Type Here to Get Search Results !

Máy vi tính một chiều


Một buổi sáng nọ, ông Clark Dill kiểm lại máy computer đặt ở tổng đài điện thoại của ty vệ sinh thành phố Fayetteville và nhận thấy một điều bất thường. Trong đêm vừa qua, có ai đã dùng hai máy điện thoại của ty và đã gọi điện thoại đến hơn 100 lần.

Lúc đầu, ông nghĩ có kẻ lạ mặt lẻn vào ty để sử dụng điện thoại, nhưng sau đó ông khám phá ra cả hơn 100 cú điện thoại kia đều do hai cái máy bán coca cola gọi đi. Nguyên do là hai máy này được trang bị với loại máy một chiều, có thể tự động gọi và báo tin cho hãng phân phối nước ngọt khi nào số lon tồn trữ trong máy bán coca cola đã hết. Ông Clark Dill giải thích rằng: không biết vì lý do gì hãng phân phối nước ngọt không trả lời nên hai máy một chiều ấy cứ tiếp tục gọi mãi.

Có người đem so sánh máy vi tính với bộ óc con người, nhưng dù tinh vi đến đâu, máy  cũng chỉ là cái máy, thực hiện theo chương trình người ta đã soạn sẵn và đặt để, chứ máy không thể nào suy nghĩ, phán đoán và quyết định như con người có lý trí, tự do và chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Chúng ta có thể có hàng trăm ngàn cái máy giống hệt nhau, nhưng mỗi cá nhân là một hữu thể riêng biệt có tư tưởng, hành động, ước muốn phong bao giờ giống hệt nhau.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.