Type Here to Get Search Results !

Rèn Luyện Tính Đúng Giờ

Kế hoạch của người cần mẫn chắc chắn sẽ đưa đến dư dật


Tính đúng giờ quan trọng đến mức nào?


Một số người nhận thấy đến sớm một chút trước giờ hẹn sẽ giảm bớt căng thẳng. Đúng giờ cũng giúp một người có danh tiếng tốt hơn. Như thế nào?

Tính đúng giờ chứng tỏ bạn có khả năng. Khi đúng giờ, bạn cho thấy mình cố gắng làm chủ cuộc sống thay vì để hoàn cảnh ngăn cản bạn làm điều mình muốn.

Tính đúng giờ chứng tỏ bạn đáng tin cậy. Trong xã hội mà người ta thường thất hứa và không làm đúng cam kết, người giữ lời luôn được xem trọng. Người đáng tin cậy thì được bạn bè và gia đình tôn trọng. Người chủ quý những ai đi làm đúng giờ và hoàn thành công việc đúng thời hạn. Thậm chí những nhân viên đáng tin cậy được hưởng lương cao hơn và được tin tưởng nhiều hơn.

“Hãy làm mọi việc một cách đúng đắn và theo thứ tự”.

Khi hai bên đồng ý gặp nhau vào một thời điểm và nơi nhất định, việc đến đúng giờ là điều tử tế và thích đáng. “Phàm sự gì có thì-tiết; mọi việc dưới trời có kỳ định”. Bối cảnh của câu này nói rằng “có kỳ trồng, và có kỳ nhổ vật đã trồng”. Người nông dân thường trồng hoa màu vào đúng thời kỳ để có mùa thu hoạch tốt nhất. Nói cách khác, tính đúng giờ của người nông dân mang lại kết quả tốt.

Một lý do quan trọng hơn để đúng giờ: Đó là tỏ lòng tôn trọng người khác và thời gian quý báu của họ. Ngược lại, những ai thường xuyên bắt người khác phải đợi thì không khác gì đang lấy cắp thời gian của họ.

“Đừng chỉ quan tâm đến lợi ích của riêng mình, mà cũng quan tâm đến lợi ích của người khác nữa”.

Bạn có thể làm gì để đúng giờ?


Nếu bạn thấy mình thường xuyên trễ hẹn, thì lý do có lẽ là thời gian biểu của bạn quá dày đặc. Sao không bỏ bớt những hoạt động không cần thiết, làm bạn mất thời gian? Hãy sắp xếp các cuộc hẹn cách nhau ra và đặt mục tiêu đến sớm. Điều này sẽ giúp ích trong trường hợp có chuyện bất ngờ xảy ra, như kẹt xe hoặc thời tiết xấu.

Vun trồng tính khiêm nhường. Điều này có nghĩa là nhận biết giới hạn của mình. Trước khi đồng ý với một cuộc hẹn hoặc công việc, hãy cân nhắc xem nó có khả thi với thời gian biểu của bạn hay không. Nếu việc gì cũng đồng ý, bạn sẽ làm cho chính mình và người khác thêm căng thẳng và bực bội!

Ngoài ra, chúng ta nên tận dụng thời gian. Hãy ưu tiên cho những việc quan trọng nhất.

Ví dụ, trong khi dùng phương tiện di chuyển công cộng hoặc chờ người khác, hãy tận dụng thời gian để đọc sách hoặc sắp xếp những việc còn lại trong ngày.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.