Type Here to Get Search Results !

24h hiệu quả


Bạn đã biết cách sử dụng 24 tiếng trong ngày một cách hiệu quả? Kiểm tra xem nào! Cũng một khoảng thời gian và khối lượng công việc như nhau, nhưng có người thảnh thơi, có người đầu tắt mặt tối.

  Nguyên nhân nằm ở cách quản lý thời gian. Nếu làm chủ được người bạn vô hình này, bạn sẽ điều khiển được nhiều thứ khác bên cạnh công việc. Sau đây là những bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả.  
   
  Hãy chăm chút chiếc giường của mình
   
  Nếu sống thọ đến chín mươi tuổi, có nghĩa là bạn đã ngủ hết ba mươi năm. Vì vậy, một giấc ngủ sâu rất quan trọng.
   
  Đầu óc sẽ  không thể nào minh mẫn, công việc không được giải quyết suôn sẻ nếu bạn thiếu ngủ. Vì thế, hãy chăm chút chỗ ngủ của mình để có được  những giấc nồng say.
   
  Bên cạnh đó, hãy biết tự thưởng cho bản thân sau mỗi lần hoàn thành công việc. Đơn giản chỉ là ít phút thư giãn với một tách cà phê sau khi đọc xong bản báo cáo hay lập kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi cùng gia đình sau một tuần bận rộn.
   
  Đừng cắm cúi lao đầu vào vách đá
   
  Khi được sếp giao công việc khó nào đó, bạn hãy chẻ nhỏ nó ra. Liệt kê toàn bộ những phần việc cần chuẩn bị. Hoàn thành phần nào, bạn hãy đánh dấu vào đó. Sau mỗi lần như thế, bạn sẽ thấy công việc nhẹ nhàng hơn và thêm hứng khởi để làm tiếp phần việc còn lại.
   
  Có một quyển nhật ký công việc
   
  Bắt đầu ngày mới, bạn nên có trang quyển nhật ký để viết ra những việc phải hoàn thành, những việc xảy ra đột xuất, cần ghi nhớ. Cách viết càng chi tiết càng tốt.
   
  Cách này giúp bạn có thể quản lý công việc mỗi ngày và sắp xếp, lên kế hoạch cho hôm sau. Trong một ngày, có thể bạn sẽ không thực hiện đúng những gì đã định. Đôi khi, bộ não cũng không thể nhớ hết điều gì đã xảy ra.
   
  Cuốn nhật ký sẽ làm nhiệm vụ của một người thư ký. Nó giúp bạn không bỏ sót thao tác nhỏ nào cũng như nhắc bạn phải hoàn thành những nhiệm vụ còn dở dang trong thời gian sớm nhất.

  
   
  Sử dụng lịch để bàn
   
  Hàng chục tờ lịch treo tường cũng không hữu dụng bằng một quyển lịch để bàn. Bạn có thể khoanh tròn, đánh dấu và ghi lịch làm việc lên đó. Mọi thứ đều nằm trước mặt nên bạn dễ nhìn, dễ nhớ những việc sắp tới phải hoàn thành, kể cả ngày sinh, tiệc của người thân, bạn bè...
   
  Hiểu rõ đồng hồ sinh học của mình
   
  Hãy nghĩ về khoảng thời gian bạn thường minh mẫn nhất và lúc cảm thấy mệt mỏi kiệt sức nhất. Sau đó, bạn trả lời câu hỏi: Tôi làm việc hiệu quả vào lúc nào?
   
  Khi đã đọc được cơ chế hoạt động của chiếc đồng hồ sinh học trong cơ thể, bạn sẽ chủ động sắp xếp thời gian biểu phù hợp với mình. Nhớ để dành những việc khó khăn nhất vào lúc bạn có thể đạt năng suất cao nhất.
   
  Ngoài ra, bạn cần sắp xếp thời gian thật thoải mái để làm việc hiệu quả. Một chiếc bàn làm việc sinh động, gọn gàng cũng giúp chúng ta tỉnh táo, đỡ mệt mỏi hơn.
   
  Tận dụng khoảng thời gian bị lãng phí
   
  Có bao giờ bạn để ý mình đã dành bao nhiêu thời gian cho việc giao tiếp, đứng xếp hàng và chờ đợi?
   
  Nếu quan sát, bạn sẽ thấy thời gian chết rất nhiều.  Vì vậy, khi đi đến ngân hàng, bệnh viện... bạn nên mang theo một số phần việc nhỏ để tranh thủ giải quyết.
   
  Chẳng hạn, bạn có thể mang theo sách để bổ sung kiến thức, cuốn sổ nhỏ để sắp xếp công việc hay chiếc máy tính xách tay để kiểm tra e-mail...
   
  Những khoảng thời gian này không dài nhưng có thể giúp bạn hoàn thành rất nhiều việc đấy.