kìm nén về tình dục trở nên ham mê. Từ những người nhát đảm trở nên dũng cảm. Từ những người vốn quẩn quanh và sống trong yên tĩnh trở nên hung hãn bằng lời nói hoặc hành vi.

Người tìm đến rượu cũng tin vào dược tính của nó. Nó được cho là có khả năng giảm lo âu và ám ảnh. Nó tốt hơn và tiện dụng hơn các liệu pháp khác chẳng hạn như gặp y sĩ để điều trị. Điều không may, các nghiên cứu khoa học đều kết luận và cho là việc uống rượu chỉ làm gia tăng, trầm trọng thêm và dẫn đến tình trạng mất ngủ, trầm cảm và nguy cơ tử vong cao hơn.

Trong văn hóa truyền thống Tây phương, Whiskey là liệu pháp để điều trị cảm lạnh và khi bị rắn cắn. Brandy được dùng để trị chứng ngất xỉu, sự uể oải tinh thần. Và còn nhiều đồ uống có cồn dùng để điều trị chứng mất ngủ hoặc chứng kích động quá mức. Sử dụng như thế nào hay loại gì thì còn tùy vào mức độ tin tưởng của người dùng, thậm chí các liệu pháp này được cho là phi y tế. Thông thường, các y sĩ kê toa "đồ uống" cho nhiều mục đích khác nhau như kích thích sự thèm ăn, giúp giảm căng thẳng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ, tác nhân để co giãn mạch máu, giảm đau nhức như chuyện Hoa Đà mổ lấy mũi tên cho Quan Vân Trường như trong tiểu thuyết Tam Quốc Chí của nhà văn La Quán Trung. Tuy nhiên, những liệu pháp này có được xem là liệu pháp tâm lý hơn là chức năng dược lý.

Rượu còn được dùng như thuốc dẫn để dùng chung với một số loại thuốc kém hòa tan trong nước nhưng dễ dàng hòa tan trong rượu, và để ngăn ngừa chứng mê sảng trong quá trình cai rượu.

BAC - Nồng độ cồn trong máu(Blood Alcohol Concentration)

Bởi vì nồng độ cồn ở não rất khó đo trực tiếp, ảnh hưởng của rượu lên não được tính gián tiếp bằng cách ghi nhận những khiếm khuyết về thể chất và tinh thần thường phát sinh ở các mức nồng độ cồn trong máu hoặc mức BAC khác nhau. Tuy vậy, những biểu hiện còn tùy ở các cá nhân. Nhưng các thực nghiệm đều cho thấy sự tỉnh táo, thị lực và khả năng phân biệt của các giác quan đều bị giảm đi. Tốc độ phản xạ và thời gian phản ứng tương ứng với các biểu hiện cũng như chức năng thần kinh bị chậm lại.

Dấu hiệu ngộ độc ở nồng độ rượu trong máu ngày càng tăng (BAC)

BAC
Dấu hiệu nhiễm độc
0,02-0,03
Hưng phấn nhẹ và mất tính nhút nhát; không mất sự phối hợp rõ ràng
0,04-0,06
Cảm giác hạnh phúc và thư giãn; cảm giác ấm áp; một số suy giảm khả năng thực hiện hai tác vụ cùng một lúc; đánh giá thấp về khả năng
0,07-0,09
Một số suy giảm cân bằng, thời gian phản ứng, lời nói và trí nhớ; giảm phán đoán, thận trọng và tự kiểm soát; tiếp tục hưng phấn
0.10-0.125
Rõ ràng suy giảm kiểm soát cơ bắp và thời gian phản ứng; mất phán đoán tốt; nói lắp
0,13-0,15
Mất cân bằng lớn và kiểm soát vật lý; mờ mắt; sự xuất hiện của dysphoria (trầm cảm cảm xúc)
0,16-0,20
Buồn nôn, khó nuốt, lú lẫn, mất trí nhớ
0,25
Suy giảm nghiêm trọng tất cả các chức năng tâm thần và thể chất
0,30
Mất ý thức
0,40
Bắt đầu hôn mê; bất tỉnh và có thể tử vong

Đa số người uống rượu bắt đầu thể hiện sự suy giảm có thể đo được chỉ ở mức trên 0,05%. Trên thực tế, luật pháp ở các nước phương Tây đều nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông ở các mức 0,05-0,08%. Song hầu hết mọi người đều có dấu hiệu suy giảm mức độ an thần và hành vi ở mức BAC là 0,10%. Và mọi người đều được coi là say xin ở mức 0,15%. Điều không may là một số người cố gắng cải thiện "đô" của mình ở mức cao hơn.

Khi tỷ lệ BAC tăng trên 0,15%, sự nhiễm độc tăng dần. Những người được coi là "đô cao" vẫn có thể tiếp tục hoạt động bình thường dù trong trạng thái các cơ và trạng thái tinh thần bình ổn ở mức nồng độ 0,30%. Tuy vậy, không nhiều người làm được điều đó. Dù đô cao hay thấp hơn, các biểu hiện say xỉn ở mọi người đều có như phát ngôn chậm chạp, dáng đi không vững vàng và suy nghĩ trùng lặp, bối rối. Với tỷ lệ 0,40%, hầu hết mọi người đều rơi vào trạng thái say, mất khả năng kiểm soát, muốn ngủ, khó khăn đi lại và không còn khả năng sinh hoạt cách bình thường. Ở mức BAC cao hơn, từ 0,40% - 1% hầu hết mọi người đều rơi vào trạng thái mê man, không còn biết gì; tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhịp của não bị ảnh hưởng hoặc nhịp tim rối loạn, nếu nặng sẽ dẫn đến tử vong. May thay, hiếm có ai chịu được khi đạt đến tỷ lệ BAC 0,40%.

Tác dụng & tác hại của việc uống rượu


Uống một lượng nhỏ 30 ml rượu hoặc hai ly tiêu chuẩn mỗi ngày, và được thực hiện thường xuyên là một lời khuyên chúng ta thường nghe. Tuy vậy, ngay cả khi ai đó thực hiện đều đặn trong nhiều năm liền cũng không có bất kỳ tác dụng dược lý nào được chứng minh một cách rõ ràng và dứt khoát ngoại trừ có khả năng giảm một phần nhỏ cho một số bệnh ung thư. Uống rượu trong khi mang thai là điều cấm kỵ - ngay cả khi loại đồ uống đó đủ tiêu chuẩn cũng có thể gây hại cho thai nhi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng ta có thể cân nhắc và sử dụng:

Uống 15ml rượu mỗi ngày đã được chứng minh là một chất chống Đông(lạnh giá) nhẹ, như một liều nhỏ Aspirin để giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Nhiễm độc rượu không thường xuyên tạo ra một loạt các rối loạn sinh hóa tạm thời trong cơ thể: tuyến thượng thận có thể tiết ra Hormone, đường có thể được huy động từ các bộ phận của gan, cân bằng điện giải có thể bị thay đổi chút ít, và sự trao đổi chất và sự cân bằng của gan có thể bị quấy nhiễu. Tuy vậy, những thay đổi này không để lại hậu quả kinh niên và cơ thể nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường.

Khi bị nhiễm độc rượu nặng hoặc thường xuyên, có thể gây rối loạn nghiêm trọng hơn, bao gồm mất cân bằng tạm thời trong các quá trình sinh hóa của cơ thể, rối loạn nhịp tim, viêm gan cấp tính, mất trí nhớ(ngất xỉu) và nhiều triệu chứng như nôn nao, buồn nôn, đau đầu, viêm dạ dày, mất nước và tình trạng bất ổn tổng quát, bất lực về thể chất lẫn tinh thần kéo dài lên đến 24h sau khi tất cả lượng rượu tiêu thụ được chuyển hóa. Mặc dù nhận biết hậu quả nhưng một số người vẫn sẵn sàng chịu đựng, thậm chí những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi bị nhiễm độc thường xuyên,... vì sự hưng phấn hoặc lợi ích xã hội. Khi bị nhiễm độc rượu thường xuyên, dù ở mức vừa phải cũng dẫn đến sự suy giảm và suy nhược đối với người uống rượu. Khi tiêu thụ rượu thường xuyên, lại dùng nhiều loại khác nhau có thể gây tổn thương đến gan, gây teo vỏ não ("chất xám" của não) cho người uống.

Các tác động kích thích của rượu, đặc biệt là trong đồ uống mạnh không pha loãng, có thể dẫn đến tổn thương các mô của miệng, họng, thực quản và dạ dày và tăng tính nhạy cảm với ung thư trong các cơ quan này. Gan có thể bị thiệt hại nghiêm trọng nếu nó phải đối phó trong thời gian dài với việc khử độc một lượng lớn rượu. Cũng có thể gây hại cho cơ tim và tuyến tụy.

Uống rượu nặng thường xuyên dẫn đến nhiễm độc nặng hoặc việc duy trì ổn định kéo dài nồng độ rượu cao trong cơ thể đã được chứng minh là có liên quan đến nhiều tổn thương hoặc chấn thương. Rối loạn thường liên quan đến nghiện rượu là các bệnh do thiếu hụt dinh dưỡng, bệnh cơ tim, tai nạn, tự sát, xơ gan, và suy giảm khả năng chống nhiễm trùng.

Trên toàn thế giới, lạm dụng rượu mãn tính như vậy gây ra tàn tật và cái chết. Nguy cơ tử vong cũng cao hơn là do thuốc lá hoặc do thuốc bất hợp pháp gây ra.

Hội chứng nhiễm độc rượu ở bào thai

Uống rượu khi mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh và chậm phát triển trí não cho trẻ khi sinh ra. Trong thực tế, cồn (bia, rượu vang, hay rượu mạnh) là nguyên nhân hàng đầu của các dị tật bẩm sinh có thể ngăn chặn được và các khuyết tật gây chậm phát triển.

Trẻ tiếp xúc với rượu từ trong bụng mẹ có thể xuất hiện một loạt các rối loạn trong bào thai do rượu. Những rối loạn bao gồm hàng loạt các vấn đề về thể chất, hành vi và học tập. Loại nghiêm trọng nhất của bệnh là hội chứng rượu bào thai. Nguyên nhân là do uống nhiều rượu trong khi mang thai.

Các chuyên gia không biết chính xác có bao nhiêu người mắc Hội chứng nhiễm độc rượu ở bào thai. Một số phương pháp khác nhau đã được sử dụng để ước tính xem có bao nhiêu người đang sống chung với bệnh. Các rối loạn bao gồm một số chẩn đoán liên quan đến việc tiếp xúc của trẻ trong suốt thời kì mang thai. Cụ thể hơn, Hội chứng nhiễm độc rượu ở bào thai được chẩn đoán có liên quan mật thiết đến các dấu hiệu bất thường về phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Hãy thảo luận với bác sĩ để biết thêm thông tin.

Triệu chứng thường gặp

Dị tật cơ thể - Các khiếm khuyết về thể chất có thể bao gồm:

  • Đặc điểm khuôn mặt khác biệt như có đôi mắt nhỏ, môi trên cực mỏng, mũi ngắn và hếch, phần da giữa mũi và môi trên phẳng (không rõ nhân trung)
  • Dị dạng khớp, chân tay và các ngón tay
  • Cơ thể phát triển chậm trước và sau khi sinh
  • Thị lực kém hoặc gặp các vấn đề về thính giác
  • Vòng đầu và kích thước não nhỏ
  • Dị tật ở tim và các vấn đề với thận và xương
  • Các vấn đề về não bộ và hệ thống thần kinh trung ương

Vấn đề với bộ não và hệ thống thần kinh trung ương có thể bao gồm:

  • Khả năng phối hợp hoặc giữ cân bằng kém
  • Khuyết tật về trí tuệ, rối loạn học tập và phát triển chậm
  • Trí nhớ kém
  • Khả năng tập trung và giải quyết thông tin kém
  • Khó khăn trong việc lý luận và giải quyết vấn đề
  • Khó khăn trong việc xác định hậu quả của các lựa chọn
  • Kĩ năng phán đoán kém
  • Bồn chồn hoặc hiếu động thái quá
  • Nhanh chóng thay đổi tâm trạng
  • Các vấn đề về xã hội và hành vi

Các vấn đề trong hoạt động, đối phó và tương tác với những người khác có thể bao gồm:

  • Khó khăn ở trường học
  • Gặp rắc rối khi hoà đồng với người khác
  • Các kĩ năng xã hội kém
  • Khó thích nghi với sự thay đổi hoặc chuyển đổi qua nhiệm vụ khác
  • Có vấn đề về hành vi và kiểm soát cơn bốc đồng
  • Khái niệm về thời gian kém
  • Gặp khó khăn trong hoàn thành nhiệm vụ
  • Khó khăn trong việc lên kế hoạch và làm việc theo mục tiêu

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, dù dùng "đồ uống" ít hoặc nồng độ nhẹ cũng có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi và dẫn đến một loạt dị tật bẩm sinh; chúng được gọi chung là Hội chứng nhiễm độc rượu ở bào thai. Các khuyết tật bao gồm các tính năng vật lý bất thường, rối loạn của hệ thần kinh trung ương và phát triển chậm. Một số trẻ sơ sinh có thể bị ảnh hưởng nặng đến nỗi chúng sẽ chết ngay sau khi sinh. Khi não của chúng được nghiên cứu, chúng được phát hiện kém phát triển với các phần đôi khi bị mất tích hoàn toàn. Hội chứng nhiễm độc rượu ở bào thai không phải là một sự xuất hiện hiếm gặp; tỷ lệ hiện nhiễm ở Hoa Kỳ năm 2004 được báo cáo là từ 0,2 đến 1,5 trường hợp trên một nghìn trẻ sinh sống. Nhiều quan điểm y tế hiện nay ủng hộ quan điểm rằng rượu nên tránh hoàn toàn trong thai kỳ vì khả năng thai nhi có thể bị tổn hại bởi liều lượng dù ở mức rất thấp hoặc không thường xuyên. Năm 2005, Tổng hội y khoa Hoa Kỳ đã ban hành một lời khuyên rằng "không uống rượu có thể được coi là an toàn trong khi mang thai."

Còn nữa...

Đăng nhận xét

2 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Hu hu...sao Ali hay vậy, vừa trưa qua đi tiếp khách với cơ quan bị chăm sóc kĩ quá say nè, bình thường không biết uống nên vài chén đã là cả sự đột phá hic hic...đến tận nửa đêm mới đỡ vào G thấy ngay bài này. 😨😨😨

    Trả lờiXóa
  2. +An Mình mất mấy ngày để viết bài này. Mới được có 1 nửa thôi. Mình sẽ cố gắng hoàn thiện sớm!

    Trả lờiXóa