Type Here to Get Search Results !

Thật và Giả


"Nhất nghệ tinh nhất thân vinh" là câu cách ngôn của người A Đông chúng ta nói rằng, chỉ cần một nghề nghiệp cho tinh vi thì cũng đủ vinh thân hạnh phúc rồi. Nhưng ông Ferdinand Demara lại không chịu thỏa mãn với một nghề nghiệp mà lại làm đến sáu nghề, trong số đó có nghề bác sĩ giải phẫu. Điểm đặc biệt là sáu nghề này đều là nghề giả mạo cả, và còn đặc biệt hơn nữa là khi giả làm bác sĩ giải phẫu, ông đã bị bại lộ không phải vì vụng về dốt nát, mà chính vì ông quá tận tâm khéo léo.

Nguyên là vào năm 1952, ông Demara đánh cắp văn bằng bác sĩ của người bạn tên là Joseph Cyr và dùng văn bằng ấy để xin gia nhập hải quân Canada. Sau khi được nhập ngũ với tên giả, ông được gởi qua Đại Hàn để phục vụ trên một tàu bệnh viện. Vừa đặt chân đến nhiệm sở mới, ông Demara với cái tên giả mạo là bác sĩ Joseph Cyr đã mổ xẻ và săn sóc cho ba quân nhân Đại Hàn bị trọng thương. Nhờ ông tận tâm và khéo léo nên cả ba đều được cứu sống. Ít lâu sau, ông bác sĩ giả này lên bờ thiết lập một chẩn y viện để săn sóc bệnh nhân người Đại Hàn.

Tinh thần hăng say phục vụ một nước đồng minh của ông được báo chí Canada và Hoa kỳ đề cao. Họ đăng mấy tấm ảnh với một bài báo khen ngợi "bác sĩ Joseph Cyr".

Không may cho ông, bài báo và hình ảnh ấy đã đến tay bác sĩ Joseph Cyr thật, và chỉ một tuần lễ sau, ông Ferdinand Demara, tức là bác sĩ Joseph Cyr giả hiệu, dã bị giải ngũ và trục xuất khỏi Canada.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.