Type Here to Get Search Results !

Ta gọi đó là điều kì diệu

Hôm qua em hỏi chị, nếu được dành 2 chữ KỲ DIỆU để tặng ai đó, tặng cho điều gì đó thì chị sẽ nghĩ đến ai, đến những gì?

Thật sự rất ngạc nhiên với câu hỏi đó và ngạc nhiên hơn nữa khi em đã nói với chị rằng "Với em, chị là điều kỳ diệu". Bất chợt cười mà thấy đau. Nhóc àh, chị không nghĩ được rằng chị có thể làm được điều gì mà em lại dành những điều đó cho chị, cảm thấy không xứng đáng. Thôi thì, chuyện đó hai chị em bạn nói với nhau. Hôm nay chị sẽ nói cho em biết, những gì chị gọi là điều kỳ diệu, em nhé!

Điều kỳ diệu mà mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên là GIA ĐÌNH – nơi đón chào bạn mọi lúc, khi vinh quang cũng như khi vấp ngã trên đường đời, ở đó có cha, có mẹ, có người thân yêu dù đôi lúc khiến bạn phát cáu, bạnđau, bạn khóc nhưng đó vẫn đầy ắp tình yêu thương.

Điều kỳ diệu còn là TÌNH BẠN – không ai sống mà không có bạn, không ai sốngmà không có một người nào đấy chia sẻ nhiều điều - những điều mà bạn không thể chia sẻ với gia đình; không ai sống mà không một lần thầm cảm ơn những người bạn của mình - những người đã bên bạn khi khó khăn lẫnvui buồn chỉ vì tình cảm họ dành cho bạn là thật sự chân thành.

Điều kỳ diệu còn là TÌNH NGƯỜI - cuộc sống này chẳng ai đoán trước được,đang vui đấy, bỗng chốc lát lại hóa buồn, đang hạnh phúc đấy biết đâu tai họa ập đến. Vậy mà trong giây phút ấy bạn được một bàn tay ai đó giúp đỡ, không quen, không biết; người chỉ đưa bàn tay giúp bạn đứng dậy, mỉm cười với bạn và như thế bạn thấy bạn có thêm sức mạnh.

Điều kỳ diệu ấy là TÌNH YÊU – chẳng ai có thể định nghĩa rõ ràng và chính xác được tình cảm của con người, từ xa lạ đến yêu nhau. Có những tình yêu sẽ bền vững đến năm tháng bằng một đám cưới và những đứa con xinh, cũng có tình yêu sẽ dừng lại vì không hợp nhau, vì không vượt qua được những thử thách; có tình yêu kết thúc thành tình bạn, lại có lắm trườnghợp thành kẻ thù và đôi khi dửng dưng như chưa hề quen biết. Dù sau nàyđó có là gì đi nữa, thì khi yêu con người ta vẫn thấy đẹp, thấy cuộc sống đẹp, thấy con người đẹp – đó là điều mà tình bạn không làm được.

Và cuộc sống, là tất cả mọi thứ xung quanh bạn, là cả con đường bạn đã đi, đang đi và sắp đi tiếp; đấy là tình yêu bạn đã dành cho ai đó và ai đó đã dành cho bạn; là ngày hôm qua bạn ngây thơ, vụng dại; là ngày mai có thể bạn tinh ranh hơn, nhưng cũng có thể vẫn còn ngây ngô... Là tất cả mọi thứ xung quanh bạn không thể kể hết được mà bạn gọi là CUỘC SỐNG -là điều kỳ diệu bạn vẫn chào đón hằng ngày mà có lúc chán chường bạn muốn kết thúc nó, kết thúc chính những điều diệu kỳ mà bạn không biết nắm giữ.
Và sẽ thật thiếu sót, nếu bạn không kể tên điều kỳ diệu ấy – đó chính là BẠN– Dạo gần đây, thấy tâm trạng bạn thật tệ, bạn đang gặp phải những khó khăn và dường như mất hết niềm tin ở cuộc sống này, bạn muốn buông xuôi. Nhưng bạn àh! Không ai ép ta phải sống giả dối cả, đau thì hãy nói đau, giận thì có thể nói giận ra nếu bạn không kìm nén được; nhưngđừng buông xuôi. Vì với ai đó bạn có thể là điều kỳ diệu, với gia đình,với bạn bè với người yêu hoặc với một người xa lạ nào đấy, bạn vẫn là điều kỳ diệu vì chẳng ai giống bạn, suy nghĩ như bạn, cá tính như bạn và thậm chí là điên như bạn. Những gì con người bạn mà bạn chán nản,thì với ai đó và ít nhất với chính bản thân bạn thì vẫn là một điều kỳ diệu.

Không ai dám khẳng định cuộc đời này màu hồng, không ai dám nói tất cả mọi thứ đều dễ dàng đạt được và không ai dám nói bạn không là gì của cuộc sống. Có lúc vấp ngã, có lúc đau, có lúc thấy cuộc sống này chẳng còn điểm tựa; cô độc, nhưng đó là cuộc sống, là con người và chúng ta chỉ thật sự có thể gọi tên GIA ĐÌNH, BẠN BÈ, TÌNH YÊU, TÌNH NGƯỜI và CHÍNH TA là điều kỳ diệu khi ta dám đối diện với tất cả, khi ta đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả, có thể ta không có được cuộc sống cao sang như ta thường mơ ước nhưng khi ấy ta có một ngôi nhà hạnh phúc, một cuộc sống bình yên. Như thế đã là điều kỳ diệu.


Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Chan thanh cam on ban than yeu Ponali a!
    Nam moi nhu y moi dieu nhe!
    Toi ngu ngon!
    Yeu ban that nhieu!

    Trả lờiXóa