Type Here to Get Search Results !

5 nguyên tắc để thành công trên Internet




Không có công thức đơn giản nào dành cho sự thành công trên Internet. Có 5 nguyên tắc được rút ra từ các doanh nhân và những nhà điều hành Internet hàng đầu. Những nguyên tắc này có giá trị đặc biêt hữu ích cho các nhà quản lý đang gặp vướng mắc khi giải quyết các khó khăn phát sinh từ tính phức tạp và hoạt động pháp lý trong một doanh nghiệp đang phát triển. 





 1. Internet không phải là một chiến lược kinh doanh: Nó phục vụ cho chiến lược kinh doanh. 


 Sự thành công trên Internet đều có một điểm chung là mọi người cùng tham gia vào chiến lược kinh doanh của công ty và không bao giờ hoạt động độc lập. Và bất kỳ doanh nghiệp nào trong danh sách Top 100 công ty giàu nhất và các tổ chức phi lợi nhuận đều nhận thức sâu sắc điều này. 


 Dù mục tiêu của công ty là giành thị phần, tăng doanh thu, giảm chi phí hay sắp xếp lại nhân sự, Internet vẫn chiếm một vị trí quan trọng. Tác tác động qua lại giữa các nhân tố thông tin, giải trí và kinh doanh có thể chưa chặt ché, nhưng các nhân tố này đều phục vụ cho mục tiêu của công việc kinh doanh chính. Bản thân Internet không phải là sức mạnh nhất thời, cũng không phải là một dự án đặc biệt, mà nó là phương thức kinh doanh cần được toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp nhận thức và tham gia. Nó bao gồm công việc tiếp thị, quảng cáo, hợp tác truyền thông, quan hệ khác hàng, các quy định pháp lý và hỗ trợ khách hàng,... 


 2. Internet đ̣i hỏi có ủy thác và cách thức lănh đạo. 


 Việc được trao quyền lănh đạo, người quản lý Internet sẽ mạnh dạn rút kinh nghiệm từ những sai lầm, có thể tạo nên nhiều thay đổi, thích ứng với hoàn cảnh mới và tăng thêm ḷng kiên tŕ. Quyết định của Bill Gate(1995) là một minh chứng rơ nhất cho nguyên tắc trên. 


 3. Internet đ̣i hỏi sự kiểm tra mối quan hệ trung gian. 


 Internet tạo ra các mối quan hệ trung gian mới giúp các doanh nghiệp kết hợp với nhau và thu nhận thêm nhiều thành viên. Trên thực tế, việc h́nh thành những trung gian mới đang bùng nổ trên Internet. Những ngành kinh doanh trung gian truyền thống đang bị đe dọa nghiêm trọng như đại lý du lịch, môi giới chứng khoán, ngân hàng, nhà sản xuất và buôn bán sách báo âm nhạc,... 


 Priceline.com đă thay đổi h́nh thức bán vé máy bay bằng việc cho phép khách hàng tự đặt giá cho mỗi chuyến bay. Auto-by-ted.com và CarPoint đă trở thành những công ty trung gian trong ngành kinh doanh oto. Nhiều công ty bán đấu giá xuất hiện đưa người mua và người bán lại gần nhau hơn. Theo quan điểm của nhà sản xuất, việc nhận thức quá tŕnh Internet cách mạng hóa là cần thiết. Dưới góc độ là một người trung gian, những hiểu biết và ảnh hưởng của Internet là vấn đề mang tính sống c̣n. 


4. Những tiến bộ của Internet được đánh giá cao. 


 Sự lổi thời của một công nghệ là điều khó tránh. Thời hạn để sản phẩm có thể đến và được thị trường chấp nhận thường mất hai đến ba năm từ lúc thông báo về sản phẩm, đặc biệt là thị trường tiêu dùng. Chính v́ vậy, các mô h́nh kết hợp Internet đă trở nên quan trọng để theo đuổi, đánh giá và chấp nhận. 


Ebay (1997), GeoCities (1998) hay Priceline là một trong những ví dụ điển h́nh nhất cho thấy sự tiến bộ của mô h́nh kinh doanh có thể tạo ra nhanh chóng các lợi thế cạnh tranh, song cũng có thể làm mất các cơ hội trong việc kinh doanh. 


5. Quan hệ đối tác là ch́a khóa thành công trong môi trường Internet đa chức năng. 


Dù thuộc hay không thuộc một tổ chức, quan hệ đối tác để thu hút các kỹ năng cần thiết là quan trọng. Sự thành công phụ thuộc vào sự phát triển của công nghiệp, các luật lệ, cơ sở hạ tầng và khách hàng. Sự thành công cũng phải cần t́m kiếm các tài năng, tài nguyên và sản phẩm cần thiết ở bên ngoài để thực hiện các mục tiêu đề ra. Trên cơ sở đó, có 8 tiêu chí hợp tác cơ bản sau: 

  1. Các bên cùng có lợi. 
  2. Hợp tác trên cơ sở hợp đồng rơ ràng và cả 2 bên cùng nắm giữ. 
  3. Có quan hệ chặt chẽ từ nhóm đàm phán cho đến các đơn vị tổ chức kinh doanh. 
  4. Có cách giải quyết thức thời các tranh chấp phát sinh. 
  5. Đưa ra được các tiêu chuẩn về đo đạc, xem xét, kiểm tra và sửa chữa. Kèm theo các thông báo kết quả. 
  6. Làm hết sức mình. 
  7. Đối tác có uy tín, có khả năng hỗ trợ việc kinh doanh. 
  8. Giữ gìn và phát triển mối quan hệ với đối tác. 



 Nguồn M21love.blogspot.com