Handmade là nghề kinh doanh từ lâu đã là một ý tưởng ít vốn độc đáo và phổ biến tại Việt Nam. Thật không khó để tự làm ra một vật phẩm dễ thương hình chú sóc, chim hạc... với những bạn khéo tay và đam mê. Nhưng để kinh doanh bạn cần phải biết những sản phẩm handmade nào có tiềm năng nhất.
Có rất nhiều mặt hàng thủ công độc đáo mà bạn hoàn toàn có thể đem ra kinh doanh với vốn ít và sau đây là 3 ý tưởng rất hấp dẫn ong bướm:
Nếu bạn không phải là một nhà tạo mẫu chuyên nghiệp, hãy là nhà kinh doanh chuyên nghiệp. Có 3 nguồn bạn nên tham khảo để có sản phẩm cho một ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo:
Phim ảnh là một gợi ý tuyệt vời. Những nhân vật trong phim từ hùng tráng cho đến bi thương đều sẽ để lại trong lòng những người trẻ tuổi một hình tượng khó phai trong một thời gian. Theo dõi những bộ phim bom tấn từng mùa, bỏ tiền vào rạp cạp bỏng ngô và xem hết phim, chắc chắn biết sẽ có vài ý tưởng hay khi về nhà.
Âm nhạc là một khía cạnh đầy tranh cãi tiếp theo. Bạn nhớ lại đi, nhuộm tóc hàn quốc, mặc đồ hàn quốc, cắt tóc hàn quốc, hát nhạc hàn quốc, nhảy kiểu hàn quốc, thậm chí là sống kiểu hàn quốc. Đấy, không khó đâu, bạn có thấy giới trẻ đang mặc đồ giống thần tượng của họ không?
Truyện là kho tàng văn hóa “ẩm thực” đối với rất rất nhiều người, họ có thể bỏ ăn cơm để “ăn truyện”. Từ truyện tranh đến tiểu thuyết đều có những lượng fan cực kỳ trung thành và nếu bạn đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhân vật, nội dung những bộ truyện hút khách như One Piece, Naruto, hay tiểu thuyết Rừng Na – Uy; bạn là người hùng của họ rồi đấy.
Hãy online! Thời đại nào rồi mà còn xách cái ghế nhựa, bày cái bàn con, trưng bày vài thứ, phì phèo vừa hút thuốc vừa hít khói như con khỉ ngoài đường chờ khách tạt vào nữa!
Nếu muốn thực hiện một ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo thì không gì rẻ tiền mà lại dễ dàng như Facebook. Tạo một profile, kết thật nhiều bạn, đăng sản phẩm lên và…hổng có ai quan tâm.
Thật ra nếu muốn thành công trên Facebook, hãy chịu khó đọc nhiều tài liệu chia sẻ trên mạng, dù bạn không bỏ tiền nhưng hãy bỏ sức để bù vào đấy; và đừng quên học hỏi kinh nghiệm từ những trang Face thành công. Bạn sẽ sớm nhận ra mình còn rất kém nên dừng kinh doanh thôi; và đến lúc đấy nếu bạn vẫn quyết tâm tiến lên thì lúc này bạn mới thật sự kinh doanh.
Một thuật ngữ nổi tiếng mà nhắc tới là bàng dân thiên hạ đều nổi da gà da heo là SEO. Vâng, người thì bảo tốn tiền, người bảo tốn thời gian, có người còn bảo tốn nếp nhăn vì phải vò đầu viết bài. Nhưng cũng như Facebook, phần thưởng bạn nhận được khi SEO thành công là một hệ thống khách hàng vững chắc và đều đặn – ý mình là tăng đều đặn.
Ngoài ra còn một vài công cụ khác như youtube, blogspot, wordpress…nhưng đừng nhặng xị lên như vậy. Mới kinh doanh với vốn ít và vài ý tưởng tạm gọi là độc đáo thì hãy: hoặc Facebook hoặc SEO, thế thôi! [full_width]
Những mặt hàng nào kinh doanh Handmade tốt nhất?
Có rất nhiều mặt hàng thủ công độc đáo mà bạn hoàn toàn có thể đem ra kinh doanh với vốn ít và sau đây là 3 ý tưởng rất hấp dẫn ong bướm:
...
Làm thế nào tạo ra những sản phẩm độc và đẹp?
Nếu bạn không phải là một nhà tạo mẫu chuyên nghiệp, hãy là nhà kinh doanh chuyên nghiệp. Có 3 nguồn bạn nên tham khảo để có sản phẩm cho một ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo:
Phim ảnh là một gợi ý tuyệt vời. Những nhân vật trong phim từ hùng tráng cho đến bi thương đều sẽ để lại trong lòng những người trẻ tuổi một hình tượng khó phai trong một thời gian. Theo dõi những bộ phim bom tấn từng mùa, bỏ tiền vào rạp cạp bỏng ngô và xem hết phim, chắc chắn biết sẽ có vài ý tưởng hay khi về nhà.
Âm nhạc là một khía cạnh đầy tranh cãi tiếp theo. Bạn nhớ lại đi, nhuộm tóc hàn quốc, mặc đồ hàn quốc, cắt tóc hàn quốc, hát nhạc hàn quốc, nhảy kiểu hàn quốc, thậm chí là sống kiểu hàn quốc. Đấy, không khó đâu, bạn có thấy giới trẻ đang mặc đồ giống thần tượng của họ không?
Truyện là kho tàng văn hóa “ẩm thực” đối với rất rất nhiều người, họ có thể bỏ ăn cơm để “ăn truyện”. Từ truyện tranh đến tiểu thuyết đều có những lượng fan cực kỳ trung thành và nếu bạn đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhân vật, nội dung những bộ truyện hút khách như One Piece, Naruto, hay tiểu thuyết Rừng Na – Uy; bạn là người hùng của họ rồi đấy.
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng bây giờ?
Hãy online! Thời đại nào rồi mà còn xách cái ghế nhựa, bày cái bàn con, trưng bày vài thứ, phì phèo vừa hút thuốc vừa hít khói như con khỉ ngoài đường chờ khách tạt vào nữa!
Nếu muốn thực hiện một ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo thì không gì rẻ tiền mà lại dễ dàng như Facebook. Tạo một profile, kết thật nhiều bạn, đăng sản phẩm lên và…hổng có ai quan tâm.
Thật ra nếu muốn thành công trên Facebook, hãy chịu khó đọc nhiều tài liệu chia sẻ trên mạng, dù bạn không bỏ tiền nhưng hãy bỏ sức để bù vào đấy; và đừng quên học hỏi kinh nghiệm từ những trang Face thành công. Bạn sẽ sớm nhận ra mình còn rất kém nên dừng kinh doanh thôi; và đến lúc đấy nếu bạn vẫn quyết tâm tiến lên thì lúc này bạn mới thật sự kinh doanh.
Một thuật ngữ nổi tiếng mà nhắc tới là bàng dân thiên hạ đều nổi da gà da heo là SEO. Vâng, người thì bảo tốn tiền, người bảo tốn thời gian, có người còn bảo tốn nếp nhăn vì phải vò đầu viết bài. Nhưng cũng như Facebook, phần thưởng bạn nhận được khi SEO thành công là một hệ thống khách hàng vững chắc và đều đặn – ý mình là tăng đều đặn.
Ngoài ra còn một vài công cụ khác như youtube, blogspot, wordpress…nhưng đừng nhặng xị lên như vậy. Mới kinh doanh với vốn ít và vài ý tưởng tạm gọi là độc đáo thì hãy: hoặc Facebook hoặc SEO, thế thôi! [full_width]
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.