Type Here to Get Search Results !

Đây là lý do để ngừng làm việc quá nhiều giờ


Sau 30 giờ làm việc và vẫn đang tiếp tục làm việc, copywriter 24 tuổi Mita Dira đã Tweet "Chỉ có tôi là không..." từ Indonesia vào ngày 14 tháng 12. Vài giờ sau, cô ngã quỵ trong tình trạng hôn mê và qua đời vào ngày hôm sau, một nạn nhân kiệt sức, làm việc quá sức và uống nước tăng lực có tên Krating Daeng, còn được gọi là Red Thai hay Red Bull.

Đáng buồn thay, những người trẻ tuổi chết vì làm việc quá sức không phải là chưa từng thấy ở một số vùng của Châu Á, nhưng cái chết đặc biệt này đã nhanh chóng lan truyền. Một phần là vì cô làm việc cho công ty quảng cáo Young & Rubicam của Mỹ. Tweet đó chỉ là một trong những hoạt động cô kể lại cuộc đời "chăm chỉ" với công việc của mình. Trong một Tweet đầu năm, cô đã dự tính chuyển chiếc giường của mình đến văn phòng. Trong một lần khác, cô rất vui mừng được về nhà trước nửa đêm.

Ngẫm lại mình tôi cảm thấy mình cũng chẳng khá hơn. Tôi gần như luôn thiếu ngủ. Tôi biết nó không tốt cho tôi, cho gia đình và người thân của tôi, không tốt cho những công việc và sinh hoạt hàng ngày. Câu chuyện của cô tựa như hồi chuông thức tỉnh tôi giữa màn đêm sâu thăm thẳm, hố sâu đó chẳng biết khi nào nó dừng lại. Vì vậy, tôi đã coi câu chuyện của Diran là cơ hội để dừng lại, suy nghĩ về những gì thực sự quan trọng và tạo ra một lịch trình làm việc hợp lý hơn. Vâng, vẫn còn nhiều giờ, nhưng tôi chắc chắn cũng có thời gian để nghỉ ngơi, và thậm chí cả ngày nghỉ mỗi tuần hoặc hai tuần. Tôi phát hiện ra rằng một người nghỉ ngơi tốt làm việc hiệu quả hơn nhiều so với một người kiệt sức.

Đó là một lý do tốt để ngừng làm việc nhiều giờ.

1. Số lượng giết chết chất lượng.

Bạn muốn trở nên xuất sắc ở những gì bạn làm. Nhưng bạn càng đảm nhận nhiều nhiệm vụ, cơ hội thực hiện một công việc xuất sắc của bạn càng nhỏ. Cắt giảm càng nhiều mục khỏi danh sách nhiệm vụ của bạn càng tốt, và tăng mức tập trung trên những thứ quan trọng nhất.

2. Vấn đề giấc ngủ.

"Cách để có một cuộc sống năng suất hơn, truyền cảm hứng hơn, vui vẻ hơn là ngủ đủ giấc", ông Ari Arianna Huffington nói trong một cuộc nói chuyện của TED năm 2011 .

3. Đừng cố gắng khi cơ thể mệt mỏi.

Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm rằng đi vào một cuộc họp mệt mỏi và mất tập trung có nghĩa là bạn sẽ bị cuốn vào cuộc họp đó. Bạn sẽ rất tệ trong việc tạo ra những ý tưởng mới, tìm ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và tệ nhất là bạn sẽ phải chăm chú lắng nghe những người xung quanh. Điều đó thiếu tôn trọng họ và lãng phí thời gian của họ cũng như của bạn. Chẳng ai thích khi ở trong trường hợp như vậy.

4. Tâm trạng của bạn

Khi bạn làm việc quá sức, nghĩa là bạn đang chạy đua với tiến độ hoàn thành công việc. Khi đó, mọi thứ sẽ trở nên vội vã, sự cáu kỉnh và thiếu kiên nhẫn xuất hiện tựa như đám mây đen lan tỏa đến những người xung quanh bạn, cả ở nơi làm việc lẫn ở nhà. Bạn sẽ chẳng thể làm gì tốt đẹp khi tâm trạng rơi vào vòng xoáy đó. Nếu bạn là nhân viên, nó sẽ làm hỏng sự nghiệp của bạn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, nó sẽ gây hại cho doanh nghiệp của bạn.

5. Phán đoán của bạn bị suy yếu.

Các nghiên cứu và kết luận: thiếu ngủ làm suy yếu việc ra quyết định. Là một nhà lãnh đạo, khả năng phán đoán kém là điều bạn không thể mua được. Loại bỏ một số nhiệm vụ khỏi danh sách việc cần làm của bạn, giao chúng cho người khác hoặc hoàn thành một số việc sau đó. Nó mang lại sự tập trung và sự sáng suốt đầy đủ cho những quyết định khó khăn mà công việc của bạn yêu cầu.

6. Bạn đang làm gương xấu.

Lịch trình làm việc và mục tiêu bạn đặt ra cho bản thân có thể sẽ được nhân đôi bởi sự thông minh và tham vọng nhất của nhân viên. Đừng tạo ra một môi trường, nơi mọi người ganh đua để xem họ có thể làm việc bao nhiêu giờ mà không bị gục ngã.

7. Sẽ luôn có nhiều việc hơn.

Nếu bạn điều hành doanh nghiệp của riêng mình, luôn có một dự án mới để bắt đầu, một khách hàng mới để theo đuổi hoặc một công nghệ mới để thử. Bạn sẽ không bao giờ hết việc mới để làm. Và nếu bạn làm việc cho người khác, hoàn thành nhiều việc sẽ dẫn đến việc được giao nhiều nhiệm vụ hơn. Đó có thể là một điều tốt, nhưng chỉ khi bạn có thời gian và năng lượng để làm chúng một cách xuất sắc.

8. Bạn đang làm tổn thương các mối quan hệ của bạn.

Khi bạn làm việc quá nhiều giờ, nghĩa là mối quan tâm cho các mối quan hệ của bạn cũng giảm theo. Đặc biệt là với người phối ngẫu với bạn, con cái của bạn. Còn đối thoại là còn mối quan hệ, sự im lặng chỉ giết chết các mối quan hệ. Đừng đợi đến khi quá muộn mới nhận ra điều đó.

9. Bạn đang làm hỏng sức khỏe của mình.

Mita Diran có biết cô đang mạo hiểm mạng sống của mình bằng cách làm việc chăm chỉ như vậy không? Có vẻ như rõ ràng từ Tweet của cô ấy rằng cô ấy đã không, và nếu có, cô ấy đã có một lựa chọn khác. Tôi chắc chắn rằng bạn đủ thông minh để không làm việc liên tục 30 giờ, nhưng bạn có để lịch làm việc của mình can thiệp vào những việc như ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, không ảnh hưởng đến giấc ngủ? Nếu vậy, có thể bạn đang rút ngắn cuộc sống của mình bằng cách làm việc quá sức. Nó có đáng không?

10. Hầu hết các công việc ít quan trọng hơn bạn nghĩ.

Khi con tôi phải điều trị trong bệnh viện, tôi đã trao đổi với rất nhiều người về điều hối tiếc nhất của họ. Họ đều có chung một điều, đó là giành thời gian cho gia đình không nhiều. Tương tự, khi tôi hỏi những bệnh nhận lớn hơn về những điều họ hối tiếc nhất. Họ cũng cho tôi gần như một câu trả lời rằng, họ đã giành quá nhiều thời gian để làm việc và kiếm tiền. Họ quên đi nhiều thứ, gạt bỏ đi nhiều điều quan trọng và tổn hại cho sức khỏe.

Nếu một cái gì đó sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ trọn đời, thì đáng để dành nhiều giờ. Nếu không, thì thôi hoặc đừng quá chú tâm vào nó. Vì vậy, hãy tự hỏi: Trong 10 năm, tôi sẽ quan tâm đến điều này? Nếu câu trả lời là không, thì có lẽ đã đến lúc bỏ việc và đi nghỉ ngơi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.