Type Here to Get Search Results !

Nguyên nhân khiến bạn luôn mệt mỏi

Nếu bạn thường xuyên thấy mệt mỏi, điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, sức khỏe cũng như các hoạt động khác. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này.

Thiếu Vitamin và khoáng chất

Thiếu sắt, Vitamin D hoặc B12 có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và yếu hơn. Hàm lượng Vitamin D thấp có thể dẫn đến suy nhược cơ bắp và những triệu chứng đau đớn. Ngoài ra, nếu bạn là phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, bạn cũng nằm trong số nhóm có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt cao.
Cách duy nhất để bạn phát hiện ra mình đang thiếu Vitamin hoặc khoáng chất nào đó là đến gặp bác sĩ và làm xét nghiệm máu. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét chế độ ăn uống để bổ sung đầy đủ các Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Nếu cảm thấy mệt mỏi có thể bạn đang thiếu Vitamin và khoáng chất

Bệnh trầm cảm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị bệnh trầm cảm có khả năng mệt mỏi mà không rõ nguyên nhân nhiều gấp 4 lần những người bình thường. Thường xuyên tập thể dục, khoảng 30 phút hoặc nhiều hơn từ 3-5 ngày/tuần là cách hiệu quả để điều trị chứng trầm cảm nhẹ hoặc vừa phải. Nếu cách này tỏ ra không hữu ích bạn nên tìm gặp bác sĩ. Họ có thể cho bạn những lời khuyên về phương pháp điều trị hợp lý và hiệu quả nhất.

Những gì bạn ăn và uống

Cafein có thể giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sàng nhưng uống quá nhiều cafe lại có thể gây ra vấn đề vì cafein có thể hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu. Tình trạng mất nước gây ra mệt mỏi có thể xảy ra. Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày và nếu bạn ăn nhiều thức ăn chứa hàm lượng chất xơ cao, bạn nên uống nhiều nước hơn. Ngoài ra, việc nhạy cảm với một số loại thức ăn và phản ứng phụ của những loại thức ăn đó có thể khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình và nếu có thể tốt nhất bạn nên xin lời khuyên từ những chuyên gia dinh dưỡng để xác định xem cơ thể bạn phản ứng lại với những loại thức ăn nào.

NDHMoney