Type Here to Get Search Results !

Google & Bing - Ai hơn ai?



Với việc Google mới đây đã cho ra mắt các  công cụ tìm kiếm ảnh và giọng nói mới, Microsoft cần phải nhảy vào cuộc  chơi ngay nếu như không muốn bị tụt ở đằng sau trong cuộc đua tìm kiếm.
 
Đó chính là lý do tại sao các chuyên gia phân tích coi trọng bản công bố  của Google vừa rồi như một lời thống trị trong một vài tính năng tìm  kiếm mà Bing vẫn chưa có. Và điều này cũng khiến Bing và gã tìm kiếm  đồng hành là Yahoo không thể rút ngắn khoảng cách giữa họ và Google.

Hadley Reynolds, một chuyên gia phân tích của IDC, cho rằng Bing nên làm  việc ráo riết hơn để tạo ra các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm của  hãng bởi Google đã thay đổi cuộc chơi nhờ các tính năng mới của họ.

Ông nói: “Trong khi Bing và Yahoo sử dụng cách tập trung vào khả  năng “decision engine” (cỗ máy ra quyết định) của tìm kiếm và cung cấp  cho người dùng nhiều đường link chính xác hơn thì Google lại thay đổi ký  tự của trải nghiệm tìm kiếm với Instant Page, tìm kiếm ảnh và các tính  năng khác. Với số lượng lớn người dùng Google, họ có đủ điều kiện để  biết được mọi người mong chờ điều gì từ trải nghiệm tìm kiếm. Điều này  sẽ khiến Bing và Yahoo khó khăn hơn trong việc tạo ra các tình năng  tương tự mỗi khi muốn làm mới bản thân".

Google cho ra tính năng tìm kiếm mới trong sự kiện Inside Search diễn ra  vào thứ 3 tuần trước, giới thiệu tính năng tìm kiếm giọng nói và hình  ảnh, cùng với Instant Pages, được thiết kế để tải kết quả tìm kiếm trên  máy tính của người dùng trước khi họ kích vào đường link.

Reynolds chỉ ra rằng tốc độ và hình ảnh sẽ khiến người dùng tìm kiếm say  mê – và đó chính là những gì Google sẽ cung cấp. Ông nói: “Google  đang bước một bước tiến lớn trong việc mở rộng danh mục tìm kiếm bằng  cách mang lại giọng nói, hình ảnh vào cùng một thuật toán tương tác”.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích như Rob Enderle của Enderle Group  và Dan Olds của The Gabriel Consulting Group, cho rằng Google cần phải  chắc chắn việc các tính năng mới của mình hoạt động tốt, hoặc người dùng  sẽ thấy khó chịu với chúng. Một hệ quả tất yếu là người dùng bị gây khó  chịu sẽ chuyển sang sử dụng Bing hoặc Yahoo.

Enderle nói: “Tìm kiếm giọng nói có thể chứng tỏ sự không chắc chắn  và cung cấp kết quả tìm kiếm giống như thử nghiệm ban đầu trong nhận  diện viết tay. Điều này sẽ khiến có rất nhiều kết quả – tiếng ồn xung  quanh, chất lượng microphone và chất giọng của người nói – tất cả những  điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm khi đáp ứng nhu cầu của  rất nhiều người dùng".

Dẫu vậy, Olds lại lấy một ví dụ khác, cho rằng Instant Pages có thể gây  bực mình như khi người dùng trả lời câu hỏi của trước khi bạn nói xong  câu hỏi.

Ông nói thêm: “Nhưng trong trường hợp của Google, câu trả lời thường xuyên đúng, vậy nên tôi không muốn nói quá nhiều về tính năng này”.

Tuy nhiên, ông muốn biết nhiều hơn về điều gì sẽ xảy ra đối với các bức ảnh mọi người sử dụng trong Image Search. “Người  dùng nên nghĩ về điều này trước khi họ mở các bức ảnh qua công cụ này.  Khi họ thực hiện điều này, về cơ bản họ đang đăng tải ảnh lên trên web.  Điều gì sẽ xảy ra sau đó? Tôi không dám chắc”, ông nói tiếp.

Olds cũng thừa nhận rằng Google đang thực sự cố gắng trong cuộc biến đổi mình.

Ông nói: “Điều họ thực sự muốn cho chúng ta thấy là Google vẫn đang  cố gắng phá vỡ đường biên giới tìm kiếm. Các tính năng mới này, mặc dù  không thực sự là một cuộc cách mạng, cũng mang lại một chút giá trị cho  người dùng và đó luôn là một điều tốt cho Google. Những phần thêm này  giúp Google có một vài tính năng mà Microsoft hiện tại không có, một  trong những lợi thế của Google”.

Ngay bây giờ, Microsoft cần có các tính năng tương tự nếu họ không muốn bị tụt lại ở đằng sau. Ông nói: “Đây là cuộc đua giữa 2 công ty và Google mới “chạy” nhanh hơn đối thủ của mình một chút”.

Nguồn http://binhvn.biz