Chúng ta đều biết rằng làm nhiều việc một lúc (multitasking) dẫn đến sự thiếu hiệu quả. Một nghiên cứu về hành vi của các nhân viên Microsoft cho thấy, khi họ trả lời email hoặc tin nhắn, họ phải mất khoảng 10 phút trung bình để làm việc đó, rồi phải mất thêm 10 đến 15 phút nữa để quay trở lại công việc. Điều này có nghĩa là chỉ cần bị mất tập trung ba lần có thể khiến bạn mất một tiếng mà không hoàn thành được gì cả.
Rồi cả việc thiếu hiệu quả trong các mối quan hệ vì multitasking. Bạn có thể dành hàng giờ để thuyết phục khách hàng, nhưng chỉ cần rút điện thoại ra đọc tin nhắn có 5 giây thì cơ hội vàng của bạn cũng sẽ bay mất trong tích tắc.
May mắn thay, có một số cách để học cách tập trung. “Chúng ta đều có khả năng chỉ làm một việc một lúc (monotasking), chỉ có điều là chúng ta không quyết định làm thế,” Bregnan nói. Đây là cách giúp bạn quyết định khác đi:
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.