Type Here to Get Search Results !

Đầu ngón tay đứt có thể mọc lại


Ở Việt Nam chúng ta thường thấy con thằn lằn sống trong nhà, và cũng bịết rằng con thằn lằn đứt đuôi sẽ mọc đuôi mới. Y học vẫn thắc mắc tại sao một số loài vật như thằn lằn, rắn mối có khả năng thay thế một vài bộ phận bị rụng hay bị cắt đứt, trong khi con người lại không có khả năng đó.

Nhưng đến năm 1974, nữ bác sĩ người Anh tên là Illingworth đã khám phá ra một điều mới lạ, là đầu ngón tay của trẻ con bị cắt đứt cũng có thể mọc lại. Bác sĩ này cho bịết thêm, đầu ngón tay bị cắt đứt chỉ có thể được mọc lại khi hội đủ cả ba điều kiện sau đây: Nạn nhân phải dưới 12 tuổi.

- Ngón tay phải đứt ở trước khớp nối liền đốt ngón tay thứ nhất vá đốt ngón tay thứ nhì.

- Bác sĩ không được nhúng tay vào, vì nếu bác sĩ giải phẫu chỗ ngón tay đứt, chắc chắn ngón tay đó sẽ chẳngbao giờ mọc lại được.

Cũng như hầu hết các bác sĩ giải phẫu khác, bác sĩ Bleicher thuộc bệnh viện Núi Sinai ở New York không muốn chấp nhận điều kiện thứ ba, song bác sĩ cũng thử theo đúng lời chỉ dẫn của bác sĩ Illingwonh, nhờ đó bác sĩ Bleicher đã được mục kích ngón tay của bốn em nhỏ, từ 1 đến 9 tuổi đã thực sự mọc lại. Bác sĩ Bleicher nói rằng: Tôi không dùng các bịện pháp giải phẫu, mà chỉ xức thuốc sát trùng rồi băng lại. Một ngày sau, mấy em nhỏ hết đau và có thể rửa tay như thường. Cha mẹ các em giúp các em thay bang mỗi tuần lễ một lần. Sau đó đầu ngón tay đứt bắt đầu mọc lại, móng tay cũng hiện ra và sau 12 tuần lễ ngón tay đã hoàn toàn lành lặn như cũ.

Việc ngón tay đứt đã mọc lại là một việc kỳ lạ mà y học chẳng những không ldểm soát được, mà cũng vẫn chưa tìm cách giải thích thế nào cho thỏa đáng.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.