Type Here to Get Search Results !

Bạn có bị rối loạn giấc ngủ?

=> Nếu bạn trả lời “có” bất kỳ câu hỏi nào ở trên, bạn có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ.

1. Bạn hoặc bất cứ ai trong gia đình bạn có rối loạn giấc ngủ? Nếu có là rối loạn giấc ngủ gì?
2. Bạn có ngáy hoặc có ai đó nói rằng bạn ngừng thở trong khi ngủ? * Đây chắc chắn là một dấu hiệu của hơi thở bị rối loạn giấc ngủ.
3. Bạn có bị buồn ngủ ban ngày quá mức? * Điều này có thể đi kèm với bất kỳ rối loạn giấc ngủ nào làm thay đổi số lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn.
4. Bạn có gặp khó khăn khi bắt đầu hoặc duy trì giấc ngủ? * Điều này thường thấy trong các dạng của bệnh mất ngủ và chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
5. Bạn là một người cảm thấy rất bồn chồn khi ngủ hoặc bạn di chuyển tay/ chân hoặc chuyển động quá mức trong khi ngủ? * Điều này chứng tỏ có thể bạn mắc rối loạn chuyển động chi có chu kỳ khi ngủ hoặc đó có thể là các cơn động kinh ban đêm hoặc các rối loạn khác.


Y học giấc ngủ là một chuyên ngành trong y khoa để chẩn đoán và điều trị các rối loạn giấc ngủ.
Các rối loạn giấc ngủ thường gặp:

Mất ngủ: không có khả năng ngủ hoặc duy trì giấc ngủ. Mất ngủ cũng là được sử dụng để mô tả các tình trạng cảm thấy không hồi phục sức khỏe khi ngủ dậy. Các triệu chứng có thể là cấp tính (kéo dài một đến một vài đêm) hoặc mạn tính (trên một tháng).

"Ngưng thở" khi ngủ: đây là một rối loạn có khả năng đe dọa sinh mạng tiềm ẩn vì ngưng hô hấp trong một thời gian ngắn và lặp lại nhiều lần trong khi ngủ. Các triệu chứng ngưng thở khi ngủ bao gồm ngáy to, ngưng thở, thở hổn hển khi ngủ và buồn ngủ ban ngày.

Ngáy: một tình trạng phổ biến ở tất cả các lứa tuổi và ở cả hai giới. Nó ảnh hưởng đến khoảng 90 triệu người Mỹ trưởng thành. Hiện tại ở Việt Nam chưa có thống kê chính thức về số người ngáy.

Ngáy được gây ra bởi sự rung động mô khi đường thở bị tắt nghẽn một phần, có thể dẫn đến thở bất thường và gây gián đoạn giấc ngủ.

Tuy nhiên, không phải ngáy nào cũng là bệnh lý, hãy hỏi chúng tôi và chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

Rối loạn chuyển động chi có chu kỳ: một rối loạn ảnh hưởng đến các chi, do đó gây khó ngủ vào ban đêm, làm ảnh hưởng hoạt động bình thường trong ngày. Các chuyển động của rối loạn chuyển động chi có chu kỳ xảy ra thường xuyên. Nhất là khi buồn ngủ và tự phát, bạn không thể điều khiển được các chuyển động này.

Hội chứng chân không yên: một rối loạn chuyển động được đặc trưng bởi một cảm giác khó chịu và/ hoặc căng thẳng thần kinh ở chân và một sự thúc đẩy phải di chuyển chân trong giấc ngủ. Các triệu chứng tạm thời giảm khi chuyển động hoặc có áp lực.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.