Type Here to Get Search Results !

Tại sao tôi viết blog ?

Blog là gì? Một lần nữa tôi lại phân vân với định nghĩa về cái này. Như bài viết trước tôi có thảm khảo và post lại của tác giả Killer Domains. Bài viết này tôi viết với quan điểm và cách nhìn của tôi về blog nói riêng và thế giới blog nói chung.

Blog là gì? Tại sao tôi viết blog? Tại sao tôi tìm đến blog? và tại sao tôi lại chon BLogspot?


- đơn giản là 1 dạng website, giống như diễn đàn hay trang mạng xã hội. Nó chỉ phân biệt với các loại website khác dựa trên khía cạnh kỹ thuật và các chức năng riêng chứ hoàn toàn không dựa trên nội dung trên đó. Đối với tôi, Blog là blog, là một dạng trang web mà nơi đó tôi có thể thể hiện cá tính với những kiểu design của mình. Ở 1 trang web tôi không thực hiện điều này và tôi hoàn toàn thụ động với những gì trang web đó thể hiện. Thứ hai, Blog là nơi tôi có thể lưu lại những gì tôi thích thông qua quá trình lướt web. Với những lý do như vậy, vô tình tôi dã trả lời cho câu hỏi "tại sao tôi tìm đến blog?" ở trên.

Tại sao tôi viết blog?

- Đơn giản vì tôi muốn viết, viết về bản thân tôi cùng những ý niệm của mình về thế giới xung quanh. Đôi khi là một sự vật, sự việc hay hiện tượng nào đó mà cuộc sống hằng ngày tôi gặp phải.

Thứ hai, tôi học hỏi thêm nhiều hơn những gì tôi biết. Lướt web và đọc những gì người khác viết, người khác làm, từ đó tôi có thể lưu lại những gì tôi muốn tham khảo để rồi khi có thời gian, tôi lôi ra suy nghĩ và thực hành. Đó là cách tôi tự trau dồi cho mình những kỹ năng và nhận thức về mọi việc xung quanh mình. Thật tệ nếu một ngày, bạn nhận ra rằng mình đang tụt hậu, kiến thức bạn đang có "ngày hôm qua" so với bây giờ không còn ý nghĩa gì cả. Làn sóng công nghệ như cơn lốc không ngừng cuốn đi, cuốn cả thể giới này theo guồng xoáy của nó. Sẽ thật dại dột nếu bạn tìm cách thoát ra vòng xoáy đó. Riêng tôi, tôi chọn sống chung với "cơn lốc" đó. Vì chỉ có như vậy tôi mới có thể tồn tại với hy vọng "cơn lốc đó" sẽ đưa tôi đến một nơi nào đó, mà ở nơi đó, tôi bắt đầu một cuộc sống mới.

Cuối cùng, tôi viết blog vì tôi muốn đây là thế giới riêng của tôi và em. Một nơi tôi dành cho em nhiều hơn với những suy nghĩ và tình yêu tôi gởi gắm. Mỗi bài viết là một thông điệp, là lơi yêu thương, là nỗi nhớ và tình yêu tôi dành cho em. Thực sự tôi không thích viết, nhưng viết là cách tôi bày tỏ những suy nghĩ của mình. Từ nhỏ, viết nhật ký với tôi là điều xa xỉ và chẳng bao giờ tôi lại nghĩ mình có thời gian để viết blog. Thật ngây thơ và trẻ con. Tôi đã cười bản thân mình với cái thuở non trẻ đó. Vì khi lớn lên, rồi cuộc sống va chạm nhiều đã làm tôi hiểu ra, đôi lúc, một trang giấy trắng vẫn hơn một người bạn. Nói như vậy không có nghĩa là tôi đề cao việc viết ra giấy, mà đôi lúc tôi cần một "góc" cho riêng mình. Thật tồi tệ nếu một ngày nào đó trong lòng bạn đầy ưu phiền mà không biết làm cách nào thổ lộ ra. Người ta gọi đó là sự bế tắc.

Câu hỏi cuối, "tại sao tôi chọn blogspot?"

Tôi thích những ứng dụng mà blogspot mang đến. Operablog đơn giản, 360 blog lại quá màu mè và tiện dung. Với một người thích tìm hiểu và thực hành như tôi thì Blogspot chính là một lựa chọn thích hợp. Vì khi ứng dụng một tiện ích nào đó, tôi cần tìm hiểu kỹ và thực hành được thì tôi mới Post lại theo cách dễ hiểu nhất,để những người đi sau tôi đến với blog không phải như tôi, mất thời gian khá nhiều vì phải cố gắng hiểu cho hết những blogger khác viết.

Tóm lại, blog là những gì tôi thể hiện mình. Thể hiện cá tính, quan điểm, con mắt thẩm mỹ,...và là tình yêu tôi dành cho em. Tôi quan tâm nhiều đến những thứ tôi muốn biết, muốn hiểu; song tôi cũng rất quan tâm đến những gì em muốn. Có thể ban đầu em sẽ ngỡ ngàng vì sao tôi làm được như thế, nhưng sau những bài viết của tôi, em sẽ hiểu cách mà tôi trình bày, trang trí blog của mình - Ngôi nhà Ali&UT của tôi và em.... và trên hết vì .... tôi yêu em
http://www.youtube.com/watch?v=mDkaGjFmdRs
Tags

Đăng nhận xét

5 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Mình rất thích bạn ...đơn giản là bạn tuyệt vời trong cảm nhận của mình !
    Ali ạ !

    Trả lờiXóa
  2. Mình ngưỡng mộ bạn vì cách bạn viết, cách bạn suy nghĩ. Vào blog của bạn mình thấy ấm cúng lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Tks bạn Hoàng đã ghé thăm và gửi gắm sự động viên dành cho M21love. Thềm năm mới sắp đến, mình thực sự xao động khi nhận được comment này của bạn vì, nó như 1 liều thuốc kích thích, một chút cafein gợi cho mình bao ham muốn cống hiến nhiều hơn đến bạn, những người bạn và những đọc giả khác.

    Trân trọng và thân ái,

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn bạn vì những chia sẻ ở bloger này
    lioa
    on ap standa
    on ap

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng rất vui vì sự hiện diện của bạn ở M21love. CHÚC BẠN NĂM MỚI KHANG AN VÀ TẤN TỚI.

    Trả lờiXóa