Type Here to Get Search Results !

7 thói quen của những người thông minh về cảm xúc

Những người có trí tuệ cảm xúc cao có xu hướng làm tốt hơn trong công việc. Vậy họ có những thói quen nào khiến họ khác biệt?

Người ta ngày càng chấp nhận rằng trí tuệ cảm xúc là một yếu tố quan trọng trong sự thành công và hạnh phúc của chúng ta, không chỉ trong công việc mà còn trong các mối quan hệ và mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Dưới đây là bảy thói quen mà những người có EI cao thường có:

Tập trung vào những điều tích cực

Trong khi không bỏ qua tin xấu, những người thông minh về mặt cảm xúc đã đưa ra quyết định tỉnh táo để không dành nhiều thời gian và năng lượng để tập trung vào các vấn đề. Thay vào đó, họ nhìn vào những gì tích cực trong một tình huống và tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề. Những người này tập trung vào những gì họ có thể làm và điều đó nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Xung quanh họ là những người tích cực

Những người có nhiều trí tuệ cảm xúc không dành nhiều thời gian để lắng nghe những người phàn nàn và có xu hướng tránh những người tiêu cực. Họ nhận thức được những người tiêu cực là người tiêu hao năng lượng và không sẵn sàng để người khác cạn kiệt sức sống của họ. Bởi vì họ luôn tìm kiếm giải pháp và sự tích cực trong các tình huống, những người tiêu cực nhanh chóng học cách tránh những người tích cực như những người khốn khổ yêu bạn bè.

Những người thông minh về cảm xúc dành thời gian cho những người khác tích cực và nhìn vào khía cạnh tươi sáng của cuộc sống. Bạn có thể nhận ra những người này vì họ có xu hướng cười và cười rất nhiều và thu hút những người tích cực khác. Sự ấm áp, cởi mở và quan tâm của họ khiến người khác nhìn họ là đáng tin cậy hơn.

Thiết lập ranh giới và quyết đoán khi cần thiết

Mặc dù bản tính thân thiện, cởi mở của họ có thể khiến họ tỏ ra là người đề cao một số người, nhưng những người có EI cao có thể đặt ra ranh giới và khẳng định bản thân khi cần thiết. Họ thể hiện sự lịch sự và cân nhắc nhưng đồng thời vẫn kiên định.

Họ không tạo ra kẻ thù không cần thiết. Phản ứng của họ đối với các tình huống, trong đó có thể có xung đột, được đo lường, không thổi phồng và quản lý phù hợp với tình huống. Họ suy nghĩ trước khi nói và cho mình thời gian để bình tĩnh lại nếu cảm xúc của họ trở nên quá tải. Những người có EI cao bảo vệ thời gian và cam kết của họ và biết khi nào họ cần từ chối. 

Có tư duy cầu tiến và sẵn sàng buông bỏ quá khứ

Những người có EI cao quá bận rộn với việc nghĩ về các khả năng trong tương lai nên dành nhiều thời gian cho những việc không như ý trong quá khứ. Họ học hỏi từ những thất bại trong quá khứ và áp dụng nó vào hành động của họ trong tương lai. Họ không bao giờ coi thất bại là vĩnh viễn hay là sự phản ánh cá nhân của bản thân.

Luôn tìm cách làm cho cuộc sống vui vẻ, tốt hơn và thú vị hơn

Cho dù đó là ở nơi làm việc, ở nhà hay với bạn bè, những người có EI cao biết điều gì khiến họ hạnh phúc và tìm kiếm cơ hội để mở rộng sự thích thú. Họ nhận được niềm vui và sự hài lòng khi thấy người khác hạnh phúc và viên mãn, và làm bất cứ điều gì họ có thể để làm rạng rỡ một ngày của người khác.

Sử dụng năng lượng cách khôn ngoan

Mặc dù những người chứng ngộ này giỏi trong việc tiếp tục quá khứ khi mọi thứ không diễn ra như mong đợi, họ cũng có thể tiếp tục từ những xung đột liên quan đến người khác. Những người có EI cao không giữ sự tức giận về cách người khác đối xử với họ, thay vào đó sử dụng sự việc để nâng cao nhận thức về cách không để nó xảy ra lần nữa. "Lừa tôi một lần, xấu hổ với bạn, lừa tôi hai lần, xấu hổ về tôi," là phương châm của họ. Trong khi tiếp tục và tha thứ, họ không quên và không có khả năng bị lợi dụng lần nữa trong cùng một hoàn cảnh.

Không ngừng học hỏi và phát triển theo hướng độc lập

Những người thông minh về mặt cảm xúc là những người học hỏi suốt đời, không ngừng phát triển, phát triển, cởi mở với những ý tưởng mới và luôn sẵn sàng học hỏi từ những người khác. Là những người có tư tưởng phản biện, họ sẵn sàng thay đổi suy nghĩ nếu ai đó trình bày một ý tưởng phù hợp hơn. Mặc dù cởi mở với những ý tưởng từ người khác và liên tục thu thập thông tin mới, nhưng cuối cùng họ vẫn tin tưởng vào bản thân và sự đánh giá của bản thân để đưa ra quyết định tốt nhất cho mình.
{full_page}

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.