Type Here to Get Search Results !

Cheer Up(Hãy vui lên) | HONG JIN YOUNG(홍진영) | [Cảm nhận bài hát]

Cheer Up là câu chuyện kể về một cô gái thất bại trong một lần phỏng vấn xin việc. Khi ra khỏi tòa nhà công ty đó, cô ấy tự nói với mình rằng: "Hãy vui lên!". Thất bại đã làm hồi tưởng về việc việc cha cô cũng bị mất việc khi cô học cấp ba và anh bị trầm cảm. Đó là thời điểm con dấu xuất hiện, cô ấy đã sử dụng nó cho cha mình và sau đó chồng cô đã đóng dấu tay để nhắc nhở cô ấy "Hãy vui lên!"


Lời dịch bài hát

Hãy vui lên, cuộc sống là như thế đó
Có những ngày sẽ rất đau đớn và khó khăn
Nhưng được sống đã là một điều tốt
Hôm nay bạn đã rất tuyệt vời

Dạo này bạn như thế nào?
Hôm nay đã cạn thêm một ly phải không?
Ngay cả khi cả thế giới này không theo ý bạn
Và tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là thở dài
Thì cũng đừng buồn

Không thể nói chắc rằng đám mây nào sẽ đem đến những cơn mưa
Nhưng một ngày đẹp rồi cũng sẽ đến

Xin hãy vui lên, cuộc sống là như thế đó
Có những ngày thật khó khăn và ta đã tổn thương rất nhiều
Nhưng được sống đã là một chuyện tốt
Và như vậy, ta đã làm rất tốt hôm nay

Có phải bạn ghen tị với những người xung quanh?
Phải chăng bạn bè ai cũng đang sống rất tốt?
Và mọi người đều có vẻ rất hạnh phúc
Nhưng đừng vì thế mà tự trách mình

Để ý xem, ai cũng có chuyện không thể chia sẻ
Cuộc đời này có gì khác biệt?
Tất cả đều như nhau thôi

Ai cũng nói rằng cuộc sống là như thế đó
Có những ngày thật đau đớn và thật khó khăn
Nhưng người ta cũng nói, được sống là đã là một chuyện tốt
Bạn đã làm rất tốt hôm nay

Ai cũng nói cuộc sống là như thế đó
Ta không thể biết trước chuyện gì rồi sẽ xảy ra
Nhưng người ta cũng nói rằng cuộc sống thật tuyệt vời
Mọi người, hãy chiến đấu tiếp cho cả ngày mai!

Hãy vui lên!

Công việc và những khó khăn của nó luôn song hành và chưa có dấu hiệu dừng lại, phỏng vấn xin việc thất bại chỉ là một trong số rất nhiều những khó khăn của cuộc sống thường ngày. Nhưng thay vì, chúng ta buồn tủi và tỏ ra thất bại trước những thử thách đó, tại sao chúng ta không chọn cho mình cái nhìn lạc quan, tích cực hơn? Câu trả lời tùy thuộc vào mỗi người.

Tôi tình cờ nghe bài hát này. Nó làm tôi khóc. Tôi rất thất vọng trong cuộc sống. Nó làm tôi nhớ đến những năm tháng khi học đại học. Tôi tốt nghiệp đại học hơn một năm nhưng tôi vẫn không có việc làm. Bạn bè của tôi đều kiếm được việc và họ hài lòng với môi trường đó, còn tôi thì không, tôi thậm chí không thể bắt đầu mơ ước. Tôi không thể làm việc rất xa vì mẹ tôi đã rất vất vả, nhà lại neo người. Tôi bắt đầu có một chút lo lắng rằng khi tôi đi vắng, phải đi học xa, điều gì đó cũng có thể xảy ra với gia đình mình. Tôi muốn làm việc để đến gần hơn với giấc mơ của mình nhưng tôi sẽ cần phải sống ở một thành phố khác. Tôi không muốn rời khỏi nhà vì mẹ tôi có rất nhiều lo lắng khi tôi để mẹ một mình. Tôi đang tìm kiếm một công việc sẽ kiếm được tiền cho tôi nhưng nó không phải là giấc mơ của tôi. Tôi rất thất vọng về lý do tại sao những điều này xảy ra với tôi khi những người tôi biết đang có những khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của họ trong khi tôi ở đây.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì bài hát này, Hong Jin Young. Vì đã cung cấp cho tôi và nhiều người khác một bài hát hay với nhiều yếu tố tích cực. Tôi đã từng không hài lòng với những gì tôi đang làm và tất cả những gì tôi nghĩ là tôi có thể làm. Đáng tiếc nhất là thái độ như một kẻ thất bại trong những lúc chán nản, đầy mâu thuẫn và bất mãn đó. Điều tồi tệ nhất là tôi đã thay đổi công việc mà thiếu sự kiên nhẫn cần thiết để theo đuổi. Nó khiến tôi nhận ra nhiều điều, rằng bản thân nên suy nghĩ thật kỹ trước mọi ý tưởng, cho dù ý tưởng đó hay ho đến dường nào. Ý tưởng là một chuyện nhưng quá trình lại là một hành trình mới là nhân tố quyết định việc thành hay bại.

Khi tôi có một mái ấm cho riêng mình. Gần đây, tôi cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống với công việc, gia đình, tương lai và thậm chí cả cuộc sống của tôi. Khi con gái tôi bị ốm, phải nhập viện và phải điều trị một thời gian dài. Tôi thực sự bối rối và đầy lo lắng. Tôi không sao ngăn những ngấn lệ trào ra từ khóe mắt khi nghĩ rằng có chuyện gì đó đến với con gái tôi. Lòng tôi xáo trộn, và đôi lúc tôi chỉ cảm thấy trống rỗng và không biết mình nên làm gì hay không nên làm gì, điều gì đúng hay điều gì sai nữa, ngay cả bản thân tôi cũng đầy mâu thuẫn. Khi tôi tìm thấy bài hát này, nó nhắc tôi một lần nữa, sự sống là là những gì đẹp nhất, chỉ cần vui lên và sống mà không cần phải hối tiếc vì bất kỳ điều gì. Những nỗi buồn hôm nay có thể sẽ là một kỷ niệm đẹp trong tương lai. Lúc đó tôi có thể cười hết lòng khi nhớ về món quà này.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.