Type Here to Get Search Results !

Làm thế nào để tránh gặp các cơn ác mộng trong khi ngủ?

Ác mộng ở người lớn thường nảy sinh trong bối cảnh căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần và thể chất, những chấn thương thời thơ ấu, v.v ... Cơn ác mộng phá hỏng giấc ngủ ngon và là nguyên nhân gây lo lắng nghiêm trọng, dù chỉ là tạm thời.

Để thoát khỏi những cơn ác mộng, bạn cần tránh làm việc quá sức và không làm tăng căng thẳng, đây là lời khuyên mà Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Y tế Roman Buzunov đưa ra trong cuộc phỏng vấn của ông với tờ báo “Vechernyaya Matxcơva”.

Ác mộng là sao?

Ác mộng là một giấc mơ khó chịu của con người, nó thường mang tính tiêu cực và gây ra sự sợ hãi cho người gặp phải. Nguyên nhân gặp ác mộng thường là do sợ, sầu, lo âu hay có nỗi buồn lớn. Ác mộng có thể chứa các tình huống nguy hiểm, khó chịu hay có tính khủng bố về tâm lý và thể chất. Những người gặp ác mộng thường thức dậy trong trạng trái căng thẳng và có thể khó ngủ trở lại trong khoảng thời gian kéo dài

Vì sao gặp ác mộng?

"Bạn chỉ nên xem tin tức 15 phút buổi sáng là đủ, không cần xem thêm thông tin, gia tăng căng thẳng. Hãy ngắm cảnh vật ngoài cửa sổ, đi dạo bộ nếu có thể. Hoạt động thể chất thường xuyên là phương pháp chống căng thẳng và chống lo âu tốt nhất. Hãy đi dạo, đi bộ mười ngàn bước hay chạy. Đừng sử dụng chất caffeine để giải tỏa căng thẳng", - chuyên gia về giấc ngủ cho biết.
Theo bác sĩ, "để ngủ ngon, bạn cần phải có một ngày tốt".

Các loại ác mộng

Ông nói thêm rằng những cơn ác mộng mà mọi người nhìn thấy trong giấc ngủ chia thành hai loại.
"Loại thứ nhất là nếu một người định kỳ mơ thấy những câu chuyện khác nhau. Chúng là một kiểu phát sóng lại các tình huống, khi não đang cố gắng tìm ra lối thoát. Nếu tình huống được giải quyết, não sẽ thích nghi và quên đi những gì đã xảy ra. Loại thứ hai là những cơn ác mộng ám ảnh. Một người có thể thường xuyên gặp cơn ác mộng nào đó, không thể đưa ra quyết định hay thích nghi với bối cảnh này”, - giáo sư giải thích.

Làm thế nào để tránh gặp ác mộng?


Hãy lên giường sớm hơn và ngủ đủ giấc


Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính gây ra ác mộng. Khi chúng ta ngủ ít, cường độ và độ rõ nét của giấc mơ mạnh hơn đáng kể, dẫn tới tình trạng là khả năng gặp ác mộng cũng tăng. Bạn nên ngủ muộn nhất là vào lúc 12 giờ đêm và ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng. Nếu bạn là tuýp người thức khuya và dậy muộn hoặc thường xuyên làm việc ca đêm, hãy cố gắng ngủ đẫy giấc vào ban ngày. 

Nên tắm trong bồn


Tắm bồn giúp thư giãn, giảm căng cơ và giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Nếu bạn không bị dị ứng, hãy nhỏ vài giọt dầu oải hương vào nước trong bồn tắm, và bạn sẽ có ngay cảm giác an tâm. 

Giảm căng thẳng và lo lắng


Những cảm xúc tiêu cực mà bạn trải qua trong ngày ảnh hưởng đến não trong giấc ngủ của bạn. Hãy tìm cách giảm căng thẳng và lo lắng thông qua phương pháp thiền, biết tìm niềm vui trong những điều nho nhỏ và bỏ ngoài tai những tiêu cực. 

Đừng ăn quá no trước khi đi ngủ


Quá trình tiêu hóa thức ăn buộc não phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường vào ban đêm, do đó làm tăng nguy cơ gặp ác mộng.
{full_page}

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.