Type Here to Get Search Results !

Tại sao? Cái gì?


Tại sao Mặt trăng không rơi xuống đất?

Thật sự Mặt trăng luôn ở trong tư thế rơi xuống Trái đất, sở dĩ đến nay vẫn chưa rơi đến mặt đất (giống như các vệ tinh) là do nó có tốc độ quay rất lớn. Mỗi khi bị hút về Trái đất 1m thì Mặt trăng đã chạy ngang được 26km.

Bộ óc chứa những gì?

Không dưới 78% nước, 10% chất béo (cholestérol, glycérophospholipides, sphingolipides), 8% protein, 1% đường, 1% muối khoáng (magnésium, potassium, sắt, kẽm...) và 2% hợp chất khác (như vitamin...). Tổng cộng tất cả để tạo ra 100% trí thông minh.

Có thuốc ngừa sâu răng?

Sâu răng do vi trùng Streptococcus mutans chuyên tấn công men, tủy răng, thậm chí dây thần kinh. Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa chế tạo thành công một loại thuốc ngăn ngừa vi trùng này bám vào men răng (nếu không bám vào men răng, chúng sẽ bị nước bọt tiêu diệt). Các nhà khoa học Anh cũng chế tạo được loại sérum ngừa sâu răng, mỗi năm chỉ cần sử dụng một lần. Nhưng vì sao các loại thuốc này chưa có trên thị trường? Bởi công nghiệp dược chưa mặn mà với loại thuốc như vậy vì kem đánh răng, nước súc miệng và nhiều loại máy móc để chữa răng hiện vẫn mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Lên Mặt trăng giảm béo?

Nếu trên Trái đất bạn cân nặng 48kg thì chính cái cân này sẽ chỉ còn 8kg khi lên Mặt trăng. Trọng lượng của bạn giảm đi, nhưng khối lượng không giảm. Khối lượng là lượng vật chất của con người bạn, còn trọng lượng là lực hút của Trái đất (hay Mặt trăng...) tác động lên cơ thể bạn. Trọng lượng tỉ lệ với khối lượng con người bạn và cả khối lượng của thiên thể đang tác động. Vì khối lượng Mặt trăng nhỏ hơn Trái đất nên sức hút yếu hơn sáu lần.

Nhiệt độ Trái đất thế nào nếu không có hiệu ứng nhà kính?

Nhiệt độ trung bình của Trái đất sẽ là -180C thay vì 150C. Hiệu ứng nhà kính giữ trong khí quyển một phần nhiệt của Mặt trời.

Bánh xe cao su cũ có thể dùng làm gì?

Bánh xe cao su cũ vẫn còn nhiều công dụng. Khoảng 32% được nghiền thành hạt nhỏ trộn vào các polymer làm thảm cho sân thể thao hoặc phòng thể dục. 18% dùng làm chất đốt cho nhà máy ximăng hoặc các buồng đốt. 14% làm các băng chuyền nhà máy. 10% được dùng củng cố tường chống ồn. Cuối cùng 24% bị vất bỏ lung tung ngoài trời.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.