Type Here to Get Search Results !

I Dreamed A Dream

Lại ước mơ! Lại những khát khao mãnh liệt. Có lúc tôi cảm thấy bản thân như muốn bùng nổ, như muốn vỡ tan thành ngàn mảnh với những gì chứa đựng trong trái tim nhỏ bé này!… Nhưng càng cố gắng, càng ngộp thở. Cảm giác như tôi đang bị nhấn chìm trong cái cuộc sống đầy thử thách….

Ước mơ và những đêm không ngủ, những đêm với bao ấp ủ, bao niềm tin vào ngày mai. Cuộc sống giống như đại dương bao la, vốn dĩ nó không thể nào bình lặng mãi và cũng không thể nào êm đềm rì rào với những con sóng nhỏ lăn tăn. Cuộc sống đôi lúc trôi qua thật nhẹ nhàng nhưng cũng có đôi lúc lại kéo đến là những cơn sóng dữ dội, mạnh mẽ và bất chợt. Những cơn sóng to vùng vẫy muốn nuốt trôi những con thuyền nhỏ bé, khi chúng chỉ mới bắt đầu tiến về vùng đất nhiệm màu.
           
Cuộc sống với những thử thách trên con đường thực hiện những ước mơ của tôi. Những thử thách nhiều lúc làm chùng bước chân tôi, nhiều lúc tôi đã muốn bỏ cuộc và buông xuôi tất cả.
Đầu tiên Fanpage Nhật ký ước mơ với những bài viết, hình ảnh tan thành mây khói .Tiếp đến là website bị mất dữ liệu của 6 tháng trời với các comment và những bài viết hay.

Và với tôi ,nơi bắt đầu những ước, nơi tôi thấy được tôi thật sự đang sống. Nơi tôi gặp những người cũng như tôi, cũng đam mê, cũng khát khao cháy bỏng. Tưởng chừng như đó là sức mạnh, là bàn đạp cho tôi tiến về phía trước, nhưng tất cả không như là mơ… Cảm giác đó nhanh chóng lướt qua nhanh, những gì còn lại là nỗi chán chường thất vọng. Ở nơi đây tôi thấy được nước mắt của sự đam mê, nước mắt của kẻ sống với khát khao của mình. Tôi thấy được nỗi chán chường cho niềm tin phía trước, cho công sức bỏ ra quá nhiều nhưng nhận lại thì… chỉ đủ không chết đói. Tôi thấy được sự tức giận và cả nụ cười mỉa mai trong ánh mắt của họ…. Đam mê, ước mơ để làm gì khi  mọi người vẫn cần thứ gọi là “tiền” để sống, để lo cho bản thân,gia đình và để cần cho hàng tá thứ khác. Rồi thì từng người, từng người dừng lại và rời khỏi nơi tôi gọi là “nơi bắt đầu của những ước mơ” này. Còn một vài người cố gắng vì sợ phải bắt đầu lại, sợ mạo hiểm và vì trách nhiệm với gia đình quá lớn.

Đời không như là mơ!?

Đời không như là mơ! Đúng cuộc sống hiện tại không phải là bức tranh màu hồng. Không lung linh huyền ảo như một giấc mơ êm đềm. Không có những cánh đồng đầy hoa trải dài vô tận, không có những cơn gió mát kéo đến mang đến những hương thơm ngào ngạt. Không có những tia nắng vàng ấm ám, không có cô tiên ông bụt hiện ra giúp đỡ mọi người. Cuộc sống không chỉ có thành công và thành công, mà nó còn có thất bại… Thất bại ngay phía trước mà tôi không thể dừng lại, giống như phía sau là cơn sóng đẩy mọi thứ lao tới rất nhanh và phía trước lại là những dãi đá ngầm có thể nhấn chìm mọi thứ. Và… tôi phải tìm cách vược qua hay để mặc cho số phận!?

Cuộc sống luôn muốn thử thách lòng người thì phải? Nó muốn tôi bỏ cuộc, muốn tôi chấp nhận những điều hiển nhiên đã được mặc định. Muốn cho tôi biết những điều tôi tin tưởng, tôi thực hiện điều vô nghĩa và lãng phí. Cuộc sống luôn muốn tôi quay về điểm bắt đầu, muốn tôi trở thành con người của trước đây – một con người mất niềm tin và chán nản với thế giới thực tại này.

Cuộc sống, vẫn biết nó không là mơ. Không là điều dễ dàng để tôi chinh phục, không đơn giản để tôi có thể lướt lên trên nó, lên trên những ngọn sóng dữ dội kia. Một năm để định nghĩa ước mơ, một năm tìm lại những điều đã đánh mất và một năm bắt đầu cho những điều tốt đẹp phía trước…. Thế là gần ba năm cho hành trình mà con thuyền của tôi đã đi. Một đoạn đường ngắn, để biết phía trước còn dài, rất dài và rất chông gai…

Một năm thực hiện những điều chưa bao giờ tôi nghĩ tôi làm được. Một năm bắt một công việc mới, công việc mà tôi đam mê và theo đuổi như một giấc mơ hồi phổ thông của tôi. Một chuyến đi khám phá mà chẳng bao giờ tôi nghĩ mình thực hiện được. Một năm tôi đã gặp rất nhiều người bạn mới, những người đồng nghiệp, những người bạn có những đam mê, ước mơ giống tôi. Những người bạn với những ước mơ và những điều họ làm gần như không tưởng. Một năm tạo dựng thêm fanpage Nhật ký ước mơ với hơn 160.000 thành viên, và một đống những kế hoạch nhỏ đã thực hiện. Một năm với quá nhiều điều thay đổi thú vị trong cuộc đời tôi, một năm để tôi thấy mạnh mẽ và trưởng thành hơn… Một năm nhìn lại vẫn thấy những điều đã làm là thành công, thấy tôi tiến gần hơn với con đường riêng mà tôi đã chọn.

Đây là thực tế, là cuộc sống. Là điều hiện hữu, không phải là mơ. Bỏ cuộc hay cố gắng hết sức để xoay chuyển hay bỏ cuộc điều do bản thân quyết định.

Là lúc để tôi biết tôi không chỉ ước mơ mà còn phải ra sức bảo vệ và thực hiện bằng được ước mơ đó.

Là lúc tôi cho mọi người thấy tôi không phải là đứa trẻ to xác, mà là một người trưởng thành. Người thực hiện được những điều mình đã nói và bảo vệ được những người thân yêu của tôi!

“Hãy sống, hãy làm những điều mình cho là đúng?”
mr.copbeo từ Nhatkyuocmo


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.