Type Here to Get Search Results !

3 Điều những người thành công nhất làm mỗi ngày

3 Điều những người thành công nhất làm mỗi ngày

Mỗi đứa trẻ đều kiếm tìm cho mình "phương pháp riêng" để thành công trong học tập. Và khi chúng lớn lên, chúng lại loay hoay tìm kiếm "bí quyết" thành công cho bản thân. Rất nhiều những con số đính kèm các công thức hấp dẫn và hứa hẹn những thành công ở phía trước. Trong khi các thói quen hàng ngày không hề được quan tâm và thay đổi cách mạnh mẽ.

Mục đích là cảm giác rằng bạn là một phần của một cái gì đó lớn hơn bản thân bạn, rằng bạn là cần thiết, và rằng bạn có một cái gì đó tốt hơn ở phía trước. Mục đích là điều tạo ra hạnh phúc đích thực.

Càng tìm hiểu, đọc càng nhiều tôi càng khẳng định cách chắc chắn là chúng không đơn giản như khi người ta "vẽ", thậm chí là các "công thức" đó không tồn tại. Con đường dẫn đến thành công của mỗi người là khác nhau. Và trên thực tế, có rất nhiều con đường để đưa một con người từ điểm A đến B. Mục đích và thành công của một người cũng chỉ là tương đối. Bạn đo lường sự thành công bằng danh vọng, địa vị và tiền tài. Còn tôi, tôi định lượng chúng bởi chỉ số hạnh phúc/ngày.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi phủ định những gì làm nên thành công, hoặc công sức của rất nhiều người đã-đang và còn nghiên cứu để trả lời cho câu hỏi:"Điều gì đã làm nên thành công của những con người thành công đó?" Bởi tôi cũng đã từng như vậy, và tôi nhận ra một điều tiên quyết khi ai đó muốn thay đổi phận số của mình chính là những thói quen. Thói quen không chỉ được hiểu là những hành vi, nó bao gồm cả sự tư duy.

Nếu bạn thực sự muốn bắt đầu một thói quen thành công, bạn nên bắt đầu bằng cách tập trung vào một vài điều.

Bạn không thể “đun sôi đại dương”, vì mục đích kinh doanh đi - tốt nhất là đặt mục tiêu nhỏ, gia tăng trên hành trình của bạn hướng tới mục tiêu hình ảnh lớn hơn, mục tiêu và định nghĩa về thành công phù hợp với tuyên bố sứ mệnh cá nhân của bạn. Tất cả mọi thứ nên cụ thể hóa lại những gì bạn thực sự muốn, cũng như các giá trị và kế hoạch. Chi tiết và chính xác những gì sẽ thực hiện bạn và cung cấp cho bạn một cảm giác chắc chắn hoàn thành được.

Dưới đây là ba điều mà tôi đã chưng cất và tin rằng nó bổ sung thêm giá trị đáng kể cho mỗi ngày của bạn - bất kể vị trí, tình trạng tài chính, tuổi tác, giới tính hoặc cấp độ trong sự nghiệp của bạn.


Tập trung


Chính xác là bạn biết bạn muốn gì, cần làm gì, phải bắt đầu từ đâu, gặp gỡ ai và làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Tập trung về tinh thần, tình cảm và thể chất. Hai yếu tố: Tinh thần & Thể chất luôn trong tình trạng "chiến đấu" cao nhất. Cả hai đều là những mắt xích quan trọng, không thể tách rời, không thể ngừng nghỉ gia cố và gia tăng. Niềm đam mê sẽ là động lực không nhỏ tiếp sức cho bạn không ngừng nghỉ.

Nói cách khác, sự nhất quán và lặp lại là tối quan trọng!

Con người thường có xu hướng hưởng ứng theo phong trào, nghĩa là bị cuốn theo các dòng người mà không hay rằng bản thân chính là con mồi béo bở của kẻ khác.


  • Nếu bạn hay xem Youtube, hãy tạo một danh sách những video tạo cho bạn những cảm hứng.
  • Bạn hay đọc báo, giảm bớt sự quan tâm cho những tin giật gân, những thông tin thiếu tính xác thực; bởi chúng chỉ làm mất thời gian của bạn. Rất nhiều người xung quanh bạn quan tâm hay bị thu hút bởi những luồng tin như vậy. Và họ sẵn sàng chia sẻ cho bạn ngay cả khi bạn không thực sự màng tới. Nếu một trong các tin đó bạn quan tâm, bạn có thể dành ra 15' hay 30 phút để lượn một vòng Google là sẽ đâu ra đấy.
  • Đăng kí một vài trang bạn cảm thấy tin tưởng và hài lòng nhất để cung cấp cho bạn những bài viết có nội dung phù hợp.
  • Phải đọc sách. Mỗi ngày tôi điểm trên 500 bài viết, nhưng đáng để đọc thì chỉ khoảng 10 bài. Sau cùng, chỉ sau một vài tuần tôi chẳng nhớ mình đã đọc gì. Nhưng với sách thì khác, khi bạn đọc cách nghiêm túc một cuốn sách, chúng sẽ theo bạn cả đời. Không hoàn toàn, nhưng một câu ấn tượng từ cuốn sách đó cũng đủ để bạn áp dụng cả đời để thành công về phương diện nào đó. Thời gian tôi cho là lý tưởng để tiếp thu những gì đọc được là khoảng 15 phút. Thế nên, bạn cứ bắt đầu với thời lượng tối thiểu đó - 15 phút/ngày. Không ít và cũng không cần hơn. Hãy kiên trì và đừng vội vàng; ngay cả khi nó quá hấp dẫn.

Tự hỏi mình một câu hỏi rất đơn giản đại loại thế này:

Tôi làm gì hôm nay?

Từ đó, những ý tưởng bắt đầu chảy.

Bạn cũng có thể thực hành thiền định và suy nghĩ sâu sắc trong sự cô đơn, cũng như thực hành niềm tin của bạn trong lời cầu nguyện hoặc tin tưởng rằng kế hoạch, hy vọng, mục tiêu và ước mơ thúc đẩy bạn làm việc và bạn sớm hoàn thành đúng như hoạch định. Tất cả những thói quen mạnh mẽ này tạo ra sự tự tin và tự tin rằng bạn sẽ đi đúng hướng để hoàn thành những điều lớn lao.

Giấc mơ cho phép bạn hình dung ra một người mà bạn muốn trở thành

Nói, viết và làm


Tập trung vào những điều truyền cảm hứng và tích cực củng cố chúng vào mục đích,sứ mệnh của bạn.

Làm thế nào để tối đa hóa một ngày của bạn? Điều này bắt đầu bằng cách lên kế hoạch cho ngày của bạn và đặt mục tiêu. Bạn không cần lập kế hoạch từng phút, nhưng bạn phải dành thời gian cho tư duy sáng tạo, thiết lập mục tiêu và xây dựng mối quan hệ. Không có những thứ này, bạn không có nền tảng mà bạn cần. Nền tảng của bạn nên bắt đầu với mục đích, sứ mệnh và giá trị của bạn.

Xác định một mục đích rõ ràng, những gì bạn muốn trở thành là dấu hiệu chắc chắn nhất của một người thành công. Khi bạn có ý định và rõ ràng về những gì bạn muốn, bạn đã thắng một nửa trận chiến.

Từ đó, thực hiện kỷ luật và nghiêm khắc để tôn trọng các hoạt động hỗ trợ mục đích của bạn. Và sau đó, làm việc với cảm xúc tích cực và chăm chỉ cho đến khi có được điều mà bạn hằng khao khát.

Phát triển một tuyên bố nhiệm vụ cá nhân cho chính mình. Đây là của tôi:

Để sống từng khoảnh khắc một cách đầy đủ bằng cách có thái độ tích cực, một nụ cười và một niềm vui đích thực cho cuộc sống, trong khi cho mọi thứ tôi phải yêu thương con người và môi trường xung quanh tôi, và biến nó thành một nơi tốt đẹp hơn.

Một khi bạn đã làm sáng tỏ ý định của mình, hãy bắt đầu nói và viết những điều này xuống. Nói cho những ai bạn biết những người bạn tin tưởng. Sau đó, đi làm.

Đừng lãng phí thời gian


Đừng lãng phí khoảnh khắc; gút tất cả mọi thứ trở lại với trách nhiệm của bạn, tham vọng, mục tiêu và phục vụ những người bạn yêu.

Tôi ghét lãng phí thời gian với những điều không đáng. Nó dễ làm tôi nổi cáu. Đôi khi tôi có thể chờ đợi cho tải trang web chậm, và khi mất quá nhiều thời gian, tôi viết nguệch ngoạc các ý tưởng trên một notepad hoặc OneNote, hoặc nghĩ về một hoạt động mới sẽ làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của tôi. Nó không nhất thiết cần đến sự chú ý và tập trung của tôi - tôi chỉ nhận ra rằng thời gian là hàng hóa có giá trị nhất. Tôi đã học được điều này từ Steve Jobs.

Đó là thời gian bạn bắt đầu để tích hợp niềm tin này và suy nghĩ vào chương trình của bạn.

Tận dụng lợi thế của việc thưởng thức thức ăn ngon, ôm ấp và đắm mình vào từng khoảnh khắc trong ngày của bạn. Điều này nói thì dễ hơn làm. Không ai trong chúng ta muốn ngồi trong khán phòng chật ních hoặc cố gắng chú ý trong một cuộc họp nhàm chán.

Nhưng khi bạn bắt đầu để mất tập trung hoặc bắt đầu hối tiếc với sự qua đi của thời gian, nó có thể đem lại hậu quả lớn trong cuộc sống của bạn.

Khi bạn điền vào lịch của mình với những thứ bạn yêu thích, các hoạt động và trách nhiệm cho những người bạn yêu thích, và những điều thú vị, mới mẻ để học hỏi, bạn bắt đầu trao quyền và tự lái mình trên con thuyền kiên trì. Điều này là rất quan trọng và bí quyết thành công cho tất cả mọi người từ JK Rowling đến Oprah Winfrey tới Elon Musk và Denzel Washington.

Khi bạn kiên quyết và nghiêm khắc với 3 điều trên, những gì bạn muốn sẽ là của bạn. Bây giờ, đi làm.

Đăng nhận xét

4 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. TẬP TRUNG CAO ĐỘ VÀO CÔNG VIỆC MÌNH LỰA CHỌN

    Trả lờiXóa
  2. Ngủ thật ngon nha bạn của tui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. +DoanTrang Nguyen Cảm ơn bạn hiền... Bạn có hài lòng với các bài viết gần đây của mình?

      Xóa