Type Here to Get Search Results !

Chút tâm tình trước thềm năm mới 2017

Chào bạn!

Trước hết, Ali cảm ơn bạn đã ghé thăm và tìm đến bài viết này.


Sở dĩ Ali buộc phải viết bài viết này vì một số lý do quan trọng:

1. Giao diện M21love
2. Thông báo một số vấn đề nan giải M21love đang gặp phải.
3. Điểm lại năm 2016
4. Định hướng M21love năm 2017

I - Giao diện M21love


Như bạn cũng đã thấy sự thay đổi luẩn quẩn về giao diện M21love trong thời gian gần đây, rằng M21love đã trải qua rất nhiều giao diện và nay lại trở về với giao diện gần như là nguyên thủy từ khi M21love được sáng lập. Lý do:

1. Ali luôn kiếm tìm một mẫu template "đủ" đơn giản để có thể tối giản gần như mọi ý tưởng. Mục đích sau cùng luôn là tạo ra những bài viết được trình bày khoa học, lý thú, mới mẻ và giảm nhàm chán khi xem. Nhưng dù đã cố nhưng năng lực và điều kiện hạn hẹp nên dù có ý tưởng, có công cụ hỗ trợ nhưng những công cụ đó theo thời gian cũng dần đổi thay theo xu hướng web và môi trường internet. Điều đó thì nằm ngoài những dự liệu của Ali.

2. Ali luôn tự vấn bản thân rất nhiều câu hỏi trong việc tối ưu các bài viết ở M21love. Trước vô vàn cám dỗ bởi sự xinh đẹp và cuốn hút của công nghệ thiết kế web, Ali như chàng gấu ngủ mê sau mùa đông ảm đạm của ái tình nay bị choáng ngợp trước sự "thay da đổi thịt" của hàng loạt các trang web, từ giao diện đến cách thức nội dung. Là một chàng trai với sự tò mò và chinh phục bẩm sinh, Ali lao vào tìm hiểu với hy vọng cho M21love chút đổi thay cho "bằng bạn bằng bè". Rồi đến một sớm thức giấc, ngồi và lướt lại từng bài viết, xem lại từng Comment của các bạn trong hơn 4 năm qua, Ali nhận ra, M21love càng đổi thay thì lại càng "đánh mất chính mình". Mà cái "chính mình" của M21love chinh phục bạn đọc không phải là cái giao diện, mà "luôn là lời cam kết: đơn giản, hữu ích". M21love có nghĩa là Mãi mãi một tình yêu, ý nói đến sự chung thủy trong yêu thương, chung thủy với lời cam kết với những định hướng ban đầu.

Ali đã mất đi yêu thương, và vì thế cũng đã để bản thân "lạc hướng", vô tình khiến con thuyền M21love lao đao, chệch hướng lúc nào chẳng hay. Và đó là lý do mà Ali không muốn tiếp tục nghĩ mà muốn viết ra, chia sẻ với bạn đọc để khi nào đó, Ali lái con tàu M21love đi sai đường sai lối, thì bạn đọc nhắc nhở, nhắc nhớ.

Và đó là lý do Ali quyết định trở về với giao diện vốn có của M21love. Một "cuốn sổ tay" đúng nghĩa... trong đó ghi chép lại "Những nẻo đường ghi dấu chân qua...

II - Những vấn đề nan giải M21love đang gặp phải


1. Video


M21love đến nay đã tồn tại hơn 4 năm. Kể từ khi sinh ra đến nay, các Video được Post rất nhiều với đủ hình thức. Nhưng trước sự thay đổi của các nhà cung cấp Mã Nhúng, theo đó, hàng loạt các Clip, Phim Link không còn hoạt động. Lý do là các tài khoản Youtube phạm phải luật bản quyền và google buộc phải chấm dứt hoạt động của tài khoản đó. Vì thế, M21love cũng không tránh khỏi hệ lụy.

2. Playlist


Như các bạn cũng biết, gần đây trang Nhacso đã đưa ra tuyên bố đóng cửa trang web này. Mà M21love thì chủ yếu làm Playlist ở trang đó và lấy mã nhúng để chèn vào các bài viết. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng loạt các Playlist cũng theo nhacso ra đi.


3. Công cụ hỗ trợ bài viết


Gần đây nhất là phát hiện ra Cincopa của Ali trong việc đơn giản hóa việc biên tập các bài viết sao cho dễ xem và dễ hiểu. Nhưng lại một lần nữa Ali buộc phải dừng lại vì trang cung cấp tiện ích ngừng Free. Điều đó có nghĩa là Ali muốn tiếp tục thì phải trả phí. Mà bạn cũng biết, M21love là một trang cung cấp miễn phí các thông tin, thậm chí là sao chép thoải mái mà không yêu cầu một sự tương tác liên hệ nào.

Ali nhận ra một xu hướng, đó là dần dần mọi thứ sẽ không còn Free nữa. Ngay cả cái nền tảng Blogger này của ông lớn Google cũng không biết bao giờ cũng sẽ tính phí. Điều đó đặt ra rất nhiều điều đáng để M21love cần phải nghiêm túc suy xét.

III - Điểm lại năm 2016


Một năm có 12 tháng thì có đến 4-5 tháng M21love không Update bài viết. Lý do là thất tình. M21love là nơi tình yêu bắt đầu. Nhưng đến nay nó chưa kết thúc, dù đã có lúc Ali muốn xóa bỏ và kết thúc nó như một ký ức cần phải lãng quên. Khi người ta không còn tin yêu, thì tất yếu muốn bỏ lại sau lưng tất cả, vì mỗi lần gõ phím lại nhớ đến người xưa, lại không cách nào ngăn cản những dòng hồi ức cứ tìm về. Rồi cứ thế tâm hồn bị xao động, cứ thế thì làm thế nào có thể chuyên tâm mà đọc, mà tìm mà viết cơ chứ. Ngỡ tưởng tấm thân Ali qua bao thăng trầm vốn đã cứng cỏi lắm lắm, nhưng khi mất đi tình yêu - nguồn động lực để duy trì và phát triển lại cũng như bao người, phải mất thời gian khá dài mới có thể nguôi ngoai, gượng dậy và tiếp tục những bước đi chập chững và lại vấp ngã thêm vài lần.

2016 - Người thầy bói nói rằng sẽ là năm "thuận buồm xuôi gió", năm có thể làm thay đổi cuộc đời của Ali. Ali vốn dĩ không tin những điều đó. Đến giờ phút này mới nghiệm ra, người thầy bói ấy nói cũng đúng 1 nửa. Rằng "năm làm thay đổi cuộc đời của Ali" - Phải, thay đổi nhưng không phải theo chiều hướng mà thầy bói ấy nói, mà theo chiều ngược lại. Ý người thầy bói đó nói đến tình duyên và hôn nhân. Nhưng, 2016 lại mang đến những thử thách khó khăn nhất, khiến Ali không thể không thay đổi, từ một người luôn sống trong tình yêu nay phải lặng lẽ để cố xóa nhòa những vết thương lòng hằn sâu.

2016 và M21love - Chính Ali vì tư tình mà khiến M21love phôi pha dần với bạn đọc. Cho đến gần đây, Ali bắt đầu đổi thay, và bắt đầu với việc có thêm thành viên đóng góp bài viết cho M21love. Như bạn cũng biết, đó là bạn Nguyen Thi Hong Nhan. Nếu bạn có thiện chí, vui lòng comment để lại Email bên dưới, mình sẽ gửi lời mời sớm nhất để bạn cũng có thể đóng góp bài cho M21love. Rất mong nhận được sự hưởng ứng từ bạn đọc.

IV - M21LOVE và Định hướng 2017


1. Tiếp tục duy trì giao diện hiện tại. Trên cơ sở đó, tiếp tục tìm hiểu và tích hợp các tiện ích hỗ trợ bài viết.
2. Tập trung và chuyên môn hóa các nội dung như: Hanmade, truyện ngắn, danh ngôn, phong tục, văn hóa, sức khỏe, kinh doanh, tài chính cá nhân,thủ thuật Blogger,..., các thông tin có tính tham khảo, nghiên cứu chuyên sâu các vấn đề.
3. Tiếp tục duy trì Update bài viết hàng ngày.
4. Tìm, chỉnh sửa và xóa bỏ các bài viết mất hình ảnh, mất Link liên kết, Link Video không tồn tại.
5. "Chính chủ" hóa các hình ảnh, Video được sử dụng trong các bài viết.

Trên đây là chút tâm tình cũng như biểu đạt những mặt tồn tại, hạn chế cũng như quyết tâm của M21love trong việc cải thiện để tốt hơn. Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có góp ý nào, vui lòng Comment bên dưới nhé! Bất cứ thiện chí nào cũng sẽ được M21love trân trọng và nghiêm túc đón nhận và ghi nhận, nghiên cứu và khắc phục, phát huy.

Một lần nữa, cảm ơn vì bạn đã đến với M21love.

Thân ái,

Thay mặt Anh/Chị em M21love

Pon Ali

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.