Type Here to Get Search Results !

M21LOVE | 7 năm nhìn lại

Tôi viết Blog nói chung và M21love cũng đã lâu, nhưng chưa một lần viết cho rõ, cho tử tế một bài nào để giới thiệu. Đó là một trong rất nhiều nguyên nhân khiến Ali chẳng thể nào yên lòng. Trong khi luôn muốn làm những gì tốt nhất có thể trong mọi việc, thì bản thân ngày càng nhận biết được những hạn chế và khẳng năng vốn có của mình. Kinh nghiệm đó cho Ali rất nhiều bài học về sự cân nhắc và sự đòi hỏi "cầu toàn" của mình.

Trong lần trở lại với M21Love lần này, Ali mang sức sống mới với rất nhiều điều mới mẻ. Tuy vậy, trên hết vẫn luôn đặt M21Love trên nền tảng của sự yêu thương - Chia sẻ các bài viết mang đến cảm hứng, động lực và niềm vui.

Khi bắt đầu M21love, Ali chỉ có một nền tảng duy nhất đó là sự yêu thương. Khi tình yêu chẳng đi về đâu, Ali lại cố xoay sở, loay hoay với việc đặt lại định hướng nền tảng cho M21love. Vì lẽ đó, nhiều Blog khác ra đời. Nhưng chúng chẳng thể nào thuyết phục Ali ở lại dài lâu và bền bỉ với nó, ngoại trừ M21love. Cho dù M21love từ xưa đến giờ chưa bao giờ được định hình đúng mẫu, thì Ali vẫn luôn dành phần lớn tâm trí và công sức với nó, với mong muốn hoàn thiện M21love hơn mỗi ngày.

Sau rất nhiều ngày tháng sống trong sự khắc khoải như vậy, đến nay Ali đã nhìn nhận ra Sứ mệnh thực sự của mình; đối với M21love và cả với cuộc sống hàng ngày của mình. Ali vui mừng vì điều đó. Thật nhẹ lòng! Và Ali muốn chia sẻ niềm vui đó với một ai đó. Song, Ali cũng mong đợi nhận được những góp ý chân thành của các bạn để từ đây Ali luôn kiên-tâm với Định-hướng và sứ-mệnh của mình.

Định hướng


LÀM CHO MỌI THỨ TRỞ NÊN TỐT ĐẸP HƠN
MAKE EVERYTHING BETTER

M21LOVE là nơi:

  1. Truyền cảm hứng tạo động lực sống bằng sự tự cường, yêu thương và niềm vui nội tại, cùng cảm xúc tích cực của mình đến mọi thứ xung quanh qua các chuyên mục Internet đa chiều, Truyện ngắn, Thông tin cần biết, và các Xu hướng mới.
  2. Chia sẻ những suy tư của mình về thế-giới-quan qua Triết học, Tâm lý, Kiến trúc và các sản phẩm sáng tạo.
  3. Chia sẻ góc nhìn đa chiều trong nhiều vấn đề là Kỹ năng sống, Phương pháp, Học làm giàu, Tài chính cá nhân, Kinh doanh.
  4. Sưu tập & học hỏi với Giai thoại danh nhân, Danh nhân và những người thành công.
  5. Hình ảnh là bộ sưu tập lưu lại những gì M21love cho là "đẹp".
  6. Sau cùng là tìm hiểu những kiến thức cần thiết, khám phá những điều mới.


Có gì mới?


Với mong muốn làm cho M21love đẹp hơn, tiện dụng và chuyên nghiệp hơn. Ali đã nghĩ đến và muốn đăng ký tên miền cho M21love. Nhưng vẫn đang trong thời gian tìm hiểu để thực hiện. Thực sự là Ali không rành mấy cái vụ Đăng kí tên miền, rồi DNS tên miền về Blog này nọ nên tiện đây cũng mời gọi bạn nào là "chuyên gia" thì góp ý, tư vấn giúp nhé! Vui lòng gửi Email cho mình qua: alivaut@gmail.com. Mình cảm ơn trước nha!

Riêng mảng xã hội, Ali bỏ ngỏ thôi. Ali chịu. Có vài lý do:

Thứ nhất, Ali dùng Blackberry Passport nên công việc chủ yếu qua Email. Các mạng xã hội gần như không dùng được, nếu có cũng rất là bất tiện.
Thứ hai, mức độ dùng mạng xã hội của Ali chỉ đáng kể là hơn người không biết dùng điện thoại xíu thôi.
Thứ ba, Ali không dùng điện thoại để giải trí, xem video, nghe nhạc hay chơi game mà chỉ dùng để nghe-gọi, nhắn tin và mới đây thêm một chức năng là Email.
Nói túm lại, Ali không muốn mất thời gian và cuộc sống bị chi phối quá nhiều vào mạng xã hội nói riêng và chiếc điện thoại nói chung. Nếu phải chơi mạng xã hội, Ali sẽ chọn một việc nào đó hữu ích hơn để làm như Viết thư pháp, làm handmade, viết blog, đọc sách hay dành thời gian cho người thân, bạn bè.

Thế nên, nếu cần liên hệ bạn cứ gửi Mail cho mình. Mình sẽ sớm phản hồi trong 24h. Còn hình thức khác thì mình chịu, vả lại cũng nhác lắm. Hihi!!!

Loại bỏ


Thời gian qua Ali dành nhiều thời gian cho việc tổ chức lại M21love và nhận thấy, M21love cần một sự sàng lọc một số bài viết "kém chất lượng" đi. Giai đoạn 1 - Ali đã xóa hơn 300 bài viết. Qua tháng 5, sẽ tiếp tục xóa bỏ thêm nhiều bài viết nữa để M21love dần dần đi đúng với định hướng hơn, và cũng để các bài viết M21love có nội dung chất lượng hơn.

Đôi điều muốn nói


Người ta nói: Sinh ra ở đâu thì lại trở về đó. M21love được sinh ra bởi tình yêu, Sống trong tình yêu và cho đi(chia sẻ) cùng tình yêu. Vì yêu mà viết, vì yêu mà làm. Viết M21love chính là một trong những phương cách Ali đối thoại, với bản thân, và với mọi người. M21love trong suy nghĩ của Ali không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ hay viết lách. Ali mong muốn nhiều hơn thế. Ali vẫn đang ấp ủ rất nhiều lý tưởng cho M21love sống động hơn trong cuộc sống. Làm cho M21love trổ sinh hoa trái, cũng chính là làm cho Ali thăng tiến hơn lên trong cuộc sông. Từ một anh chàng tò mò, ham vui với việc viết blog đến chàng trai trưởng thành hơn với các ý niệm đúng đắn về cuộc sống, rồi nâng lên tầm cao mới là sống với niềm vui, yêu thương và cảm xúc tích cực.

Thấm thoát đã 7 năm gắn bó với Blogger. Thế mà chưa một lần Ali coi mình là một Blogger đúng nghĩa. Có lẽ vì thế mà Ali chưa thực sự hết lòng chăm chút M21love mà chỉ mới dừng lại ở mức xem M21love như một phương tiện để giải tỏa, nghĩa là thích làm gì thì làm.

Thiết nghĩ, bất kỳ ai cũng đều trải qua những tháng năm như vậy. Có người sớm nhận ra định hướng thì bước tiếp một chặng đường dài hơi. Còn với Ali, con đường có hơi tối tăm, có đơn độc và lầm lũi một chút nhưng nhiều bài học được rút ra, sự trải nghiệm càng phong phú hơn. Và giờ đây, khi tìm được phương hướng cho riêng mình, cho M21love thì cảm thấy thoải mái và thênh thang với lối đi vừa mở ra trước mắt.

Ali đã sai khi để một thân một mình trên những nẻo đường đã qua. Ali mong trên con đường mới, Ali vẫn luôn có sự đồng hành của các bạn. Để khi có lỡ chùn chân vì mỏi mệt, thì luôn có các bạn là nguồn động lực để thúc đẩy, thêm nghị lực để không ngã lòng mà từ bỏ.

Tháng 5 là một trong những tháng mà Ali yêu thích nhất. Đó là thời gian trăm hoa đua nở và khoe sắc. Cái nắng chang chang mải mê rong chơi, thỉnh thoảng lại gọi những cơn mưa về khiến đâu đó những tâm hồn xao động. Trong góc quán cafe nhỏ, qua khung cửa sổ, nhạc khúc Little Comfort thoảng nhẹ ta lại đắm mình say mê với vẻ đẹp con người và đất trời; một thoáng ta lại được tắm mình trong những dòng xúc cảm bất tận của thời gian.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.