Type Here to Get Search Results !

Viết cho một vầng trăng...

Mỗi người có những kỉ niệm về trăng mà... thường thì những ký ức ấy đẹp...khiến người ta khó có thể quên.



Anh cũng thế, có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được mối tình đầu đẹp với ánh trăng chưa bao giờ đẹp như thế, đó là ngày anh dùng hết can đảm để tiến lại gần cô gái mà anh chú ý và nói lời :"Chào em!". 

Anh gọi đó là mối tình trăng 14. Anh và cô gái ấy, đều nghĩ rằng trăng 14 chính là ánh trăng đẹp nhất. Nó không tròn và rạng ngời như trăng 15, bắt đầu rực rỡ như trăng 16 và suy tàn như trăng trong những ngày tiếp theo... Trăng 14 như một điều gì đó thiêu thiếu sự hoàn thiện và như một nỗ lực để sánh đẹp và hướng đến sự hoàn mỹ như trăng 15... 

Anh bắt đầu yêu trăng từ ấy, cùng với mối tình đêm trung thu, và người con gái ấy cũng tên Nguyệt... Trăng và em, anh chẳng thể nào quên được người con gái đó mỗi khi ngước mắt nhìn lên bầu trời chợt thấy vầng trăng, nơi có những ngôi sao bé tẹo như tô điểm thêm nét đẹp của vầng trăng. Mối tình ấy bắt đầu từ từ mua thu năm ấy, trong cái đêm trung thu là tâm điểm; và cuộc tình đó trong sáng, kéo dài sau 9 năm 9 tháng 9 ngày và với 9 phút nói lời chia tay cùng tấm thiệp mừng đám cưới... anh lặng lẽ và bắt đầu quên đi những ngày trăng... Nhưng không dễ khi mà công việc buôn bán của mẹ lại cứ nhắc đi nhắc lại những ngày rằm... vì vậy đã không ít lần anh chợt xao động mỗi khi nghĩ về. 

Anh đã cố rất nhiều để có thể quên bức tranh tình đêm trung thu năm ấy, nhưng không thể... Rồi một ngày anh gặp người con gái khác, kể cho cô ấy chuyện tình ấy, đó là lúc anh hiểu rằng, cuộc tình dù đẹp đến mấy thì cũng chỉ là chuyện của ngày hôm qua, nơi có những ký ức chẳng thể níu giữ hay tìm về. Sở dĩ anh có thể lạc quan và ít ưu phiền vì anh luôn có những ký ức đủ vui để có thể gặm nhấm ngày này qua tháng nọ, thậm chí hết những ngày tháng còn lại của đời anh. Đó là lần đầu và cũng là duy nhất anh biết đến trăng, nghĩ về trăng và nói về trăng nhiều đến vậy. 

Giờ đây, khi ngồi đây viết cho em những lời này, kể với 1 một mối tình đẹp êm và lặng lẽ ra đi theo ngày tháng, những ký ức chợt tìm về rồi thoáng qua đi theo những con chữ anh chuẩn bị kết thúc lá thư này. 

Thân ái! Hẹn gặp lại em trong thư sau!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.