Type Here to Get Search Results !

Widget/Tiện ích đính kèm link khi bài viết bị sao chép.

Là một Blogger, chắc hăn bạn đã biết một vài cách để "chống", hạn chế việc sao chép. Thông thường là chống Right click, Link đính kèm,... Nhưng với sự trợ giúp nhiệt tình của bác Google, chẳng có gì là không thể. Vấn đề còn lại là ý thức của người sao chép, hoặc người sao chép là một amatour. M21love đã từng trải qua giai giai đoạn đủ dài với việc khủng hoảng bị sao chép. Đến nay thì tôi khá thoải mái, các bạn thích thì cứ sao chép, ghi nguồn gốc hay không thì tùy các bạn.


2018 tôi lại trở lại với Thủ thuật blogger, thì bài đầu tiên lại là một bài nhạy cảm thế này. Tuy vậy, sau nhiều ngày ngồi "vọc" vài cái template tôi nhận ra một cái rất khó chịu, đó là việc xóa bỏ cái dòng Copy right. Tôi không cố xóa đi tất cả, bởi khi dùng template mẫu của một ai đó, tôi luôn duy trì sự hiện diện của tác giả template đó. Chí ít, luôn có 1 link để điều hướng về nơi tôi tải về, hoặc website đó.

Câu chuyện đâu chỉ dừng lại ở đó, tôi muốn thay đổi theo cách tôi muốn nó hiển thị. Nhưng, chuyện không hề đơn giản, khi tôi xóa đi một vài chữ, có một vài thứ trong cái template đó không hoạt động. Và cho đến khi tôi trả về cho đúng "trật tự" ban đầu thì mọi chuyện mới trở về như cũ. Tôi thắc mắc, nhưng chưa có thời gian tìm hiểu nên cứ để yên đó với ý niệm nảy sinh "hãy đợi đấy!".

Cái tính tôi không để ý đến cái gì thì thôi, đã dốc lòng dốc sức, lại thêm cái đam mê thì cái gì tôi cũng moi móc cho ra. Và đó chính là lý do hôm nay có bài viết này.

Đúng như những gì tôi mô tả ở trên. Hiện nay, các Coder thiết kế các template nói riêng và thiết kế website nói chung đều sử dụng "chiêu" này như một lời "tuyên bố bản quyền" hoặc "khuyến cáo" cho những ai ít hiểu chuyên sâu về code, lập trình, như tôi là một ví dụ. Thủ thuật đính kèm Link khi bài viết bị sao chép không phải là mới mẻ. Việc đó nó không đảm bảo rằng người sao chép sẽ để cái liên kết của bạn tồn tại đâu đó nơi họ dùng. Tuy vậy, nó cũng tối thiểu gửi đi một vài thông điệp, họa may, chúng tồn tại đâu đó mà đôi khi có chút thành quả cho tác giả bị sao chép.

Tiện ích hay thì tôi chia sẻ, còn áp dụng thì chắc tôi sẽ không làm. Tôi vẫn kiên trì sự dễ dãi là các bạn thích thì cứ sao chép thoải mái. Lời nói gió bay, và những bài tôi viết cũng chỉ là phù du trong cái hệ sinh thái rộng lớn này. Nếu hạt cát, hạt bụi ấy bay đến nơi nào cần chúng, sinh sôi nảy nở và đơm hoa kết trái... thì tôi cũng là chút niềm vui và động lực để tôi luôn kiên định duy trì M21love.

Để kích hoạt và sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần sao chép mã này và dán nó trước thẻ </body>:
<script>
//<![CDATA[
!function(e,t){var n="getSelection",o="removeAllRanges",i="addRange",l="parentNode",a="firstChild",d="appendChild",r="removeChild",s="test",c="innerHTML";if(e[n]){var p,g,f,h,u,y;t.addEventListener("copy",function(C){for(g=C.target;3===g.nodeType;)g=g[l];if(h=t.createElement("div"),(p=e[n]())&&p.rangeCount&&(p=p.getRangeAt(0))&&(f=p.cloneRange(),p=p.cloneContents())){for(;u=p[a];)h[d](u);if(!/^(pre|code)$/i[s](g.nodeName||"")&&!/(^|\s)no-attribution(\s|$)/i[s](g.className||"")){var v=e.location.href;h[c]+="

&copy; "+t.title+'
Source: <a href="'+v+'">'+v+"</a>"}y=t.createRange(),t.body[d](h),y.selectNodeContents(h),p=e[n](),p[o](),p[i](y),setTimeout(function(){h[l][r](h),p[o](),p[i](f)})}},!1)}}(window,document);
//]]>
</script>

Thủ thuật tham khảo từ bài viết: JavaScript Atribusi Otomatis

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.