Type Here to Get Search Results !

Facebook Fanpage - Tạo Cover Photo đừng Để Phạm Luật


Từ khi Facebook chuyển Fanpage sang giao diện Timeline, các trang Fanpage lại có thêm một khoảng không gian khá lớn để có thể thỏa sức sáng tạo và giới thiệu về thương hiệu của mình – Cover Photo. Với chiều rộng 850px và chiều cao 315px, Cover Photo giống như 1 tấm pano lớn  để các chủ Fanpage có thể sử dụng.
Nhiều fanpage đã lợi dụng chức năng này để quảng cáo hết mức có thể trên fanpage của mình như khuyến khích Like bằng dấu mũi tên, chèn link, chèn quảng cáo giảm giá… Nhưng vô hình trung, các fanpage này đã vi phạm chính sách về Cover Photo của Facebook vừa được cập nhật vào ngày 29/02. Trong đó, có những điểm chúng ta không được làm, gồm:
  • Khuyến khích người khác dùng cover photo của bạn trên Facebook cá nhân của họ.
  • Cover photo chèn mức giá, cách mua hàng như “Giảm giá 40%” hoặc “Tải về tại YourURL.com”
  • Chèn thông tin cá nhân, email, địa chỉ liên lạc… Facebook đã có mục About để bạn đăng những thông tin đó.
  • Khuyến khích người dùng Like hoặc Share, đặc biệt là dùng các dấu mũi tên hướng dẫn cách Like/ Share trên cover photo.
  • Có những cụm từ như “Chia sẻ cho bạn bè”…
Nhìn chung, Facebook muốn bạn dùng một tấm ảnh thú vị làm cover photo chứ không phải một tấm bảng quảng cáo hay 1 bức ảnh toàn chữ là chữ.
Mình thấy nhiều Fanpage đang mắc những lỗi này, nếu không chịu sửa lại kịp thời theo hướng dẫn của Facebook, rất có thể một ngày nào đó Facebook sẽ rờ tới bạn. Còn rờ cách nào thì chưa rõ. Nhưng tốt nhất là nên tránh.
Nguồn