Một trang Web được coi là hiệu quả phải truyền đạt các giá trị của bạn và trình bày các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách đơn giản, dễ dàng. Các trang web chất lượng đánh giá cao trải nghiệm người dùng vì một người dùng hài lòng có nhiều khả năng ở lại trang web và cuối cùng mua dịch vụ.
Tham khảo những lời khuyên từ các chuyên gia.
Theo định nghĩa ISO, trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả cảm xúc, niềm tin, sở thích, nhận thức, phản ứng về thể chất và tâm lý, hành vi và thành tựu xảy ra trước, trong và sau khi sử dụng. ISO cũng liệt kê ba yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng: hệ thống, người dùng và bối cảnh sử dụng.
Trong lĩnh vực tin học, UX là sự tương tác mà người dùng, một người nào đó truy cập trang web của bạn, có ấn tượng với trang web của bạn. Nó có thể bao gồm mọi thứ từ tương tác trực quan (màu sắc, phông chữ) đến tương tác vật lý thực tế (mua sản phẩm).
Tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể đảm bảo mọi người sẽ muốn truy cập và tương tác với trang web của bạn.
Cải thiện trải nghiệm người dùng là một quá trình liên tục. Một cái gì đó mà người dùng thấy hài lòng, có thể khó chịu và không hài lòng khi tham gia, trải nghiệm tại trang web đó, trong quá khứ, hiện tại hoặc thời gian tới.
Thiết kế trang web của bạn không nên làm mất đi nội dung hoặc mục đích của bạn. Nó nên thu hút sự quan tâm của người dùng.
Thiết kế tốt nhất để thu hút người dùng phụ thuộc vào bối cảnh. Đối với nhiều người, Excel là một ứng dụng khó hiểu - nó có vô số nút, công thức và tính năng với rất ít lời giải thích trên trang.
Thiết kế này hoạt động cho người dùng chính của Excel. Đối tượng mục tiêu của Excel bao gồm các chuyên gia kinh doanh, những người cần tạo báo cáo năng suất cao cho các công ty của họ một cách thường xuyên. Giải thích trên trang và hình ảnh sẽ cản trở, làm giảm hiệu quả của quá trình này.
Mặt khác, các trang web công nghệ áp dụng các thiết kế tối giản và đẹp mắt để thu hút người dùng, hoàn thiện với đồ họa chuyển động và hình ảnh bóng lớn. Người dùng truy cập trang web của Apple để mua công nghệ hiện đại và ngạc nhiên trước khả năng của họ. Thiết kế của trang web phản ánh nhu cầu người dùng này.
Thiết kế hấp dẫn trực quan cho Apple và thiết kế tiện dụng cho Excel, sẽ làm khó cho mọi trang web.
Nếu bạn đang thiết kế một trang web nha khoa, khách hàng của bạn sẽ không muốn cuộn qua trình chiếu thông tin để tìm dịch vụ và giá cả của bạn.
Tương tự, họ sẽ trở nên thất vọng nếu bạn bắn phá họ bằng phí và dịch vụ cho mọi hoạt động trên trang nhất.
Thiết kế và ngoại hình tốt nhất sẽ phục vụ cho nhu cầu của người dùng của bạn.
Người dùng nên có một thời gian dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Duyệt các trang web tương tự như của bạn và xem những cấu trúc điều hướng họ sử dụng. Người dùng thấy dễ dàng hơn khi điều hướng các hệ thống quen thuộc. Thúc đẩy trang web của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng cách phục vụ mong đợi của người dùng.
Nhìn lướt qua các trang web tên tuổi lớn như Amazon, Target hoặc Ashley Home Store sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ. Người dùng muốn các danh mục để lựa chọn, được tổ chức theo cách có hệ thống và trực quan: Amazon tổ chức đồ nội thất theo phòng, nhìn và loại.
Khi đã ở trong danh mục, người dùng muốn sắp xếp và lọc sản phẩm. Điều này cho phép người dùng tìm thấy loại đối tượng họ muốn một cách nhanh chóng mà không phải lội qua thông tin bổ sung. Cửa hàng Ashley Home cung cấp nhiều kiểu sắp xếp
Người dùng thường biết những gì họ muốn trước khi truy cập trang web của bạn. Do đó, một thanh tìm kiếm ở một vị trí nổi bật sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng.
Các bộ lọc và danh mục, trong khi hữu ích cho trình duyệt thông thường, lại cồng kềnh đối với người dùng có ý tưởng chính xác trong đầu.
Một thanh tìm kiếm cho phép những người dùng này tìm kiếm ngay lập tức trên giường bằng gỗ, sàn gỗ hay màu đỏ mà không cần phải điều hướng thêm.
Các mũi tên hướng xuống bên cạnh bên cạnh Danh mục hạng nhất, Giao dịch trực tuyến, và Đăng nhập vào thông báo cho người dùng rằng các danh mục đó mở rộng xuống.
Chỉ dẫn cần phải trực quan và dễ hiểu. Một số, giống như các mũi tên ở trên, thu hút kiến thức không gian tự nhiên.
Các biểu tượng phổ biến khác được xác định bởi các quốc gia và nền văn hóa cụ thể. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về kiến thức được chia sẻ của cơ sở người dùng của bạn khi xây dựng các ký hiệu.
Phản hồi là phản hồi mà người dùng nhận được khi họ hoàn thành một hành động trên trang web của bạn.
Cho dù người dùng đã hoàn thành hành động một cách chính xác hay mắc lỗi, trang web của bạn sẽ cho họ biết cụ thể nhất có thể.
Hình ảnh bên dưới hiển thị phản hồi mà trang web cung cấp khi biểu mẫu của họ được gửi, nhưng không đầy đủ:
Thông báo này "this field is required" là bắt buộc, cùng với đường viền màu đỏ, thông báo cho người dùng về lỗi này. Sử dụng văn bản, màu sắc, ký hiệu phổ biến và tiếng ồn để cung cấp phản hồi cho người dùng của bạn.
Người dùng cũng muốn biết khi nào họ đã hoàn thành hành động thành công. Nếu họ cố gắng mua một cái gì đó và được đưa trực tiếp trở lại trang chủ của bạn, họ có thể nghĩ rằng đơn đặt hàng đã không được thực hiện.
Điều này sẽ dẫn đến việc mua hàng trùng lặp hoặc một email bị nhầm lẫn, điều này tạo ra nhiều công việc hơn cho bạn và sự thất vọng cho người dùng của bạn.
Cũng giống như với ký hiệu, hãy đảm bảo sử dụng các cơ chế phản hồi theo cách quen thuộc. Nếu lỗi được đánh dấu bằng dấu kiểm và các hành động chính xác được đánh dấu bằng một x x, thì người dùng của bạn sẽ vô cùng bối rối.
Việc sử dụng biểu tượng phổ biến có thể khác nhau dựa trên quốc gia hoặc văn hóa, vì vậy nếu bạn tạo nội dung cho các quốc gia khác, hãy đảm bảo làm quen với thực tiễn của họ.
Nếu trang web tải chậm, có khả năng nó không hiển thị. Trong khi chờ đợi, rất có thể người dùng chuyển hướng và tìm thấy một trang khác mà rất có thể sẽ cướp mất người dùng tiềm năng của bạn.
Một nghiên cứu năm 2009 của Forrester Consulting cho thấy người dùng mong muốn trang web của bạn mất 2 giây hoặc ít hơn để tải. Trong cùng nghiên cứu này, 51% người dân cho rằng việc tải trang nhanh chóng là quan trọng đối với lòng trung thành trang web của họ.
Một tình trạng khác cũng dễ gây phản cảm cho người dùng là trang web bị sập trong quá trình đang sử dụng. Khả năng này gây ra nguy cơ bạn mất đi người tham gia vào trang web, khiến họ hoang mang và lo sợ.
Phương pháp giải quyết vấn đề này là xác định ngay từ đầu nền tảng mà bạn tạo Blog hoặc trang web. Kết hợp đầu tư vào mã trang web/Blog.
Bạn cần một lời kêu gọi hành động rõ ràng!
Kêu gọi hành động là một tính năng của một trang web yêu cầu người dùng làm một cái gì đó. Nó không phải luôn luôn là một hành động đóng góp doanh thu ngay lập tức.
Ví dụ: nhiều trang web quần áo có màn hình đăng ký email mà bạn phải đóng trước khi thực sự vào trang web của họ.
Một số cung cấp giảm giá bất kỳ mua lần đầu tiên, chỉ để đăng ký!
Ngay cả khi người dùng không mua thứ gì đó, đăng ký là một việc dễ dàng. Điều đó hợp lý trong suy nghĩ của người dùng - họ đang được giảm giá vì thực tế không làm gì cả.
Việc gửi danh sách sản phẩm, bài viết qua thư cũng đảm bảo rằng họ sẽ thấy các sản phẩm của công ty (hoặc ít nhất là tên của công ty) thường xuyên.
Quá trình thuyết phục người dùng trả lời kêu gọi hành động là Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).
Phân tích những gì người dùng của bạn thích và muốn từ trải nghiệm trang web của họ và thuyết phục khách truy cập trở thành người chuyển đổi.
Điều này có thể đơn giản như giảm giá 10% cho lần mua hàng đầu tiên của họ, tặng một món quà miễn phí hoặc tư vấn miễn phí.
Thực hiện nghiên cứu người dùng và tìm hiểu những gì người dùng của bạn muốn. Khi bạn thực hiện, sử dụng thông tin đó để thuyết phục họ chuyển đổi (mua, thích, chia sẻ, đăng ký, email, v.v.).
Bạn có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi bằng các công cụ như Google Analytics.
Nghiên cứu người dùng có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Có một cuộc thảo luận với người dùng mục tiêu về nhu cầu trang web của họ.
Tạo một cuộc khảo sát trên trang web của bạn. Kiểm tra người dùng (xem phần bên dưới).
Một cách tiện dụng (và rất dễ dàng) để tìm hiểu về người dùng của bạn là sử dụng các công cụ như Google Analytics hiển thị số liệu trang web của bạn.
Dữ liệu này có thể cho bạn biết rất nhiều về những người đang tìm kiếm trang web của bạn và cách họ làm thế nào.
Phân tích trang là một trong những tính năng tốt nhất trong Analytics. Nó liệt kê số lượt xem trang, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát cho mỗi trang của trang web của bạn.
Lối vào cho bạn biết có bao nhiêu người hạ cánh trên trang này của trang web. Dữ liệu lối vào (và trang đích) rất hữu ích để hiểu cách người dùng tìm thấy bạn.
Sử dụng dữ liệu trang đích để xác định chính xác các chủ đề quan trọng đối với người dùng. Sử dụng độ dài của các phép đo xem để xác định nội dung hấp dẫn nhất của bạn.
Nó có thể đơn giản như yêu cầu một thành viên gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp xem qua trang web và đưa ra phản hồi trung thực của họ (ấn tượng, hiểu lầm, khó khăn).
Để có kết quả chính xác hơn, hãy tìm một người bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Nếu một cuộc thảo luận về lượt thích / không thích và các vấn đề không giúp bạn có được dữ liệu cần thiết, bạn có thể tạo một bài kiểm tra có cấu trúc chặt chẽ hơn.
Cung cấp cho người tham gia của bạn một danh sách các nhiệm vụ theo sau một bảng câu hỏi .
Mọi người thường liên kết các thương hiệu với logo trên các sản phẩm.
Các thương hiệu tạo ra một nền văn hóa và danh tiếng - Các thương hiệu xe hơi như Dodge là những người Mỹ và những người khó tính, trong khi những người khác như BMW là những người cao cấp và siêu sang trọng.
Bạn có thể thấy danh tiếng tương ứng trong hành động bằng cách truy cập trang web của họ:
Trang web Dodge cho thấy những chiếc xe nhanh nhất, ồn ào nhất của họ đặt trên nền sa mạc, chơi trên những khái niệm lãng mạn của miền tây nước Mỹ.
Trang web của BMW cho thấy một chiếc xe thị trấn trong một đường phố theo phong cách gothic, phục vụ cho khuôn mẫu cao cấp, tinh tế của châu Âu.
Khi phát triển thương hiệu của bạn, trước tiên hãy xác định mục tiêu kinh doanh của bạn. Giá trị của bạn là gì? đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Những cảm xúc và hành động nào bạn muốn truyền cảm hứng?
Khi bạn đã xác định được mục tiêu và đối tượng của mình, hãy chọn các yếu tố phong cách và tạo nội dung.
Tính nhất quán là quan trọng. Nếu bạn tự xây dựng thương hiệu như một công ty đầu tư tiên tiến đưa ra quyết định tài chính thông minh, trang web và nội dung của bạn sẽ cần phải phản ánh điều đó.
Một thiết kế kiểu dáng đẹp tối giản truyền tải các các thông tin quan trọng, trong khi nội dung kỹ thuật về tin tức tài chính truyền tải các quyết định tài chính thông minh.
Sự xuất hiện của trang web của bạn là điều cần thiết để giữ người dùng trên trang web của bạn. Nền đen và chữ neon có kích thước khác nhau khiến người dùng mệt mỏi khi ở lại trang web của bạn.
Bố cục trang web thuyết phục người dùng tương tác. Nếu các mặt hàng dễ tìm và mua, nhiều khả năng họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Kêu gọi hành động là rất cần thiết. Truyền cảm hứng cho người dùng của bạn để tương tác với trang web của bạn một cách có giá trị.
Trung tâm của trải nghiệm người dùng là tìm ra người dùng của bạn. Họ yêu những gì? Họ cần gì? Những gì họ đang tìm kiếm?
Các câu trả lời nên ra lệnh cấu trúc trang web, kêu gọi hành động và các giá trị mà thương hiệu của bạn sẽ truyền tải.
Xây dựng cơ sở khách hàng trung thành; hiểu người dùng của bạn và đáp ứng mong đợi của họ để mở rộng phạm vi của công ty bạn trong thế giới kỹ thuật số.
Tham khảo những lời khuyên từ các chuyên gia.
Trải nghiệm người dùng(UX) là gì?
Trải nghiệm người dùng là "nhận thức và phản hồi của một người sau khi sử dụng hoặc thử sử dụng sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ".Theo định nghĩa ISO, trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả cảm xúc, niềm tin, sở thích, nhận thức, phản ứng về thể chất và tâm lý, hành vi và thành tựu xảy ra trước, trong và sau khi sử dụng. ISO cũng liệt kê ba yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng: hệ thống, người dùng và bối cảnh sử dụng.
Trong lĩnh vực tin học, UX là sự tương tác mà người dùng, một người nào đó truy cập trang web của bạn, có ấn tượng với trang web của bạn. Nó có thể bao gồm mọi thứ từ tương tác trực quan (màu sắc, phông chữ) đến tương tác vật lý thực tế (mua sản phẩm).
Tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể đảm bảo mọi người sẽ muốn truy cập và tương tác với trang web của bạn.
Cải thiện trải nghiệm người dùng là một quá trình liên tục. Một cái gì đó mà người dùng thấy hài lòng, có thể khó chịu và không hài lòng khi tham gia, trải nghiệm tại trang web đó, trong quá khứ, hiện tại hoặc thời gian tới.
Giao diện và thiết kế
Điều đầu tiên người dùng chú ý khi họ truy cập trang web của bạn là sự xuất hiện - phông chữ, màu sắc, bố cục.Thiết kế trang web của bạn không nên làm mất đi nội dung hoặc mục đích của bạn. Nó nên thu hút sự quan tâm của người dùng.
Thiết kế tốt nhất để thu hút người dùng phụ thuộc vào bối cảnh. Đối với nhiều người, Excel là một ứng dụng khó hiểu - nó có vô số nút, công thức và tính năng với rất ít lời giải thích trên trang.
Thiết kế này hoạt động cho người dùng chính của Excel. Đối tượng mục tiêu của Excel bao gồm các chuyên gia kinh doanh, những người cần tạo báo cáo năng suất cao cho các công ty của họ một cách thường xuyên. Giải thích trên trang và hình ảnh sẽ cản trở, làm giảm hiệu quả của quá trình này.
Mặt khác, các trang web công nghệ áp dụng các thiết kế tối giản và đẹp mắt để thu hút người dùng, hoàn thiện với đồ họa chuyển động và hình ảnh bóng lớn. Người dùng truy cập trang web của Apple để mua công nghệ hiện đại và ngạc nhiên trước khả năng của họ. Thiết kế của trang web phản ánh nhu cầu người dùng này.
Thiết kế hấp dẫn trực quan cho Apple và thiết kế tiện dụng cho Excel, sẽ làm khó cho mọi trang web.
Nếu bạn đang thiết kế một trang web nha khoa, khách hàng của bạn sẽ không muốn cuộn qua trình chiếu thông tin để tìm dịch vụ và giá cả của bạn.
Tương tự, họ sẽ trở nên thất vọng nếu bạn bắn phá họ bằng phí và dịch vụ cho mọi hoạt động trên trang nhất.
Thiết kế và ngoại hình tốt nhất sẽ phục vụ cho nhu cầu của người dùng của bạn.
Khả năng sử dụng
Cải thiện sự xuất hiện của trang web của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời - nó sẽ thuyết phục người dùng ở lại. Chìa khóa để giữ những người dùng đó trên trang web của bạn nằm ở khả năng sử dụng. Là trang web của bạn rõ ràng và dễ sử dụng?Kiến trúc thông tin
Người dùng nên có một thời gian dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Duyệt các trang web tương tự như của bạn và xem những cấu trúc điều hướng họ sử dụng. Người dùng thấy dễ dàng hơn khi điều hướng các hệ thống quen thuộc. Thúc đẩy trang web của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng cách phục vụ mong đợi của người dùng.
Ví dụ: giả sử bạn đang tạo một trang web nội thất. Câu hỏi đầu tiên bạn nên tự hỏi mình là, người dùng mong đợi gì khi tìm đồ nội thất?
Nhìn lướt qua các trang web tên tuổi lớn như Amazon, Target hoặc Ashley Home Store sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ. Người dùng muốn các danh mục để lựa chọn, được tổ chức theo cách có hệ thống và trực quan: Amazon tổ chức đồ nội thất theo phòng, nhìn và loại.
Khi đã ở trong danh mục, người dùng muốn sắp xếp và lọc sản phẩm. Điều này cho phép người dùng tìm thấy loại đối tượng họ muốn một cách nhanh chóng mà không phải lội qua thông tin bổ sung. Cửa hàng Ashley Home cung cấp nhiều kiểu sắp xếp
Người dùng thường biết những gì họ muốn trước khi truy cập trang web của bạn. Do đó, một thanh tìm kiếm ở một vị trí nổi bật sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng.
Các bộ lọc và danh mục, trong khi hữu ích cho trình duyệt thông thường, lại cồng kềnh đối với người dùng có ý tưởng chính xác trong đầu.
Một thanh tìm kiếm cho phép những người dùng này tìm kiếm ngay lập tức trên giường bằng gỗ, sàn gỗ hay màu đỏ mà không cần phải điều hướng thêm.
Chỉ dẫn, ký hiệu
Công cụ ký tên cho người dùng biết cách sử dụng các tính năng trên trang web của bạn. Trong hình trên, thanh tìm kiếm có cả văn bản (Tìm kiếm trực tiếp) và một biểu tượng (kính lúp).Các mũi tên hướng xuống bên cạnh bên cạnh Danh mục hạng nhất, Giao dịch trực tuyến, và Đăng nhập vào thông báo cho người dùng rằng các danh mục đó mở rộng xuống.
Chỉ dẫn cần phải trực quan và dễ hiểu. Một số, giống như các mũi tên ở trên, thu hút kiến thức không gian tự nhiên.
Các biểu tượng phổ biến khác được xác định bởi các quốc gia và nền văn hóa cụ thể. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về kiến thức được chia sẻ của cơ sở người dùng của bạn khi xây dựng các ký hiệu.
Phản hồi
Phản hồi là phản hồi mà người dùng nhận được khi họ hoàn thành một hành động trên trang web của bạn.
Cho dù người dùng đã hoàn thành hành động một cách chính xác hay mắc lỗi, trang web của bạn sẽ cho họ biết cụ thể nhất có thể.
Hình ảnh bên dưới hiển thị phản hồi mà trang web cung cấp khi biểu mẫu của họ được gửi, nhưng không đầy đủ:
Thông báo này "this field is required" là bắt buộc, cùng với đường viền màu đỏ, thông báo cho người dùng về lỗi này. Sử dụng văn bản, màu sắc, ký hiệu phổ biến và tiếng ồn để cung cấp phản hồi cho người dùng của bạn.
Người dùng cũng muốn biết khi nào họ đã hoàn thành hành động thành công. Nếu họ cố gắng mua một cái gì đó và được đưa trực tiếp trở lại trang chủ của bạn, họ có thể nghĩ rằng đơn đặt hàng đã không được thực hiện.
Điều này sẽ dẫn đến việc mua hàng trùng lặp hoặc một email bị nhầm lẫn, điều này tạo ra nhiều công việc hơn cho bạn và sự thất vọng cho người dùng của bạn.
Cũng giống như với ký hiệu, hãy đảm bảo sử dụng các cơ chế phản hồi theo cách quen thuộc. Nếu lỗi được đánh dấu bằng dấu kiểm và các hành động chính xác được đánh dấu bằng một x x, thì người dùng của bạn sẽ vô cùng bối rối.
Việc sử dụng biểu tượng phổ biến có thể khác nhau dựa trên quốc gia hoặc văn hóa, vì vậy nếu bạn tạo nội dung cho các quốc gia khác, hãy đảm bảo làm quen với thực tiễn của họ.
Hiệu suất
Hiệu suất có lẽ là mối quan tâm dễ sử dụng nhất để giải quyết, vì nó ít liên quan đến người dùng và mọi thứ liên quan đến thiết kế trang web của bạn. Việc tải chậm trang web là vấn đề lớn đối với người dùng. Trang web của bạn tải nhanh hay chậm cũng đều ảnh hưởng đến sự chú ý của người dùng. Hiệu suất cũng là yếu tố để xếp hạng Google trên trang web của bạn!Nếu trang web tải chậm, có khả năng nó không hiển thị. Trong khi chờ đợi, rất có thể người dùng chuyển hướng và tìm thấy một trang khác mà rất có thể sẽ cướp mất người dùng tiềm năng của bạn.
Một nghiên cứu năm 2009 của Forrester Consulting cho thấy người dùng mong muốn trang web của bạn mất 2 giây hoặc ít hơn để tải. Trong cùng nghiên cứu này, 51% người dân cho rằng việc tải trang nhanh chóng là quan trọng đối với lòng trung thành trang web của họ.
Một tình trạng khác cũng dễ gây phản cảm cho người dùng là trang web bị sập trong quá trình đang sử dụng. Khả năng này gây ra nguy cơ bạn mất đi người tham gia vào trang web, khiến họ hoang mang và lo sợ.
Phương pháp giải quyết vấn đề này là xác định ngay từ đầu nền tảng mà bạn tạo Blog hoặc trang web. Kết hợp đầu tư vào mã trang web/Blog.
Cam kết của người dùng
Giữ người dùng trên trang web của bạn là tuyệt vời. Thuyết phục họ hành động thậm chí còn tốt hơn. Yêu cầu họ đăng ký, điền vào biểu mẫu, mua sản phẩm của bạn hoặc đăng ký lớp học.Bạn cần một lời kêu gọi hành động rõ ràng!
Kêu gọi hành động là một tính năng của một trang web yêu cầu người dùng làm một cái gì đó. Nó không phải luôn luôn là một hành động đóng góp doanh thu ngay lập tức.
Ví dụ: nhiều trang web quần áo có màn hình đăng ký email mà bạn phải đóng trước khi thực sự vào trang web của họ.
Một số cung cấp giảm giá bất kỳ mua lần đầu tiên, chỉ để đăng ký!
Ngay cả khi người dùng không mua thứ gì đó, đăng ký là một việc dễ dàng. Điều đó hợp lý trong suy nghĩ của người dùng - họ đang được giảm giá vì thực tế không làm gì cả.
Việc gửi danh sách sản phẩm, bài viết qua thư cũng đảm bảo rằng họ sẽ thấy các sản phẩm của công ty (hoặc ít nhất là tên của công ty) thường xuyên.
Quá trình thuyết phục người dùng trả lời kêu gọi hành động là Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).
Phân tích những gì người dùng của bạn thích và muốn từ trải nghiệm trang web của họ và thuyết phục khách truy cập trở thành người chuyển đổi.
Điều này có thể đơn giản như giảm giá 10% cho lần mua hàng đầu tiên của họ, tặng một món quà miễn phí hoặc tư vấn miễn phí.
Thực hiện nghiên cứu người dùng và tìm hiểu những gì người dùng của bạn muốn. Khi bạn thực hiện, sử dụng thông tin đó để thuyết phục họ chuyển đổi (mua, thích, chia sẻ, đăng ký, email, v.v.).
Bạn có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi bằng các công cụ như Google Analytics.
Cách cải thiện trải nghiệm người dùng
Nghiên cứu người dùng
Tạo một trang web trực quan cung cấp cho người dùng những gì họ muốn. Xác định nhu cầu và hành vi của người dùng mục tiêu của bạn để làm cho trang web của bạn phù hợp hơn.Nghiên cứu người dùng có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Có một cuộc thảo luận với người dùng mục tiêu về nhu cầu trang web của họ.
Tạo một cuộc khảo sát trên trang web của bạn. Kiểm tra người dùng (xem phần bên dưới).
Một cách tiện dụng (và rất dễ dàng) để tìm hiểu về người dùng của bạn là sử dụng các công cụ như Google Analytics hiển thị số liệu trang web của bạn.
Dữ liệu này có thể cho bạn biết rất nhiều về những người đang tìm kiếm trang web của bạn và cách họ làm thế nào.
Phân tích trang là một trong những tính năng tốt nhất trong Analytics. Nó liệt kê số lượt xem trang, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát cho mỗi trang của trang web của bạn.
Lối vào cho bạn biết có bao nhiêu người hạ cánh trên trang này của trang web. Dữ liệu lối vào (và trang đích) rất hữu ích để hiểu cách người dùng tìm thấy bạn.
Sử dụng dữ liệu trang đích để xác định chính xác các chủ đề quan trọng đối với người dùng. Sử dụng độ dài của các phép đo xem để xác định nội dung hấp dẫn nhất của bạn.
Tiến hành kiểm tra người dùng
Xác định lỗi, lỗi và các vấn đề UX khác trước khi chúng ngăn cản các khách hàng tiềm năng. Thử nghiệm này không phải là một thử thách lớn, nó được kiểm soát cách khoa học (nhiều nhà thiết kế web không có những loại tài nguyên đó).Nó có thể đơn giản như yêu cầu một thành viên gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp xem qua trang web và đưa ra phản hồi trung thực của họ (ấn tượng, hiểu lầm, khó khăn).
Để có kết quả chính xác hơn, hãy tìm một người bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Nếu một cuộc thảo luận về lượt thích / không thích và các vấn đề không giúp bạn có được dữ liệu cần thiết, bạn có thể tạo một bài kiểm tra có cấu trúc chặt chẽ hơn.
Cung cấp cho người tham gia của bạn một danh sách các nhiệm vụ theo sau một bảng câu hỏi .
Ví dụ: yêu cầu người tham gia của bạn tìm một đối tượng hoặc dịch vụ nhất định trên trang web của bạn, viết ra chi tiết của nó và điều hướng trở lại trang chủ.Các tác vụ đơn giản mô phỏng hành động thực tế của người dùng sẽ tiết lộ nhiều nhất về các vấn đề UX.
Phát triển thương hiệu
Một thương hiệu tạo ra văn hóa người dùng, mối quan hệ tin cậy và cuối cùng là một phương tiện để giữ lòng trung thành của người tiêu dùng.Mọi người thường liên kết các thương hiệu với logo trên các sản phẩm.
Ví dụ, tại cửa hàng tạp hóa, nhiều người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thực phẩm mà họ quen thuộc và phân biệt đối xử với những người không có.Một số thương hiệu truyền cảm hứng cho một sự cống hiến mãnh liệt trong người tiêu dùng.
Các thương hiệu tạo ra một nền văn hóa và danh tiếng - Các thương hiệu xe hơi như Dodge là những người Mỹ và những người khó tính, trong khi những người khác như BMW là những người cao cấp và siêu sang trọng.
Bạn có thể thấy danh tiếng tương ứng trong hành động bằng cách truy cập trang web của họ:
Trang web Dodge cho thấy những chiếc xe nhanh nhất, ồn ào nhất của họ đặt trên nền sa mạc, chơi trên những khái niệm lãng mạn của miền tây nước Mỹ.
Trang web của BMW cho thấy một chiếc xe thị trấn trong một đường phố theo phong cách gothic, phục vụ cho khuôn mẫu cao cấp, tinh tế của châu Âu.
Khi phát triển thương hiệu của bạn, trước tiên hãy xác định mục tiêu kinh doanh của bạn. Giá trị của bạn là gì? đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Những cảm xúc và hành động nào bạn muốn truyền cảm hứng?
Khi bạn đã xác định được mục tiêu và đối tượng của mình, hãy chọn các yếu tố phong cách và tạo nội dung.
Tính nhất quán là quan trọng. Nếu bạn tự xây dựng thương hiệu như một công ty đầu tư tiên tiến đưa ra quyết định tài chính thông minh, trang web và nội dung của bạn sẽ cần phải phản ánh điều đó.
Một thiết kế kiểu dáng đẹp tối giản truyền tải các các thông tin quan trọng, trong khi nội dung kỹ thuật về tin tức tài chính truyền tải các quyết định tài chính thông minh.
Tại sao trải nghiệm người dùng quan trọng?
Trải nghiệm người dùng của một trang web ảnh hưởng trực tiếp đến việc nó sẽ thành công hay thất bại.Sự xuất hiện của trang web của bạn là điều cần thiết để giữ người dùng trên trang web của bạn. Nền đen và chữ neon có kích thước khác nhau khiến người dùng mệt mỏi khi ở lại trang web của bạn.
Bố cục trang web thuyết phục người dùng tương tác. Nếu các mặt hàng dễ tìm và mua, nhiều khả năng họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Kêu gọi hành động là rất cần thiết. Truyền cảm hứng cho người dùng của bạn để tương tác với trang web của bạn một cách có giá trị.
Trung tâm của trải nghiệm người dùng là tìm ra người dùng của bạn. Họ yêu những gì? Họ cần gì? Những gì họ đang tìm kiếm?
Các câu trả lời nên ra lệnh cấu trúc trang web, kêu gọi hành động và các giá trị mà thương hiệu của bạn sẽ truyền tải.
Xây dựng cơ sở khách hàng trung thành; hiểu người dùng của bạn và đáp ứng mong đợi của họ để mở rộng phạm vi của công ty bạn trong thế giới kỹ thuật số.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.