Type Here to Get Search Results !

CHỢT NHƯ GIẤC MƠ - BÀI CẢM NHẬN



Mơ - phải! Ai trong đời chẳng mơ nhỉ... ngay cả không ngủ cũng mơ, rồi choàng tỉnh nhận ra... chợt như giấc mơ.

Chợt như giấc mơ với giọng ca điêu luyện của Võ Hạ Trâm đã tô vẽ thêm rất nhiều màu sắc cho bài hát. Chợt như giấc mơ là một sáng tác mới của tác giả trẻ Huy Trực. Bài hát nhanh chóng được rất nhiều người đón nhận bởi ca từ và giai điệu trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng không kém phần rộn ràng như lũ trẻ tung tăng trên những đồng quê đang được đô thị hóa.

Nhẹ nhàng thôi, như những khoảnh khắc thoáng qua trong đời, nhưng với rất nhiều người, đó có thể là thời gian hiếm hoi mà đời người được hưởng thụ cái phong vị của hạnh phúc đích thực. Dù có đi đến cùng trời cuối bể thì cũng chẳng thể nào quên được cái "bức tranh" ấy.

Tôi cũng vậy. Có lẽ rất nhiều bạn cùng trang lứa cũng như tôi, như những gì bài hát diễn tả. Nhưng có một điều, chẳng có mấy người "điên điên" như tôi ngồi viết lại những dòng này. Nói như thế cũng có nghĩa là, "đại ca rảnh nhất" là người nhạc sỹ. Kakaka... nói vui thế thôi... chứ mấy người chịu viết và viết được nổi tiếng đâu.


Ngày xưa có cố nhạc sỹ Từ Huy với Quê hương tuổi thơ tôi, giờ thì có Huy Trực với nét chấm phá của thời non nước đang từng ngày đổi mới. Cả hai đều có một điểm chung, đó là sự hoài niệm về tuổi thơ, những nét tươi trẻ của những tháng ngày "trẻ trâu".

Thiết nghĩ, chẳng thời gian nào hợp để nghe bài hát này hơn là những ngày người người đang vun vén những công việc cuối cùng để kết năm và chuẩn bị chào đón bước sang năm mới. Nhộn nhịp rộn ràng, nhưng đâu đó trong lòng một ai đó vô tình lắng lại khi nghe bài hát. Một góc cà phê đôi khi cũng là khung cửa để vẽ lên những cảnh tượng diệu kỳ của cuộc sống. Cuộc đời con người chẳng phải cũng cần những khoảnh khắc như vậy sao. Ngồi ngẩn ngơ và vu vơ nghĩ về một điều gì đó, cười tủm tỉm thấy dịu ngọt làm sao trong lòng.

Có lẽ chẳng cần những quán cà phê mở lên bài hát này ở tiệm. Vì không nói cũng có rất nhiều người vẫn ngày qua ngày "chụp" những bức tranh như vậy. Cái hay ở bài hát là ở chỗ đó, khi mà cất lên thì ai đó cũng tìm được hình ảnh của mình trong thoáng giây nào đó. Họ như được hòa nhịp theo lời ca. Và khi bài ca kết thúc cũng là lúc người ta tạm gác lại những dòng suy tư mà thốt lên: CHỢT NHƯ GIẤC MƠ.

LỜI BÀI HÁT
CHỢT NHƯ GIẤC MƠ
Sáng tác: Huy Trực
Thể hiện: Võ Hà Trâm

Đường phố xung quanh tấp nập người người xe xe cộ cộ
Một lối quanh co đi về nhà ngập đôi gót chân
Chiều xuống không gian như chật hẹp, nhìn ra ô cửa nhỏ
Thèm giống đôi chim đang bay lượn chìm trong giấc mơ.
Mơ về cánh đồng, có những đóa hoa vàng
Mơ ngày nắng hồng, mặt trời buông tia sáng
Mơ về góc làng, nghe tiếng ai quét lá đa
Mơ làm Chú Cuội, chạy lon ton với trăng.
Có khi tôi nằm mơ, ôi giấc mơ lạ
Có khi tôi chợt khóc, chợt vui như trẻ thơ
Có khi tôi thầm hát bài hát chẳng quen thuộc
Và có khi tôi chợt nghe hơi ấm tay mẹ thuở nằm nôi.

Đường phố xung quanh tấp nập người người xe xe cộ cộ
Và những giấc mơ cứ hiện về chợt nghe ấu thơ
Đường phố xung quanh tấp nập người người xe xe cộ cộ
Và những giấc mơ cứ hiện về chợt nghe ấu thơ
Chợt nghe ấu thơ...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.